Sunmesse Nichinan – “Đảo Phục Sinh” của Nhật Bản

Nếu bạn đã từng nghe nhắc đến hòn đảo Phục Sinh với những bức tượng Moai bí ẩn ở Chile, thì có thể sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng tại Nhật Bản cũng có bảy bức tượng tương tự nằm trong công viên Sunmesse Nichinan tọa lạc ở tỉnh Miyazaki. Hãy cùng Locobee khám phá địa điểm lý thú này trong bài viết sau đây nhé!

Những bức tượng Moai ở công viên Sunmesse Nichinan

 

Công viên Sunmesse Nichinan là nơi duy nhất trên thế giới được cấp phép thực hiện bản sao chính xác của các bức tượng Moai ở đảo Phục Sinh để trưng bày. Bảy tác phẩm điêu khắc này được thực hiện vào năm 1966, và được đặt dọc theo bờ biển Nichinan ở Miyazaki.

Tương truyền rằng, mỗi một bức tượng tại đây tượng trưng cho một phước lành về: sức khỏe, tình yêu hôn nhân, tiền bạc, kinh doanh, học vấn và niềm vui. Chính vì thế, khi đến đây, bạn có thể thường xuyên bắt gặp hình ảnh những du khách đứng cầu nguyện trước các bức tượng này.

Tương tự như nguyên gốc trên đảo Phục Sinh, những bức tượng tại công viên Sunmesse Nichinan không hướng ra biển, nhưng quay hướng vào đất liền với ý nghĩa giúp giám sát cuộc sống, và bảo vệ sự an toàn cho người dân tại vùng đất này.

Các bức tượng Moai quay hướng vào đất liền

 

Bảy bức tượng này được đặt trong một không gian vô cùng thoáng đãng, cùng với gió, nước và những rặng dừa xanh ngắt, khiến du khách có thể dễ dàng liên tưởng đến hòn đảo xa xôi ở đất nước Chile, nơi đã sản sinh ra các tác phẩm điêu khắc uy nghi và bí ẩn này.

Bảy bức tượng được đặt trong không gian vô cùng thoáng đãng của công viên

 

Bên cạnh những bức tượng Moai huyền bí, công viên Sunmesse Nichinan còn thu hút khách du lịch bởi nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: chuông ghi ơn, khu vườn bướm, nhà tưởng niệm Norika Nishida, phòng triển lãm côn trùng, trang trại gia súc,…. Ngoài ra, khi đến đây, du khách cũng có thể thưởng thức thực đơn giới hạn theo mùa hoặc thịt nướng trong nhà tại không gian ẩm thực đặc sắc của nhà hàng Nam Mỹ, hay hoàn toàn thư giãn bằng liệu pháp làm ấm cơ thể với các thành phần của suối nước nóng và 15 loại quặng dược liệu tự nhiên.

Nếu bạn là người yêu thích việc khám phá những bí ẩn cổ xưa của nhân loại, hay muốn tìm kiếm một ơn phước cho đời sống hiện tại, thì Sunmesse Nichinan với các bức tượng Moai độc đáo chính là địa điểm bạn nên đến.

【Sunmesse Nichinan】
● Địa chỉ: 2650 Miyaura, thành phố Nichinan, tỉnh Miyazaki
● Giá vé: 500 yên hoặc 700 yên đối với nhóm. Miễn phí chỗ đậu xe.
● Giờ mở cửa: Từ 9:30 – 17:00
● Giờ đóng cửa: Vào thứ Tư thứ nhất và thứ ba của tháng, trừ tháng 8 và ngày lễ.
● Cách di chuyển: Đón xe bus từ thành phố Miyako đến Nichinan trong khoảng 60 phút, và dừng tại Moai.
● URL: https://www.sun-messe.co.jp/index

bình luận

ページトップに戻る