Môi trường học đa văn hoá tại Tokyo Central Japanese Language School

Nằm tại quận Tokyo thành phố Tokyo, Tokyo Central Japanese Language School (東京中央日本語学院 – TCJ) là ngôi trường mà lần này chúng tôi muốn giới thiệu cùng các bạn.

TCJ hiện có khoảng 700 du học sinh, là 1 trong số các trường có số lượng du học sinh đang học tập tại Nhật Bản lớn nhất (nhiều nhất là khoảng 900 người). Trong số 700 du học sinh tại trường có 85 người là người Việt Nam. Chính vì thế những bạn học sinh mới sang sẽ rất dễ hoà nhập cùng với các anh chị cũng như các bạn khác.

Ngoài Việt Nam hiện trường có rất nhiều du học sinh đến từ 32 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Phần Lan, Hà Lan, Braxin, Argentina, Ấn Độ, Nepal, Băng la đét, Uzbekistan, Thái Lan, Mi-an-ma, In-đô-nê-sia, Srilanka, Kê-nia, Nigieria, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… Vừa học tiếng Nhật vừa được giao lưu cùng bạn bè khắp thế giới chính là một điểm đặc biệt tại TCJ.

TCJ có rất nhiều các sự kiện dành cho du học sinh. Tại các buổi tiệc BBQ, mọi người sẽ mang bánh kẹo của nước mình đến và các bạn du học sinh người Việt Nam đã mang “bánh cốm”. Lần đầu tiên nhìn thấy chiếc bánh với màu xanh tuyệt đẹp ấy, ai cũng có chút do dự song khi đã ăn thì đúng là thực sự rất ngon, vậy là liên tục những câu hỏi về cách làm ra loại bánh này đã được gửi đến các bạn người Việt Nam.

  

Một điều đặc biệt nữa mà bạn cần biết về TCJ, đó là tại trường có rất nhiều các bạn người Nhật đang học tập để trở thành giáo viên tiếng Nhật trong tương lai. Với mục tiêu là trở thành giáo viên tiếng Nhật nên tuổi tác của mọi người dao động trong khoảng từ 20 đến 70. Nhiều người đang theo học tại trường là người có kinh nghiệm nên bạn đừng lo lắng, nếu có vấn đề gì có thể hỏi mọi người bất cứ lúc nào.

Một năm sẽ có vài buổi giao lưu giữa những người chuẩn bị trở thành giáo viên và du học sinh trong trường. Ngoài ra còn có các sự kiện ngoại khoá như hỗ trợ giao tiếp, du lịch bằng xe buýt, làm mô hình đồ ăn… Tất cả mọi người không phân biệt học sinh hay giáo viên, người Nhật hay người nước ngoài đều rất hào hứng tham gia các hoạt động này.

Nhật Bản hiện có khoảng 700 trường tiếng Nhật nhưng số lượng trường mà du học sinh có thể giao lưu với những học sinh sẽ trở thành giáo viên tiếng Nhật thì không nhiều.

TCJ tự hào là mái trường có rất nhiều hoạt động thú vị và giáo viên dạy tiếng Nhật cực kì dễ hiểu. Tiêu biểu trong số đó có cô Saito (齊藤).

Cô Saito Yuna (齊藤 友奈)

“Học sinh của TCJ là những người rất năng động, bản thân tôi cũng học được rất nhiều điều về cuộc sống thường ngày và phong tục tập quán các nước khi nói chuyện với các bạn. Không những thế, các bạn còn dạy lại cho tôi cách nói những câu văn đã học bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Là giáo viên nhưng tôi học được rất nhiều điều thú vị và khiến bản thân cảm thấy có động lực mỗi ngày. Các bạn có muốn học tiếng Nhật thật vui ở TCJ không?”

 

Tiếp theo sẽ là giáo viên phụ trách các bạn Việt Nam! Nếu có vấn đề gì hãy liên lạc với thầy nhé!

Thầy Miwa Masatake (三輪正岳)

“Xin chào, tôi là Miwa Masatake, giáo viên phụ trách các bạn Việt Nam.

Vì sao các bạn lại muốn học tiếng Nhật? Hãy đặt mục tiêu thật rõ ràng để sớm hoàn thành được ước mơ du học của mình nhé! Tôi sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ các bạn thực hiện được giấc mơ của mình.”

 

Bạn cảm thấy thế nào về trường TCJ (東京中央日本語学院) qua bài viết này? Hãy cùng đón đọc những điều thú vị khác trong bài sau nhé!

bình luận

ページトップに戻る