Thành phố Kanazawa – Nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn dát vàng

Bạn sẽ thấy thế nào khi thưởng thức một cây kem được dát đầy vàng. Chỉ nhìn thôi bạn đã cảm thấy giàu có như một ông hoàng rồi đúng không nào? Lần này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những món đồ ngọt sang chảnh như thế này nhé.

 

Cây kem được dát vàng

Cây kem này được dát vàng với độ mỏng là 1/10.000mm. Vị của nó thì không có gì đặc biệt. Khi bạn chạm lưỡi vào thì nó tan ra ngay tức khắc nhưng khi bạn nhẹ nhàng cảm nhận thì sẽ thấy hạnh phúc đến kỳ lạ.

Cửa hàng bán loại kem này mang tên Hakuichi cafe (はくいちカフェ) nằm trong khu bảo tàng Hakkokan (箔巧館)

Hakuichi Honten

Địa chỉ: 〒921-8061 Ishikawa-ken, Kanazawa-shi, Morito, 2-chōme−1-1 1F 箔一

Di chuyển: từ điểm xe bus Oumichou ichiba (近江町市場) xuống điểm Shinkanazawa yubinkyoku mae (新金沢郵便局前) đi bộ 10 phút

Điện thoại: 076-240-8911

HP://kanazawa.hakuichi.co.jp/hakukoukan/cafe.php

 

Lòng hiếu khách của người dân Ishikawa – Món Kuzukiri

Sản lượng vàng lá của thành phố Kanazawa của tỉnh Ishikawa chiếm 99% sản lượng toàn nước Nhật. Với kích thước của một đồng 10 yên (đường kính 23.5mm) khi vàng được dát mỏng nó có thể kéo rộng ra bằng hai lần chiếu Tatami (mỗi chiếu có diện tích 3.31 mét vuông). Thành phố này cũng đứng đầu Nhật Bản về sản lượng bánh kẹo truyền thống mà khách du lịch đến đây thưởng thức. Khi những vị khách đến nơi này, người dân thành phố thể hiện lòng hiếu khách của mình bằng truyền thống phục vụ những món đồ ngọt dát vàng.

Đây là món ăn mang tên Kuzukiri. Vàng được dát mỏng và được đặt lên trên bề mặt của mật ong đen. Ở món ăn này, sự ngọt mát của những sợi mật ong liên tiếp nhau được nhanh chóng đưa vào cổ họng. Ngoài món Kuzukiri này ra thì ở cửa hàng mang tên Kaikarou cafe (懐華楼 カフェ) này còn phục vụ khá nhiều các đồ ngọt được dát vàng khác mà bạn  có thể thưởng thức.

Kaikarou cafe

Địa chỉ: 1-chōme-14-8 Higashiyama, Kanazawa-shi, Ishikawa-ken 920-0831

Di chuyển: từ điểm xe bus Hashibachou (橋場町) đi bộ 7 phút

Điện thoại: 076-253-0591

HP: //www.kaikaro.jp/tearoom/index.html

 

Món đặc sản mang thương hiệu Kanazawa – Rượu vảy vàng

Từ xưa rượu của Kanazawa đã rất nổi tiếng vì nó trang trí bằng vàng. Những  lá vàng mỏng nhẹ được đặt lên trên bề mặt của chén rượu một cách tinh tế. Dù không uống được thì chỉ ngắm thôi bạn đã không thể rời mắt khỏi nó.

Những loại rượu Nhật được cho vàng vào ở thành phố Kanazawa có khá nhiều chủng loại và  phù hợp để mua làm quà.

 

Higashi Chyayagai – Vẻ đẹp của 200 năm về trước

Tại thành phố Kanazawa cho tới thời điểm bây giờ vẫn có những khu phố dùng những điệu nhảy hay lời ca để chào đón khách. Một trong số đó, khu phố khá nổi tiếng với người nước ngoài đó chính là Higashi Chyayagai. Vào năm 1820, đây là khu phố đầu tiên có những cửa hàng bán những món đồ lưu niệm hoặc bánh kẹo Nhật được dát vàng. Như được giới thiệu ở trên, Kaikarou cafe cũng có ở đây, vào ban ngày thì họ bán cafe, buổi tối bạn có thể dùng bữa trên chiếu Tatami và xem Geisha hoặc Maiko hát hoặc nhảy múa. Ngoài ra tại đây còn có những sự kiện được thuyết trình bằng tiếng anh dành cho người nước ngoài.

Khi đến với Kanazawa bạn sẽ cảm như mình đang ở Nhật của 200 năm về trước. Hơn thế nữa việc thưởng thức các món ăn dát vàng lại càng cho bạn cảm thấy thanh lịch đến khó tả đúng không nào. Chắc chắn rằng lòng hiếu khách mà người dân thành phố này sẽ được truyền tải đúng như họ mong muốn qua việc ngắm nhìn và thưởng thức những món đồ ngọt này.

Di chuyển: từ ga Tokyo đi bằng tàu Hokuriku Shinkansen đến ga Kanazawa (tỉnh Ishikawa) hết tầm 2 tiếng 30 phút

 

Nojiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る