Cổng nhận diện khuôn mặt tự động với du khách người nước ngoài tại các sân bay Nhật Bản

Theo thông báo của cơ quan quản lý Xuất nhập cảnh Nhật, tại một số sân bay sẽ tiến hành việc sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động đối với các du khách người nước ngoài trong trường hợp họ tới Nhật trong thời gian ngắn. Thủ tục này chỉ áp dụng đối khi họ quay trở về nước bản địa.

 

 

Sân bay đầu tiên thực hiện quyết định này đó là Haneda (Tokyo) – từ ngày 24 tháng 7. Sau đó vào cuối năm nay các sân bay khác như Narita, Kansai, Fukuoka, Chubu và Chitose cũng sẽ đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động dành cho đối tượng du khách đã đề cập ở trên.

Cụ thể:

  • Sân bay Narita: tháng 8
  • Sân bay Kansai: tháng 9
  • Sân bay Fukuoka: tháng 10
  • Sân bay Chubu, Chitose: tháng 11
  • Sân bay Naha: tháng 7 năm 2020

Đây được đánh giá là nỗ lực của ngành trong việc tiến hành các thủ tục xuất nhập cảnh đối với một lượng lớn các du khách sẽ đến Nhật vào mùa Đại hội thể thao Tokyo 2020 Olympic và Paralympic.

Chip IC trên ảnh chứng minh thư có trên hộ chiếu của du khách sẽ được quét và so sánh với ảnh thu được ở cổng tự động. Cổng sẽ tự mở nếu như 2 hình ảnh này khớp với nhau.

Hệ thống cửa nhận diện khuôn mặt tự động này thực tế đã được được vào sử dụng ở sân bay Haneda dành cho khách mang quốc tịch Nhật Bản kể từ tháng 10 năm 2017. Hiện tại cổng vẫn đang được sử dụng đối với hành khách là người Nhật ở 4 sân bay khác trên toàn quốc đó là Narita, Chubu, Kansai và Fukuoka.

Robot cảnh vệ được đưa vào sử dụng lần đầu tiên ở sân bay Nhật Bản

Người nước ngoài ở Nhật đang gặp khó khăn trong vấn đề nào?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る