Cảm nhận truyền thống Nhật Bản qua “Kagurazaka Saryo”

Không quá khi nói rằng anko (đậu đỏ), matcha (trà xanh) và monaka (bánh xốp kẹp) là món tráng miệng tiêu biểu cho Nhật Bản. So với các loại bánh và bánh quy thông thường thì chúng cũng ít calo hơn hẳn.

Nếu bạn tới Nhật Bản, hãy thử tới quán cà phê Nhật Bản có tên là “Kagurazaka Saryo” rất được yêu thích với thực đơn đồ ngọt cực ngon.

 

“Kagurazaka Saryo”, ngôi nhà của đồ ngọt Nhật Bản

Quán nằm sau con phố Kagurazaka。

Bên trong ấm áp với nội thất gỗ.

Quán cà phê này được du khách nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản rất yêu thích, không chỉ ở Kagurazaka mà ở Shibuya Mark City và Shinjuku Minroad cũng có những quán kiểu như thế này. Song chỉ có quán cà phê ở Kagurazaka mới có không khí mang nét truyền thống như thế này. Thứ bảy và chủ nhật khá đông nên lời khuyên của tôi là nên đi vào ngày thường!

 

Vị trà thấm vào cơ thể và tâm hồn

Trà xanh làm từ lá trà được lựa chọn cẩn thận. Hương vị tinh tế đến từ những công đoạn nhỏ nhất.

“Premium matcha latte” sử dụng trà xanh đắt tiền Uji của Kyoto sẽ khiến bạn cứ muốn uống mãi không thôi.

Giờ hãy thử xem thực đơn được yêu thích nhất tại quán nhé!

Tại đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại đồ uống, từ bình thường đến cao cấp.

Quán cung cấp Yamecha (trà từ Yame), Kyotango Jo Sencha (trà cao cấp từ Kyotango), trà gừng (trà rang), trà xanh latte sử dụng trà cao cấp Uji của Kyoto,  azuki latte có vị ngọt nhẹ làm từ đậu đỏ trồng ở trong nước…

 

Ở đây có phục vụ bữa ăn nhẹ nên bạn có thể dùng bữa trưa tại đây luôn.

 

Món ngon bạn nhất định phải thử!

“Matcha Parfait”, sự kết hợp Âu Á ¥810(chưa thuế)

Parfait có thạch và pudding làm từ trà Uji cao cấp của Kyoto cùng với kem Hojicha,… Một món ăn được làm kì công nên bạn nhất định phải thử nhé!

 

“Anmitsu” làm từ namafu, shiratama (bánh trôi), anko ¥770(chưa thuế)

Anmitsu là sự kết hợp từ namafu mềm mại, shiratama tròn trịa, kem, đậu đỏ cùng nước sốt ngọt nhẹ. Tất cả tạo nên món ăn hấp dẫn cả về hình thức lẫn hương vị!

Kyo-matcha Chocolate Fondue ¥920(chưa thuế)

Có thể bạn đã biết cheese và chocolate, giờ sẽ là matcha chocolate fondue. Trái cây tươi nhúng với matcha và white chocolate sẽ mang lại hương vị mới lạ cho bạn. Sau đó bạn có thể ăn chocolate dip cùng kem. Thực sự, thực sự rất ngon!

 

Golden Egg Brule Chiffon¥810(chưa thuế)

Bánh chiffon vàng với lớp caramel nâu nhạt chảy khắp bề mặt giống như hũ mật ong bị tràn ra ngoài. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị tươi của sữa đậu nành và chút đắng đắng của caramel.

 

 

Matcha Frozen S’mores¥810(chưa thuế)

Kem matcha được phủ lên trên cùng của granola crunchy với siro. Sau đó rải thêm lớp marshmallows rồi nướng cho đến khi vàng. Một món tráng miệng với hình thức đẹp mới lạ.

 

Đậu đỏ và tart warabimochi ¥720(chưa thuế)

Đây là lần đầu tiên tôi thấy tart sử dụng warabimochi, đối với những ai thích tart và warabimochi thì món ăn này nhất định không thể bỏ qua rồi!

 

Bánh dâu tây cắt miếng với sữa đặc ¥720(chưa thuế)

Món bánh này không liên quan đến trà nhưng nó là ý tưởng độc đáo khi kết hợp sữa đặc vào bánh dâu tây. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sự kết hợp này có thể áp dụng vào làm bánh! Thật là kì diệu!

Ngoài ra, quán còn có các món khác khá ấn tượng như bánh rán dùng hojicha, bánh crepe với hạt mè trắng,… Nếu chưa bao giờ ăn thử những món này thì bạn hãy ghi lại ngay địa chỉ của quán để đến thử nhé!

<Kagurazaka Saryo>

Địa chỉ:5-9 Kagurasaka, Shinjuku-ku, Tokyo, JAPAN

TEL:03−3266−0880

HP:https://saryo.jp
Nguồn:https://saryo.jp

Biên tập & Trình bày:MUGI

<VỀ BẢN THÂN>

Cô gái sống ở Tokyo cùng với chi-poo đanh đá mũm mĩm. Thích hương thơm độc đáo và đi dạo.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る