Thông qua luật điều chỉnh lịch đỏ để tạo ngày nghỉ liên tiếp trước và sau thế vận hội Tokyo Olympic 2020

Vấn đề về ùn tắc giao thông tại Nhật Bản vào dịp thế vận hội Olympic 2020 là điều mà chính phủ Nhật Bản rất quan tâm và lo lắng. Mới đây, tại phiên họp toàn thể Hạ viện đã thông qua luật cho phép dời 3 ngày nghỉ kết hợp với ngày khai mạc Olympic 2020 để tạo thành 4 ngày nghỉ liên tiếp trước và sau lễ khai mạc, ngoài ra trước và sau lễ bế mạc Olympic cũng sẽ có 3 ngày nghỉ liên tiếp nhau. Điều này sẽ được thực hiện để giảm ùn tắc lưu lượng giao thông tại Tokyo vào dịp Tokyo Olympic.

Theo điều luật đã được thông qua, chỉ vào năm 2020 khi thế vận hội Tokyo Olympic được tổ chức, những ngày nghỉ dưới đây sẽ được điều chỉnh phù hợp tương ứng với các ngày diễn ra sự kiện: ngày thứ hai của tuần thứ 3 của tháng 7 – “ngày của biển ” sẽ là ngày nghỉ trước lễ khai mạc 23/7/2020, ngày thứ hai của tuần thứ 2 tháng 10 – “ngày thể dục thể thao” sẽ là ngày khai mạc thế vận hội, ngày 11 tháng 8 – “ngày của núi” sẽ là ngày nghỉ sau khi bế mạc Olympic 10/8/2020.

Bằng cách này, vào thời điểm khai mạc thế vận hội Olympic 24/7/2020 sẽ có 4 ngày nghỉ liên tiếp nhau, và vào thời điểm bế mạc thế vận hội vào tháng 8/2020 sẽ có 3 ngày nghỉ liên tiếp, điều này sẽ làm giảm tắc nghẽn giao thông tại khu vực Tokyo.

Luật đã được bỏ phiếu vào ngày 13 vừa qua tại phiên họp toàn thể Hạ viện, và đã được thông qua bởi phần lớn số phiếu ủng hộ.

Ngoài ra, từ năm 2020 trở đi ngày thể thao “taiiku-no-hi” (体育の日) sẽ được đổi tên thành “Supotsu-no-hi” (スポーツの日) và okumin taiiku taikai (国民体育大会) sẽ được đổi tên thành “kokumin supōtsu taikai” (国民スポーツ大会).

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る