Gấu Nobita đã lấy lại thị lực sau ca phẫu thuật đục thuỷ tinh thể

Tại trại nuôi gấu ở tỉnh Hokkaido, một chú gấu đen giống Tsukinowa có tên Nobita đã lấy lại thị lực sau 10 năm nhờ ca phẫu thuật đục thuỷ tinh thể. Theo các bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật, từ trước đến nay trên thế giới chưa có một báo cáo nào về việc phẫu thuật thành công đục thuỷ tinh thể cho gấu.

 

Chú gấu đã thực hiện cuộc phẫu thuật này có tên là Nobita đang được nuôi tại trại gấu Noboribetsu tại thành phố cùng tên của tỉnh Hokkaido. Chú gấu này đã 20 năm tuổi, có chiều dài cơ thể là 150cm. Từ khi 10 năm tuổi, do bị đục thuỷ tinh thể chú đã bị mất đi thị lực của mình. Chính vì thế trong suốt quá trình này chú đã được chăm sóc trong một thiết bị đặc biệt chứ không nuôi như các con gấu bình thường khoẻ mạnh khác. Vào ngày mùng 6 tháng 7 năm nay, trại gấu đã hợp tác với trường đại học Rakuno Gakuen để tiến hành cuộc phẫu thuật nhằm lấy lại thị lực cho Nobita.

Cuộc phẫu thuật này đã thành công mà không có một biến chứng nào và thị lực đã và đang phục hồi lại một cách ổn định. Bên cạnh đó giờ đây Nobita đã có thể nhìn thấy và nhắm trúng mồi mà nhân viên tại trại đưa cho mình.

 

Nhân viên của trại gấu cho biết họ thấy rất vui khi nhìn thấy Nobita trở nên khoẻ mạnh và họ mong muốn tìm hiểu xem những chú gấu giống Higuma (màu nâu) đang bị đục thuỷ tinh thể có điều trị được hay không.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る