Mô hình lớp học sử dụng Vtuber dành cho trẻ em Nhật Bản

Vtuber là dịch vụ phân phối các video mà chủ thể trong đó là các nhân vật hư cấu. Gần đây Vtuber không chỉ dừng lại ở kênh internet mà nó còn có mặt tại các chương trình truyền hình, các buổi hoà nhạc… và giành được rất nhiều sự yêu thích của giới trẻ.

 

Mới đây, một trường tiểu học ở Chiba đã sử dụng Vtuber vào mô hình lớp học với mục đích nâng cao khả năng biểu cảm của các bạn nhỏ thông qua nhân vật ảo của dịch vụ này. Chương trình còn có sự hợp tác cùng với công ty trò chơi Glee. Tại đây có 30 em nhỏ là học sinh tiểu học năm thứ 6 đã tham gia.

 

30 học sinh được phân thành 8 nhóm, đại diện cho 8 nhân vật khác nhau như ếch, người tuyết… Các em sẽ nhận các câu hỏi từ học sinh năm thứ tư trở xuống.

Trả lời cho câu hỏi “tại sao trong lớp học cần phải thay đổi chỗ ngồi?”

Đội tuần lộc đã giải thích như sau “khi thay đổi chỗ ngồi chúng ta có cơ hội làm quen với bạn mới, tìm ra được điểm tốt của bạn đó mà nếu như không đổi chỗ chúng ta không thể nào biết được.”

Một câu hỏi khác đó là “có hạnh phúc không khi vào được một trường đại học tốt?”

Đội chim cánh cụt đã trả lời rằng “nếu vào được một trường đại học tốt mà không biết cách giao tiếp sao cho hiệu quả thì cũng không được chính vì vậy hạnh phúc hay không là do chính bản thân mình.”

Chia sẻ của một em học sinh tham gia giờ học này “Để các em lớp bé cũng có thể hiểu được chúng em phải lựa chọn từ vựng cho phù hợp. Bên cạnh đó, chúng em đã cố gắng điều chỉnh tông giọng cao hơn cho phù hợp với nhân vật mình đang thực hiện”. Một học sinh khác cho rằng “Nhờ có những nhân vật hư cấu này mà chúng em có thể nói được những điều mà bình thường không thể nói ra”. Những em học sinh lớp bé thì rất phấn khởi và trả lời rằng “Đã hiểu rồi ạ!”.

 

Tham khảo: NHK

bình luận

ページトップに戻る