Phim hoạt hình của Ghibli chính thức công chiếu tại Trung Quốc

Nếu là fan của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản Studio Ghibli, chắn hẳn bạn sẽ biết đến những cái tên như: Hàng xóm của tôi là Totoro, Vùng đất linh hồn (Sen và Chihiro ở thế giới thần bí), Công chúa Mononoke, Lâu đài bay của pháp sư Howl,… Hầu hết các sản phẩm liên quan đến những bộ phim hoạt hình này bán tại Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc và thực ra là không hề có bản quyền hay sự cho phép của Studio Ghibli.

 

となりのトトロ (Hàng xóm của tôi là Totoro) là bộ phim hoạt hình nổi tiếng đã được trình chiếu tại Nhật Bản từ năm 1988. Và đến năm 2018, tức là sau 30 năm thì tác phẩm này mới được chính thức mua bản quyền để trình chiếu tại các rạp chiếu phim của Trung Quốc. Buổi họp báo tại Thượng Hải có sự tham gia của giám đốc Studio Ghibli ông Koji Hoshino.

Từ trước đến nay các tác phẩm của Studio Ghibli đều không có bản quyền để công chiếu tại các rạp phim. Tuy nhiên do có rất nhiều người đã xem các phim được sao chép lậu nên cũng có nhiều người biết đến phim hoạt hình của Ghibli. Những người liên quan đều rất mong mọi người sẽ biết tới chất lượng của tác phẩm khi được công chiếu.

Buổi chiếu trước khi phát hành chính thức vào tối 10/12 đã thu hút được hơn 1.000 người tới. “Hàng xóm của tôi là Totoro” sẽ được công chiếu ở 6.000 rạp chiếu phim trên khắp nước Nhật từ ngày 14/12/2018.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る