Chợ Makishi Kosetsu – nơi thưởng thức các loại cá tươi ngon đầy màu sắc ở Okinawa

Thành phố Naha ở Okinawa có một địa điểm du lịch rất hay được du khách nhắc đến, đó là chợ Makishi Kosetsu (牧志公設市場) – nơi tập trung nguồn nguyên liệu, thực phẩm phong phú của Okinawa. Đây cũng là nơi được giới thiệu nhiều trong các sách hướng dẫn du lịch.

Hãy cùng LocoBee tới tham quan khu chợ nổi tiếng này nhé!

 

Chợ Makishi Kosetsu

Chợ nằm gần khu vực du lịch nổi tiếng Kokusaidori của Okinawa. Thành lập từ năm 1951, chợ là nơi có lịch sử khá lâu đời trong vùng. Mặc dù bên ngoài của chợ không được đẹp lắm nhưng sức hút của nơi này nằm ở không khí hoài cổ như thể bạn đang quay ngược trở lại thời đại Showa. Chợ là điểm đến thường xuyên của người dân địa phương cũng như khách du lịch tới Okinawa.

 

Nơi bày bán hải sản tươi sống

Trong chợ có đầy đủ cá tươi, thịt động vật cũng như đặc sản của Okinawa. Điều thú vị ở đây là bạn sẽ nhìn thấy một số thứ mà chỉ có Okinawa mới có, đó là đầu lợn hay những con rắn… Đặc biệt nổi bật trong chợ chính là cá tươi nhiều màu. Những con cá nhiệt đới với phần da hoặc vảy lóng lánh khiến bạn khó mà rời mắt đi được. Nếu bạn thích con cá nào, người bán hàng sẽ nhiệt tình giải thích cho bạn về loài cá đó.

 

Nấu và thưởng thức tại chỗ

Dịch vụ tiêu chuẩn ở đây chính là cá mà bạn mua sẽ được chế biến tại nhà ăn trong chợ ngay lập tức. Phương pháp chế biến gồm có làm sashimi (cá sống), rán và nấu canh. Các phần của cá được chế biến hết để đảm bảo không bỏ phí chút nào. Hương vị đồ ăn thơm ngon vì nguyên liệu tươi cùng cách chế biến tại chỗ sẽ khiến bạn không thể quên. Nếu là người yêu thích hải sản thì đừng bao giờ bỏ qua chợ Makishi Kosetsu này!

 

Chợ Makishi Kosetsu

Địa chỉ: 沖縄県那覇市松尾2丁目10−1

Thời gian mở cửa: 8:00~21:00

Website: https://kosetsu-ichiba.com/


Khám phá du lịch, đặc sản, ẩm thực Okinawa

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る