Tai nạn cháy nổ do bình xịt ở Osaka

Vào tối ngày 6 tháng 7, đã xảy ra một vụ cháy nổ ở thành phố Takashiki, Osaka. Hiện trường của vụ việc là tại nhà kho của công ty Imamura chuyên thu gom rác thải công nghiệp. Trong khi đang tiến hành tháo khí gas của các bình xịt vụ phát nổi đã xảy ra, dẫn đến hoả hoạn. Trong 4 người làm việc lúc đó thì có 2 người tử vong, 2 người còn lại rơi vào tình trạng nguy kịch, mất ý thức.

Theo điều tra của cơ quan phòng cháy chữa cháy, trong vòng bán kính 200m quanh hiện trường vụ cháy nổ rất nhiều cửa kính của nhiều toà nhà bị vỡ, hư hại… Cảnh sát cũng tìm hiểu thêm từ phía nhân viên cấp cao của công ty Imamura. Nhân viên này cho biết “những bình xịt này dùng trong quá trình vệ sinh các phục tùng cơ khí. Công ty chúng tôi đã nhận khoảng 3.000 bình xịt từ phía công ty khách hàng. Trong thời gian 3 tuần, mỗi thứ 7 hàng tuần vào buổi tối chúng tôi đã thực hiện việc tháo khí ga cho lượng bình xịt này”.

 

Trong cuộc sống hàng ngày, việc sử dụng các sản phẩm ở trạng thái bình xịt là hoàn toàn có. Việc sử lí chúng như thế nào để vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo an toàn cho cả bạn và những người xung quanh là vô cùng quan trọng.

Một số điểm cần chú ý:

  • Chỉ vứt bình xịt sau khi sử dụng hết hoàn toàn
  • Tìm hiểu cách sử dụng bình xịt theo quy định mình đang sống

 Tham khảo thêm tại bài viết Xử lí bình xịt như thế nào cho đúng? Bài học từ vụ cháy nổ tại Sapporo

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る