3 cách để nâng cao khả năng hội thoại tiếng Nhật

Với bất kì ngôn ngữ nào Nghe – Nói – Đọc – Viết đều là 4 kĩ năng cơ bản và quan trọng đối với người học. Ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu về 3 phương pháp để có thể nâng cao khả năng giao tiếp trong tiếng Nhật nhé!

 

Phương pháp 1 – Nắm chắc ngữ pháp từ N5 đến N3

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đầu tiên để nói tốt hãy học một cách triệt để ngữ pháp từ N5 đến N3. Giải thích cho điều này đó là trong hội thoại tiếng Nhật hàng ngày có sử dụng đến 80% ngữ pháp của 3 trình độ năng lực tiếng Nhật này.

Người Nhật cũng không dùng quá nhiều ngữ pháp khó. Vì thế phương pháp đầu tiên để có thể nói tốt là học thật kĩ ngữ pháp N5, N4, N3 và vận dụng chúng ngay vào hội thoại của bạn!

[Học tiếng Nhật] Học từ vựng, ngữ pháp qua câu nói “Itadakimasu”

 

Phương pháp 2 – Tăng lượng từ vựng về chủ đề yêu thích của bạn

Để có thể tiến bộ trong kĩ năng hội thoại việc nói chuyện về chủ đề mà mình yêu thích là tốt nhất. Bởi vì khi nói về chủ đề yêu thích bạn sẽ có nhiều cái đề nói và có hứng thú hơn đúng không nào?

Ví dụ bạn là người thích bóng đá, hãy luyện tập nói về chủ đề này. Thêm vào đó là việc cố gắng gia tăng lượng từ vựng của bạn về chủ đề bóng đá. Việc biết càng nhiều từ vựng thì khả năng nói cũng tăng lên, song song với đó vì liên quan đến sở thích nên chắc chắn bạn cũng sẽ nhớ nhanh hơn đấy.

Ứng dụng học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

 

Phương pháp 3 – Nghe phát âm của hội thoại thường ngày

Để cải thiện khả năng Nói kĩ năng Nghe cũng là điều vô cùng quan trọng – đây chính là đầu vào cho khả năng nói. Nếu như bạn không hiểu được đối phương nói gì thì cuộc hội thoại cũng không thể diễn ra một cách trôi chảy. Một trong những phương pháp luyện tập đó là hay tìm trên youtube “YOUTUBEで日本の大学生のインタビューを聞く“.

3 điểm hay của chuỗi video này đó là:

  • Video không sử dụng cách diễn đạt quá khó
  • Là những video miêu tả về hội thoại hàng ngày
  • Nhiều video có kèm theo phụ đề

Hãy sử dụng 3 phương pháp trên để tăng khả năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn nhé. Chúc bạn học tập hiệu quả!

Mẹo phát âm các âm khó trong tiếng Nhật

Bí quyết chiến đấu với phần thi đọc hiểu của bài JLPT

 

MOTOHASHI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る