Khám phá vẻ đẹp hiếm có của hang động Kameiwa ở tỉnh Chiba

Nếu bạn muốn tìm một nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và thơ mộng gần với Tokyo, cũng như có cơ hội được trải nghiệm hành trình khám phá những nét hoang sơ và độc đáo của địa điểm ấy, thì đừng bỏ qua hang động Kameiwa ở tỉnh Chiba – Nhật Bản, nơi có cảnh sắc mơ mộng như trong thế giới Ghibli.
Hang động Kameiwa nằm ở thành phố Kimitsu của tỉnh Chiba, cách thủ đô Tokyo 2 giờ lái xe. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí như trong những câu chuyện cổ tích dân gian, cùng vị trí thuận tiện cho việc di chuyển trong ngày để khám phá.

 

Hang động Kameiwa nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí

Tên gọi Kameiwa có nghĩa là “Hang đá Rùa”, xuất phát từ hình dạng của những viên đá trong hang động trông giống như những chiếc mai rùa. Hang Kameiwa có những thác nhỏ nằm trong đường hầm nhân tạo được xây dựng vào năm 1600, với mục đích chuyển hướng dòng sông phục vụ cho việc tưới tiêu ruộng đồng.

Một trong những điểm đặc biệt của hang động chính là mỗi năm 2 lần (vào tháng 3 và tháng 9), xung quanh các điểm phân cách, ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sẽ đi qua vòm hang tạo nên hình ảnh phản chiếu dưới nước để hình thành1 trái tim chiếu sáng rực rỡ và vô cùng đẹp mắt. Nhờ vào yếu tố này, vào thời gian hè, hang Kameiwa thu hút rất đông du khách tới đây để được chiêm ngưỡng cảnh tượng kì lạ và xinh đẹp này của hang động.

 

Hình “trái tim” rực rỡ ở hang động Kameiwa

Vào những thời gian khác trong năm, dù không gặp thấy thứ ánh sáng kì ảo trong lòng hang, nhưng Kameiwa vẫn là một nơi thú vị và đáng yêu để tham quan. Từ 6:30 đến 7:30 các buổi sáng đầu mùa thu, hang động sẽ được bao quanh bởi sắc đỏ của những chiếc lá rừng đang vào độ đổi màu thay lá.
Bên cạnh vẻ đẹp huyền ảo của hang động Kameiwa, khách tham quan khi tới đây còn có thể nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang Oyama Senmaida với hình dạng và kích cỡ khác nhau, trải đều theo sườn đồi thoai thoải. Ngoài ra, vào đầu mùa hè, sau khi “trái tim” đã phai mờ, du khách khi đến với địa điểm này sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn con đom đóm tỏa sáng dọc theo các lối đi bộ được lót ván.

 

Ruộng bậc thang Oyama Senmaida là địa điểm hấp dẫn bên cạnh Kameiwa

Với vẻ đẹp vô cùng cuốn hút và vị trí dễ dàng để tiếp cận, hang động Kameiwa ở tỉnh Chiba thực sự là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể tạm lánh những xô bồ của cuộc sống đô thị, và tìm về với thiên nhiên để được chìm đắm vào một không gian tràn ngập sắc màu xinh đẹp và lý thú.

【Hang động Kameiwa】

Địa chỉ: 1954-17 Sasa, Kimitsu 292-0526, Quận Chiba

Cách di chuyển: Đi xe hơi 15 phút từ ga Kazusa-Kameyama (Vì không có xe bus vào buổi sáng, nên bạn cần thuê xe hơi hoặc đi taxi)

Ảnh: https://www.city.kimitsu.lg.jp/

Hang động lớn nhất Nhật Bản Akiyoshido

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る