Hai lễ hội âm nhạc mùa hè lớn diễn ra tại Nhật Bản

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Nhật. Chính vì lẽ đó, vào những khoảng thời gian thích hợp trong năm, đặc biệt là vào mùa hè, nhiều lễ hội âm nhạc sôi động và vui nhộn sẽ được diễn ra trên khắp đất nước , thu hút rất đông “tín đồ” yêu âm nhạc đến tham dự và trải nghiệm. Locobee xin được điểm qua 2 sự kiện âm nhạc mùa hè lớn sẽ diễn ra trong năm 2018 ở Nhật Bản để các bạn có thể tiện theo dõi và lên lịch tham gia.

 

1. Fuji Rock Festival

Fuji Rock là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào mùa hè năm 1997 dưới chân núi Phú Sĩ trong một sự hòa quyện giữa âm nhạc và thiên nhiên. Đến năm 1999, Fuji Rock chuyển địa điểm tổ chức sang khu nghỉ mát trượt tuyết Naeba ở tỉnh Niigata.

Lễ hội âm nhạc Fuji Rock – Ảnh: Fujirockfestival

Fuji Rock được báo chí quốc tế ca ngợi là “lễ hội sạch nhất thế giới” với cách thức xử lý rác thải khoa học cũng như ý thức bảo vệ môi trường caocủa những thành viên tham dự, giúp tạo ra một không gian xanh – sạch- đẹp hấp dẫn.

Năm 2018 là năm thứ 20 lễ hội được tổ chức tại Naeba, hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu nhạc những bất ngờ thú vị với sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu thế giới như: Vampire Weekend, Jack Johnson, Anderson, MGMT, Paak & The Free Nationals, Skrillex, Kendrick Lamar, Bluegrass,… cùng với các tiết mục biểu diễn vô cùng lôi cuốn sẽ được diễn ra trong suốt thời gian tổ chức lễ hội, giúp khuấy động và mang đến một “bữa tiệc” âm nhạc hoành tráng cho khán giả.

Lễ hội sẽ mang đến không khí sôi động cho người tham dự – Ảnh: Fujirockfestival

  • Thời gian tổ chức: Từ ngày 27 – 29 tháng 7
  • Địa điểm: Khu nghỉ dưỡng Naeba Ski, Tỉnh Niigata
  • Giá vé: 20000 yên/ngày, 36000 yên/2 ngày, 45000 yên/3 ngày
  • Cách mua vé:  Truy cập vào website fujirockfestival.com để có được thông tin chính xác và cụ thể về nơi bán vé và cách mua vé.

 

2. Summer Sonic 2018

Summer Sonic 2018 sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết với những hoạt động lớn trên toàn thế giới bao gồm: Coldplay, The Strokes, Radiohead và Underwworld. Lễ hội sẽ diễn ra trên một sân khấu chính lớn và những sân khấu nhỏ khác theo từng thể loại âm nhạc ở cả Chiba và Osaka.

Thành phần tham gia năm nay gồm có Chance the Rapper, Beck, Shawn Mendes và những rocker học đường Queens  of the Stone Age, cùng những người khác.

Summer Sonic 2018 sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết – Ảnh: Summersonic

Âm nhạc được trình diễn trong lễ hội bao gồm các loại hình âm nhạc Âu Mỹ như hip-hop, rock, jazz, giúp người mang lại một bầu khí hiện đại và sôi động cho khách tham dự.

Giá vé tham gia lễ hội là 16000 yên/người/ngày và 29000 yên/người/2 ngày.

Trước ngày tổ chức Summer Sonic, lễ hội Sonic Mania với sự tham gia trình diễn của Nine Inch Nails, Marshmello và My Bloody Valentine sẽ được diễn ra. Giá vé là 12000 yên cộng với phí bổ sung 500 yên đồ uống.

Không khi cuồng nhiệt tại lễ hội – Ảnh: Summersonic

  • Thời gian tổ chức: Ngày 18 – 19 tháng 8 năm 2018
  • Địa điểm: Sân vận động biển Zozo Chiba
  • Cách di chuyển: Cách 1km từ Kaihin – Trạm Makuhari
  • Cách đặt vé: Khách hàng có thể xem thông tin địa điểm bán vé, cách đặt mua thông qua website chính thức của lễ hội www.summersonic.com.

Ngoài 2 lễ hội âm nhạc mùa hè lớn nêu trên, người hâm mộ có thể tham gia vào một số sự kiện âm nhạc sôi động khác như: Lễ hội Rock in Japan tổ chức vào ngày 4,5,11,12 tháng 8 với sự góp mặt của các ban nhạc rock và pop nổi tiếng như Uverworld, M-flo, Superfly,… tại công viên bãi biển Ibaraki; lễ hội Rising Sun Rock diễn ra vào ngày 10 và ngày 12 tháng 8 ở bắc Hokkaido với rock Nhật Bản cùng các nghệ sĩ trẻ Ame no Parade và Suiyoubi no Campanella. Ngoài ra, nếu yêu thích sự rộn ràng và vui nhộn của trống, người yêu nhạc có thể tham gia vào ngày hội Earth Celebration của các tay trống Kodo được tổ chức hàng năm vào ngày 17 – 19/8 trên đảo Sodo, Nhật Bản.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る