Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 loại hoa trong mùa mưa Nhật Bản

Khí hậu chủ yếu của Nhật Bản là ôn hòa nên quanh năm đều ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ, kể cả những ngày mưa ẩm ướt và dai dẳng. Trong thời tiết khó chịu ấy, có 2 loài hoa Cẩm Tú Cầu và Diên Vĩ vẫn mạnh mẽ bung nở và khoe sắc khắp mọi nơi, giúp mọi người trở nên vui tươi và tràn đầy sức sống để có thể trải qua mùa mưa ảm đạm trên đất nước này.

 

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm Tú Cầu hay còn được người Nhật gọi với cái tên Ajisai, là một loại hoa nhiều màu sắc của vùng ôn đới, với màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất. Loài hoa này có nhiều cánh hoa mỏng xếp kề nhau, tạo thành những chùm tròn có dạng như quả cầu, và đổi màu liên tục trong quá trình phát triển.

Hoa cẩm tú cầu nở vào những ngày mưa mùa hè 

Cẩm Tú Cầu thường nở rộ vào tháng 6 nên thường được xem là dấu hiệu báo mùa mưa ở Nhật Bản đã về. Vào thời gian này, ở bất cứ góc phố, con đường hoặc vườn nhà, đền chùa nào cũng đều có thể bắt gặp những đóa hoa Ajisai mong manh nhưng hiên ngang khoe sắc, bất chấp thời tiết mưa gió khắc nghiệt.

Hiện nay, ở Nhật Bản có 3 địa điểm ngắm Cẩm Tú Cầu lý tưởng mà du khách có thể đến để được đắm chìm vào không gian đầy màu sắc của loại hoa này là: Đền Meitgetsuin ở thành phố Kamakura của tỉnh Kanagawa, đền Hakusan Jinjia thuộc công viên Hakusan của quận Bunkyo (Tokyo), và Vườn phía đông hoàng cung ở quận Chiyoga.

Hoa cẩm tú cầu khoe sắc tại đền Meitgetsuin

Những địa điểm này đều có lượng hoa Ajisai lớn đua nhau khoe nở vào những ngày mưa, tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc vô cùng ấn tượng và lôi cuốn. Bên cạnh đó, tại đền Hakusan Jinjia, trong thời gian này cũng diễn ra lễ hội hoa Ajisai Bunkyuo cùng các sự kiện cuối tuần hấp dẫn.

 

Hoa diên vĩ

Hoa Diên Vĩ là một loại hoa có các cánh to nhiều màu sắc và mùi hương đặc biệt, thường nở vào đầu tháng 5 đến cuối tháng 6. Ở Nhật Bản, loài hoa này tượng trưng cho sự thanh cao quý phái và khí phách anh hùng của nam nhi.

Vào mùa mưa, những cánh hoa Diên Vĩ đơn sơ hiên ngang vươn mình khoe sắc, và nhẹ nhàng tỏa ra hương thơm nhẹ dịu lôi cuốn. Hoa Diên Vĩ tuy không rực rỡ như các loại hoa khác, nhưng với những màu sắc nhẹ nhàng như trắng, tím và vàng, vẫn khiến cho nhiều du khách phải đắm say khi thưởng ngoạn.

Hoa diên vĩ đẹp nhẹ nhàng trong những ngày mưa ở Nhật – Ảnh: ibarakiguide.jp

Hàng năm, vào khoảng thời gian này, du khách có thể tham gia vào lễ hội hoa Diên Vĩ được tổ chức tại công viên Suigo ở thành phố Itako, tỉnh Ibaraki. Khi đến đây, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn khoảng 1 triệu đóa hoa Diên Vĩ thuộc 500 loài khác nhau đua nở, cùng tham gia vào các hoạt động truyền thống của lễ hội.

Lễ hội hoa diên vĩ tại công viên Suigo, tỉnh Ibaraki 

Ngoài ra, ở một số địa điểm ở thành phố Tokyo như: Đền Meiji Jingu ở quận Shibuya và Vườn Hama Rikyu ở quận Chuoku, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng hàng ngàn cây hoa Diên Vĩ với đủ màu sắc nở rộ, tạo nên một khung cảnh vừa kiều diễm vừa trang nghiêm.

Hoa Cẩm Tú Cầu và Diên Vĩ tuy mỏng manh, yếu đuối nhưng lại có một sức sống mạnh mẽ để vượt qua tiết trời khắc nghiệt, và mang cho đời những sắc hương ngọt ngào và vui tươi. Chính vì thế, nếu bạn muốn có củng cố tinh thần đang ủ dột trong thời tiết mưa gió ở Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn những đóa hoa đơn sơ và xinh đẹp này nhé!

Mùa mưa ở Nhật như thế nào?

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る