“Gojo” quán ăn lâu đời về udon nước hầm miso ở Nagoya

Miso nikomi udon hay udon nước hầm miso là món ăn từ lâu đã được yêu thích ở Nagoya. Đúng như tên gọi của nó, đây là món hầm udon bằng nước súp có vị miso. Tại thành phố Nagoya, món này được xếp vào hạng nhất nhì trong nền ẩm thực nên đi đâu cũng thấy có quán ăn bán loại udon này. Trong số các quán ấy có một quán rất nổi tiếng có tên là “Gojo”.

 

Quán ăn lâu đời

Chỉ cách ga Fusshimi 3 phút đi bộ, nằm trong một toà nhà khá mới nhưng dễ thấy ở quán là phong cách thiết kế mang đậm chất lịch sử.

Bạn có đoán được đâu là quán ăn lâu đời Gojo không? Ở Nagoya, Gojo là quán ăn rất được yêu thích nên trong sách hướng dẫn du lịch cũng có nói về quán. Mặc dù chỉ đứng ở bên ngoài quán nhưng bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi udon thơm lừng toả ra từ căn bếp. Cửa vào làm theo dạng cửa kéo truyền thống với tấm rèm che mang lại cảm giác hoài cổ.

 

Đặc sản Nagoya

Việc quán hết chỗ vào giờ ăn trưa không phải là điều hiếm gặp nhưng nếu đã có chỗ ngồi thì rất nhanh đồ ăn của bạn sẽ được phục vụ. Đây là set cơm và udon nước hầm miso.

Udon trong nồi rất nóng nên hãy cho ra bát và từ từ thưởng thức. Nước súp có đặc trưng của 2 loại miso nên đậm vị hơn bình thường, sợi mì mềm dai ngấm gia vị của súp. Bên cạnh đó là rất nhiều rau xanh, trứng, chả cá, đậu phụ…

Sau khi ăn hết mì, nước súp còn lại dùng để chan cơm cũng rất ngon.

Nước súp đặc, có vị đặc trưng của miso cực kì hợp với cơm. 1 món súp 2 kiểu ăn như thế này khá thú vị đấy chứ?

Nếu bạn là người ăn được nhiều thì quán có các set về tempura, cà ri đủ để khiến bạn no căng bụng. Đến Nagoya đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món udon này nhé!

 

Gojo 五城

Địa chỉ: 1-chōme-10-10 Sakae, Naka-ku, Nagoya, Aichi 460-0008

Giờ mở cửa:

  • 11:00~15:30, 17:00~20:00
  • Thứ Bảy chỉ mở buổi trưa

Di chuyển: từ ga Fushimi (伏見駅) tuyến tàu điện ngầm Meijo (名城線) đi bộ 3 phút

Website: https://tabelog.com/aichi/A2301/A230102/23004730/

Ăn mì kishimen ở Miyakishimen Shun gần ga Nagoya

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook