Thời đại của các sản phẩm trang điểm cho nam giới

Số lượng nam giới trang điểm khi đi tìm việc và đi làm đang dần tăng lên khiến cho các nhà sản xuất mỹ phẩm lớn cũng bắt đầu chú ý vào thị trường đầy tiềm năng này. Tập đoàn mỹ phẩm lớn “Pola Orbis Holdings” sẽ bắt đầu bán các sản phẩm trang điểm dành cho nam giới từ tháng 9/2018. Có khoảng 12 loại sản phẩm bao gồm kem nền, son môi, phấn mắt… đã được chuẩn bị và hãng cũng đang phát triển những sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu về trang điểm của nam giới.

 

Trong những trường hợp đặc biệt quan trọng như thuyết trình công việc hoặc phỏng vấn xin việc, nam giới đang có nhu cầu trang điểm nhiều hơn để ẩn đi quầng thâm dưới mắt, nhìn da trông sáng hơn… Mỹ phẩm dành cho nam giới hiện nay chủ yếu là các sản phẩm dưỡng da như nước hoa hồng và lotion, sản phẩm trang điểm cũng đã từng được đưa ra thị trường nhưng do không có chỗ đứng nên đã bị dừng lại.

Tuy nhiên gần đây số lượng nam giới trẻ có trang điểm khi đi làm hoặc đi xin việc đang dần tăng lên khiến cho các nhà sản xuất hướng đến thị trường mới này nhiều hơn. Ngoài ra, thương hiệu nổi tiếng “Chanel” dự định bắt đầu bán trực tuyến sản phẩm kem nền dành cho nam giới tại thị trường Nhật Bản từ tháng 11/2018.

Các nhà sản xuất khi phát triển mỹ phẩm dành cho nam giới hiện nay luôn chú trọng vào điểm dễ sử dụng. Ví dụ với kem nền, do nam giới có màu da đa dạng hơn nữ giới nên có đến 15 màu sắc khác nhau cho dòng sản phẩm này. Đối với phụ nữ thì chỉ có khoảng 5 màu kem nền khác nhau nhưng nam giới cần nhiều màu hơn để màu da khi đánh lên trông thật tự nhiên.

Hình dạng của sản phẩm cho nam giới cũng được phát triển theo hướng khác. Nếu như kem nền của nữ giới ở dạng nhỏ gọn và có kèm gương thì nam giới sẽ là kem nền dạng thỏi vuông, tức là sẽ không cần dùng đến bông phấn và khi sử dụng sẽ giống như dùng dao cạo râu (quẹt nhẹ lên da…). Bên cạnh đó, phần nắp cũng không được có nhấp nhô để khi đóng mở không tạo ra tiếng động, tránh cho những người xung quanh khó chịu khi nhìn thấy.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る