Công tác sửa đổi hệ thống thông tin khi niên hiệu mới sẽ được công bố trong 2 tuần tiếp theo

Liên quan đến việc thay đổi niên hiệu khi mà vào tháng 5 năm nay Hoàng đế mới của Nhật Bản sẽ lên ngôi, để đảm bảo cho việc thay đổi hệ thống thông tin theo Năm Hoàng đế, Chính phủ Nhật đã tiến hành họp để đưa ra một số quyết định.

Niên hiệu (Heisei, Showa) là gì? – Tra năm tuổi theo lịch Nhật Bản

 

Tại Nhật có tất cả 576 hệ thống thông tin được quản lý bởi các cơ quan thuộc cấp quốc gia và 1 bộ phận thuộc các tổ chức hành chính độc lập về các vấn đề như thuế, bảo hiểm xã hội… Cho đến mùng 1 tháng 5, chính phủ Nhật dự định sẽ hoàn tất các công tác sửa đổi để đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Năm 2019 ở Nhật Bản sẽ có 10 ngày nghỉ lễ liên tục?

 

Bên cạnh đó, về hệ thống của mảng tư nhân, những doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực liên quan mật thiết tới đời sống người dân như tài chính, giao thông công cộng, năng lượng… cũng đang tiến hành công tác sửa đổi. Một bộ phận doanh nghiệp vẫn chưa nắm rõ được công tác này sẽ được chính phủ tiếp tục tăng cường thúc đẩy để chủ động hiểu tình hình.

Chính phủ Nhật Bản cho biết trong trường hợp có xảy ra sự cố hệ thống thông tin làm cho người dân hoang mang, các doanh nghiệp thuộc mảng chế tạo các phần mềm cơ bản cũng sẽ cùng xử lý… Với những công tác chuẩn bị toàn diện như vậy, người dân hoàn toàn có thể tin tưởng vào công tác sửa đổi của toàn bộ hệ thống tại Nhật Bản.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る