Ngắm nhìn các chiến binh samurai hiên ngang trên lưng ngựa tại lễ hội Soma Nomaoi, tỉnh Fukushima

Nếu bạn đã từng xem các bộ phim cổ trang Nhật Bản, ắt hẳn sẽ rất ấn tượng với hình tượng của các chiến binh samurai hiên ngang trên lưng ngựa xông pha ra chiến trường. Hiện nay, để có thể chiêm ngưỡng lại những cảnh tượng hùng tráng này, bạn có thể tham gia vào lễ hội Soma Nomaoi vào cuối tháng 7 này ở tỉnh Fukushima, và cùng theo dõi buổi diễu hành truyền thống của các samurai trên những con ngựa chiến dũng mãnh.

Buổi diễu hành truyền thống của các samurai trên lưng ngựa

Lễ hội Soma Nomaoi đã ra đời cách đây hơn 1000 năm từ thời Sengoku, và được tổ chức thường niên tại thành phố Minasoma, tỉnh Fukushima. Lịch sử hình thành của lễ hội bắt nguồn từ cuộc tập trận quân sự để huấn luyện binh sĩ, về sau, cuộc tập trận này được trình diễn lại tại các ngôi đền thờ địa phương và trở thành một lễ hội truyền thống hàng năm của vùng đất này cho đến tận ngày nay.

Soma Nomaoi được tổ chức đồng thời tại 3 đền thờ, và diễn ra trong 3 ngày với hoạt động chính là nghi thức diễu hành trên lưng ngựa của những người mang trang phục samurai. Ngày nay, lễ hội này là một trong những lễ hội lớn nhất của vùng Tohoku, và đã được chính phủ Nhật Bản công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Trong năm nay, vào ngày thứ nhất diễn ra lễ hội (28/7/2018), ba ngôi đền Ohta Jinja, Nakamura Jinja và Odaka Jinja sẽ đồng loạt diễn ra lễ khởi hành Shutsujin. Sau đó, đoàn binh sĩ trong gia tộc Soma sẽ diễu hành qua các con đường được quy định, với tiếng kèn ốc xà cừ vang lên đầy hùng tráng, để đưa mọi du khách ngược dòng trở về với quá khứ hào hùng xa xưa.

Ngày thứ hai (29/7/2018) là điểm nhấn chính của toàn bộ lễ hội Soma Nomaoi, được bắt đầu vào lúc 9:30 sáng với cuộc rước samurai có vũ trang “Ogyouretsu”. Tại đây, các kỵ sĩ samurai cùng với những ngôi đền di động từ các vùng khác nhau tụ tập lại và diễu hành đến Hibarigahara Field. Đến buổi trưa, cuộc đua ngựa lớn nhất “Kacchu Keiba” sẽ được diễn ra với cuộc cạnh tranh của 10 kỵ sĩ trên đường vòng 1000 mét.  Sau cùng, để kết thúc cuộc đua, các chiến binh sẽ tham gia vào cuộc đua Shinki Sou Dasen để giành lấy những chiếc cờ được phóng ra và mang về bản doanh của gia tộc mình.

Cuộc đua ngựa của các chiến binh samurai

Vào ngày cuối (30/7/2018), sự kiện bắt ngựa tay không Nomakade hấp dẫn và sôi động sẽ được diễn ra. Trong sự kiện này, những người đàn ông trong bộ trang phục toàn trắng sẽ cố gắng bắt những con ngựa được thả trong một bãi quây bằng tre, và sau đó đưa chúng tới đền Odaka để cúng dường.

【Thông tin về lễ hội Soma Nomaoi】

Địa chỉ: Thành phố Minamisoma, Tỉnh Fukushima

Thời gian tổ chức: 28/7 – 30/7/2018

Phí tham gia: 1000 yên

Cách di chuyển: 15 phút xe bus từ ga Haranomachi

Website:https://www.city.soma.fukushima.jp/kanko/nomaoi.html

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る