Kế hoạch hành động hướng tới tái chế 100% chai nhựa

Để giảm lượng rác thải nhựa đang là vấn đề mang tính toàn cầu, hiệp hội doanh nghiệp của các công ty sản xuất đồ uống tại Nhật Bản đã cùng nhau lên kế hoạch đến năm 2030 sẽ tái chế 100% chai nhựa thu hồi từ hộ gia đình…

Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

Theo phát biểu tại cuộc họp, mục tiêu của kế hoạch lần này sẽ là tăng tỉ lệ tái chế chai nhựa thu hồi từ hộ gia đình ở mức 92% năm 2017 lên 100% vào năm 2030. Trong số này, tỉ lệ chai nhựa tái sinh làm từ chai nhựa đã sử dụng chỉ chiếm khoảng 10% trong số chai nhựa đang được bán trên thị trường. Do đó người ta đang tiếp tục phát triển kĩ thuật để mở rộng hơn nữa.

Trên thực tế có những chai nước uống chưa hết hoặc bị vứt đi mà không được chuyển sang tái chế. Từ tháng 1/2019 các công ty sản xuất sẽ dùng chung thùng chuyên dụng để tái chế, việc kêu gọi người dân phân loại thu hồi cũng đang được thực hiện.

Đến năm 2025, Chính phủ và chính quyền địa phương sẽ liên kết cùng nhau để tạo ra cơ chế thu hồi hiệu quả hơn.

 

Tăng tỉ lệ “chai nhựa tái sinh” tại các công ty

Liên quan đến phát biểu của Hiệp hội doanh nghiệp ngày 29/11 vừa qua, hãng sản xuất đồ uống lớn “SUNTORY” đã tuyên bố phương châm tăng tỉ lệ chai nhựa tái sinh đối với các đồ uống bán tại Nhật Bản từ mức hiện tại là 20% cho đến năm 2025 là 50%. Suntory Beverage & Food Limited sẽ liên kết với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tái chế để phát triển kĩ thuật nhằm tăng chai nhựa tái sinh, nỗ lực hướng tới mục tiêu không có rác thải.

Coca-cola Nhật Bản cũng có kế hoạch tăng tỉ lệ chai nhựa sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thực vật và chai nhựa tái sinh đối với các đồ uống bán tại Nhật Bản lên hơn 50% cho đến năm 2030, hướng tới giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Nguồn: NHK

Dịch bài: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る