FamilyMart triển khai thanh toán di động tại tất cả các cửa hàng

Từ tháng 7/2019, FamilyMart sẽ bắt đầu đưa vào hệ thống của mình tiền điện tử riêng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). Mục đích là phân tích dữ liệu mua hàng của người tiêu dùng, từ đó phát triển sản phẩm và thúc đẩy khách hàng mua sắm. Một “ông lớn” khác là 7-Eleven cũng có kế hoạch đưa thanh toán di động riêng của mình vào hệ thống combini trong mùa hè năm 2019.

 

Tiền điện tử “Fami Pay” sẽ được FamilyMart đưa vào tại 17.000 cửa hàng của mình trên toàn Nhật Bản. Người dùng chỉ cần đưa màn hình điện thoại có barcode cho nhân viên cửa hàng là sẽ thực hiện được thanh toán. Ngoài việc có thể nạp tiền mặt tại cửa hàng thì hình thức này còn liên kết với thẻ tín dụng, do đó sẽ không phát hành thẻ nhựa cứng.

 

FamilyMart đang đẩy nhanh việc đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt để cải thiện sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Dự kiến đến cuối tháng 1/2019 sẽ có thể sử dụng thanh toán di động cho 6 công ty như NTT Docomo, Rakuten, LINE…

Viện nghiên cứu Nomura dự báo quy mô thị trường trong nước của thanh toán điện tử bao gôm tiền điện tử năm 2023 là 114 000 000 000 000 yên, cao hơn 50% so với năm 2017.

 

Tham khảo: Nikkei

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る