Tưởng niệm tròn 1 tháng (6/9~6/10) trận động đất tại thành phố Atsuma tỉnh Hokkaido

Trận động đất với dư chấn lên đến 7 độ có quy mô lớn nhất tại Hokkaido đã tròn 1 tháng. Sạt lở đất xảy ra trên diện rộng đã để lại thiệt hại to lớn lên thành phố Atsuma. 12h trưa ngày hôm nay 6/10, người dân ở thành phố này đã tổ chức mặc niệm trong tiếng kèn trang nghiêm.

Trận động đất này đã gây ra nhiều thiệt hại lớn, trong đó có 36 người thiệt mạng.

Tại hội trường, nơi tổ chức dâng hoa tưởng niệm, cảnh sát và cán bộ của thành phố cũng như đội tự vệ, tầm khoảng 80 người đã tập trung tại đây để tiến hành nghi thức và cầu sự mong bình an cho những linh hồn người đã hi sinh. Ngoài ra tại trung tâm lánh nạn của thành phố, những người dân đang sống ở đây thực hiện nghi thức tưởng niệm trong tiếng kèn trang trọng.

Bên cạnh đó, cho đến bây giờ một bộ phận dân của ở quân Toyosawa, nơi vẫn đang diễn ra tình trạng mất nước. Tại đây đội tình nguyện tiến hành tập trung mọi người và thực hiện nghi thức mặc niệm trong vòng 1 phút.

3 năm trước chuyển từ Kobe đến quân Toyosawa này sinh sống, một phụ nữ tầm 50 tuổi cho biết: 1 tháng trôi qua thật nhanh, 23 năm trước tôi đã trải qua trận động đất lớn kinh hoàng vùng Kobe và Osaka. Lần này tại Hokkaido, lần thứ hai trong cuộc đời gặp một trận động đất lớn đến như vậy, cảm giác lúc này rất khó diễn tả. Tôi muốn thị trấn này không quên đi sự mất mát của những người đã hi sinh, và  cùng nhau cố gắng để vực dậy, nhanh chóng xoá đi những hậu quả để lại.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る