Cơm hải sản tươi ngon ở thành phố biển Atami tỉnh Shizuoka

Nhắc đến thành phố du lịch Atami tỉnh Shizuoka người ta sẽ nghĩ ngay đến vùng biển Izu – Atami. Mà đã là thành phố biển thì tất nhiên sẽ không thể thiếu các món ăn có hải sản. Những quán ăn mang không khí của biển thường nằm ngay gần ga Atami. Một trong số đó chính là “Irorichaya” khá nổi tiếng ở đây.

 

Không khí hoài cổ

Chỉ mất 2 phút đi bộ trên con phố mua sắm nằm trước ga Atami là bạn sẽ thấy quán ăn mang không khí hoài cổ Irorichaya. Ngay từ bên ngoài bạn đã có thể nhận ra quán bởi thiết kế đậm chất Nhật Bản xưa. Vì là quán khá nổi tiếng nên vào giờ cơm trưa việc xếp hàng đứng chờ đến lượt mình đã là chuyện không còn hiếm lạ ở đây.

 

Cá tươi chế biến theo nhiều cách khác nhau

Các món hải sản ở đây được chế biến theo nhiều cách khác nhau như làm sashimi, các món ninh (煮込み – nikomi), nướng… Đối với những người muốn ăn cá nhưng không ăn được đồ sống thì cũng không cần phải lo lắng.

Thực đơn được yêu thích nhất ở Irorichaya là “Aji no mago chatei” (鯵のまご茶膳). Đầu tiên bạn sẽ ăn cơm với cá bạc má trong bát. Tiếp đó là chan trà vào cơm rồi ăn. Sau đó là thêm cá khô hoặc rong biển rồi thưởng thức. Đây chính là 3 cấp độ ăn thay đổi chỉ trong một bữa.

 

Nếu là người thích ăn cá nướng bạn nên chọn set “sanshu hoshimono teishoku” (三種干物定食) với 3 loại cá khô ăn kèm cơm.

Nói là đồ khô nhưng thực ra khi chế biến xong bạn sẽ ăn được cả phần da của cá. Thêm nữa là ăn kèm với cơm nóng lại càng tuyệt hơn.

Ngoài ra nếu là thành viên hội thích ăn cá sống thì nhớ gọi cơm sashimi ở đây. Vào buổi tối còn có thêm các món hải sản thích hợp để uống cùng rượu và bia nên hãy cân nhắc đưa Irorichaya vào danh sách của bạn!

 

Vẻ đẹp thủ công mĩ nghệ trong quán

Irorichaya không chỉ là quán ăn có hải sản ngon mà còn là nơi có không khí khá thú vị. Nội thất ở đây là đồ thủ công mĩ nghệ được thu thập từ khắp nơi ở Nhật Bản nên đem lại cho khách hàng cảm nhận rất mới mẻ. Ở đây bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của gỗ để cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau hành trình du lịch mệt mỏi.

Thành Atami – điểm ngắm cảnh đêm và pháo hoa lý tưởng ở Shizuoka

 

Irorichaya

Địa điểm: 2-6 Tawarahoncho, Atami, Shizuoka 413-0011

Thời gian mở cửa:

  • 11:30~15:00 (gọi món lần cuối 14:15)
  • 17:00~22:00 (gọi món lần cuối 21:00)

Ngày nghỉ cố định: thứ Tư

Website: http://www.irorichaya.com


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る