JAPAN MATERIAL sẽ tuyển hơn 100 kĩ sư Việt nam trong vòng 2 năm tới

Ngành công nghiệp bán dẫn của Nhật Bản hiện đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt lao động nghiêm trọng. Công ty JAPAN MATERIAL chuyên về vật liệu bán dẫn đã bắt đầu tuyển dụng người Việt Nam. Với dự định liên kết với các trường đại học về kĩ thuật tại Việt Nam, công ty có kế hoạch tuyển dụng hơn 100 người Việt Nam trong vòng 2 năm tới (đến nửa đầu năm 2020). Các kĩ sư sẽ làm việc chủ yếu về quản lí gas tại công trường bán dẫn và bảo trì các thiết bị. Điều kiện làm việc sẽ tương đương với người Nhật. Sự thiếu hụt lao động trong ngành bán dẫn làm cho việc kinh doanh và vận hành không thể mở rộng cũng như phát triển nếu chỉ có nhân viên người Nhật. Ngoài JAPAN MATERIAL, các công ty khác trong ngành cũng đang có kế hoạch tuyển dụng người Việt Nam.

Hiện tại số lượng nhân viên trong nước của tập đoàn JAPAN MATERIAL là 900 người, trong đó có 2 người Việt Nam. Tháng 4 năm nay sẽ có thêm 10 người Việt Nam, tiếp đó đến đầu năm 2019 công ty dự định sẽ tăng con số này lên là 30 người.

JAPAN MATERIAL sẽ tiếp tục bảo đảm cho hơn 100 kĩ sư người Việt Nam sang Nhật làm việc vào đầu năm 2020. Sự bảo đảm này được minh chứng bằng việc xây dựng kí túc xá công ty ở khu vực gần trụ sở chính (thành phố Komono tỉnh Mie).

1 trong những tiêu chí đánh giá trường đại học tại Việt Nam là tỉ lệ làm việc của sinh viên tại nước ngoài. Các nhà sản xuất liên quan đến bán dẫn tại Nhật Bản đánh giá khá cao sinh viên người Việt và đang thúc đẩy xây dựng khoá học liên quan đến bán dẫn trong chương trình giảng dạy tại đại học.

JAPAN MATERIAL sẽ tư vấn về nội dung khoá học cũng như hỗ trợ tìm kiếm giáo viên. Ngoài ra công ty này cũng đang xem xét việc hỗ trợ chi phí học tiếng Nhật cho sinh viên tham gia khoá học. Hiện tại kế hoạch này đang được thảo luận với 4-5 trường đại học.

Nguồn: 日刊工業新聞

bình luận

ページトップに戻る