Quán ăn Thi Thi, hương vị Việt Nam đích thực

 

Trong số các quán ăn Việt Nam tại Nhật Bản tôi đã có dịp đi thử, có một quán đem lại cho tôi hương vị Việt Nam chuẩn nhất. Đó chính là quán ăn có tên gọi Thi Thi.

Từ ga Kamata, bạn đi ra ở cửa Đông (東口), đi bộ khoảng 6 phút sẽ thấy tấm biển chỉ dẫn về quán kèm theo menu được đặt ngay trên đường đi.

Quán nằm ở tầng hầm B1 nên ngay trên lối vào cũng có biển chỉ dẫn chi tiết đường xuống quán. Từ thứ ba đến thứ Sáu, quán mở cửa từ lúc 17:0 đến 23:00. Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ quán mở từ 12:00 đến 22:00. Quán nhận gọi món lần cuối trước giờ đóng cửa 30 phút.

Quầy thu ngân nằm ở ngay gần cửa ra vào, cửa quán là dạng cửa kéo theo hướng ra ngoài nên hãy cẩn thận nhé!

Không gian trong quán được sắp xếp khá ấm cúng, thường là bàn đôi dành cho 2 người hoặc nếu đi theo nhóm bạn có thể ghép bàn. Phía trong là quầy đồ uống và bếp. Tuy ở tầng hầm và khá kín nhưng quán không bị ám mùi như ở một vài nơi khác.

Lần này tôi đã chọn món bún bò Huế, đặc trưng của vùng Trung Bộ. Tôi cứ nghĩ rằng sẽ không ngon được bằng bún bò Huế tại Việt Nam nhưng thực sự mà nói thì đây là món bún bò Huế ngon tuyệt trên đất Nhật. Nước dùng đậm đà, có chút cay cay, hương vị thì đúng chuẩn bún bò Huế tôi vẫn hay ăn ở nhà.

Ngoài ra tôi còn gọi thêm món gà nướng, thịt gà mềm và ngon, ngấm gia vị nhưng không hề bị mỡ hay ngấy, ăn kèm với cà chua và rau sống cũng ngon tuyệt.

Nếu yêu thích ẩm thực Việt Nam hay ăn những món ăn có hương vị quê nhà, tôi khuyên bạn hãy đến ăn ở Thi Thi một lần, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

Quán Thi Thi

Địa chỉ: 〒144-0052 東京都大田区蒲田5丁目26−6

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai

 

bình luận

ページトップに戻る