Sekai no yamachan – món cánh gà chiên ngon khó cưỡng lại

Nagoya là một trong số những thành phố lớn của Nhật Bản, nổi tiếng với những món ăn truyền thống từ lâu đời. Đến Nagoya có một món ăn mà bạn không thể bỏ qua bởi nó không chỉ là món ăn của riêng Nagoya nữa mà đã vươn ra các nước khác. Đó chính là món cánh gà chiên Yamachan.

Nguồn: https://www.yamachan.co.jp/shop/tokyo/shinjyukuhanazono.php

 

Không phải tự nhiên mà tôi giới thiệu đến các bạn món cánh gà chiên, bởi nhiều người khi đọc đến đây có thể nghĩ “Cánh gà chiên thì thiếu gì, ở đâu chẳng có” nhưng tôi đảm bảo một điều rằng khi bạn thưởng thức món cánh gà chiên Yamachan lần đầu tiên bạn sẽ phải hét lên bởi hương vị thơm ngon độc đáo của nó.

Cửa hàng cánh gà chiên nổi tiếng Yamachan hiện tại không chỉ có mặt ở các nơi trên nước Nhật mà còn có mặt ở nước ngoài như Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia.

Nào giờ thì cùng xem tại sao cửa hàng này lại được nhiều người yêu thích như thế nhé!

Nếu ai đến đây chắc hẳn đều sẽ gọi món cánh gà chiên bất hủ của quán.

Mỗi đĩa có 5 chiếc cánh gà có giá 430 yên (tương đương khoảng 85.000 VND).

Cánh gà được chiên giòn, nóng hổi phủ bên ngoài là lớp muối và tiêu. Nhìn bên ngoài thì thật sự chẳng có gì khác so với những món cánh gà chiên bình thường khác nhưng khi bạn nếm thử thì thật sự nó mang lại một cảm giác khác biệt. Hương vị cay, mặn gần giống với muối mì tôm hảo hảo mà ở Việt Nam thường hay ăn, cũng có lẽ chính vì thế nó mang lại cho tôi hương vị quen thuộc và cực kỳ dễ ăn.

 

Đến với Yamachan luôn cho tôi cảm giác thú vị không chỉ bởi món ăn mang lại mà còn bởi cách trang trí và không gian nơi đây. Ở mặt sau giấy bọc đũa còn in hình hướng dẫn cách ăn cánh gà chiên để mang lại hương vị ngon nhất cũng như mang đến thử thách cho người ăn. Trên bàn luôn để những tờ giấy xếp origami thành chiếc cánh gà cho khách hàng trong quá trình chờ đồ. Tất cả mọi thứ đều thú vị.

 

Ngoài món chính nổi tiếng của quán là cánh gà chiên thì những đồ ăn khác cũng rất ngon và giá hợp lý. Cùng tham khảo thực đơn của quán nhé!


Các món Salad và rau ăn kèm đều có giá từ 300 yên ~ 700 yên

Ngoài ra karaage là món mà tôi cũng khuyến khích các bạn nên dùng thử khi đến đây. Nó khá khác với những món karaage ở những quán khác.

Ngoài ra cũng có thực đơn những món chiên, xào và mì xào.

Sau khi thưởng thức các món ăn ở đây, nếu chưa cảm thấy no bạn có thể gọi cho mình một đĩa cơm chiên hoặc yakisoba. Tất cả đều rất ngon và đáng thưởng thức đó!
Nếu có dịp đến Nhật Bản hãy thử một lần thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Thông tin cửa hàng gần nhất các bạn hãy tìm trong link bên dưới nhé!

https://www.yamachan.co.jp/shop/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る