Lễ tốt nghiệp cuối cùng của một trường tiểu học tại Nagasaki

Trường tiểu học Heisei ở thành phố Gotoshi được thành lập vào đầu những năm Heisei. Do số lượng trẻ em giảm làm cho nhà trường buộc phải quyết định đóng cửa vào năm Heisei cuối cùng – năm 2019. Ngày 18 tháng 3 Lễ tốt nghiệp cuối cùng của ngôi trường tiểu học này đã được tổ chức.

 

Trường tiểu học Heisei được thành lập vào năm Heisei thứ 2 (năm 1990) bằng việc hợp nhất 3 trường tiểu học. Năm đầu tiên, số học sinh của trường là 92 em, sau đó giảm dần qua các năm và cho đến năm nay chỉ có 10 em. Trước bối cảnh số lượng trẻ em tại thành phố ngày càng ít, trường đã quyết định đóng cửa và hợp vào với trường tiểu học Nora trong thành phố.

 

Lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 18 là buổi lễ được tổ chức tại phòng tập thể dục thể thao của trường với 3 em học sinh tốt nghiệp. Cùng sự có mặt của các bậc phụ huynh và người dân trong vùng, buổi lễ đã được diễn ra trong những tràng vỗ tay nồng ấm của mọi người. Từng em học sinh được đọc tên, tiến lên trên bục và nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Những em học sinh tốt nghiệp bày tỏ hoài bão của mình đó là trong tương lai sẽ có thể gia tăng được nhiều lựa chọn hay tại trường trung học sẽ cố gắng học ngôn ngữ thật tốt. Tiếp theo đó hiệu trưởng phát biểu “Với niềm tự hào là những học sinh cuối cùng của trường Heisei, tại trường cấp 2 hãy cố gắng để có một cuộc đời học sinh ý nghĩa”.

 

Cuối cùng, tất cả những người có mặt tại buỗi lễ đã hát bài hát truyền thống của trường và kết thúc buổi lễ. Dự kiến, buổi lễ đóng cửa của trường tiểu học Heisei sẽ được diễn ra vào ngày 22 tháng này.

Sau khi hoàn thành mọi nghi thức, thủ tục thì cùng với sự kết thúc của thời đại Heisei, ngôi trường cũng chính thức đóng cửa.

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る