Bí quyết dưỡng da của người Nhật (Phần 2 – Chống nắng – Điều trị / chăm sóc)

Người Nhật chăm dưỡng da vì họ quan niệm rằng có một làn da đẹp sẽ giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. Quan niệm này không chỉ người Nhật mà bây giờ đa số các nước ở Châu Á đều bị ảnh hưởng. Quả thật, làn da đẹp sẽ khiến người đối diện cảm thấy thiện cảm hơn khi nói chuyện với bạn, và có thể đánh lừa được thị giác người đối diện rằng bạn trẻ hơn tuổi thật của mình nếu làn da mình tươi trẻ!

Phần 1 mình đã giới thiệu 2 bước quan trọng là “làm sạch” và “dưỡng ẩm”. Bài viết này sẽ tiếp tục với “chống nắng” và “điều trị hay chăm sóc da” tuỳ theo nhu cầu riêng biệt!

Chống nắng

Nguồn: https://www.harkhark.com.au/

Nếu các bạn bước vào bất kỳ hiệu thuốc hay khu mỹ phẩm chăm sóc da tại bất kỳ siêu thị nào trên nước Nhật đều thấy gian hàng kem chống nắng (sun screen) trưng bày rất nhiều sản phẩm từ cao cấp đến bình dân và đủ màu sắc. Điều này chứng tỏ sức hút của sản phẩm kem chống nắng tại Nhật không hề nhỏ tí nào. Quả thật, trai hay gái ra đường dù mưa hay nắng, kem chống nắng là 1 thứ không thể thiếu.

Trong chúng ta nghĩ rằng nếu trời âm u, không nắng thì không cần sức kem chống nắng. Điều này hoàn toàn không đúng đâu nhé! Lí do là vì mặc dù trời không có nắng nhưng những tia UVA và UVB vẫn hoạt động ngoài trời. Và nếu bạn có tìm hiểu thì 2 tia này là tác nhân khiến da ta bị lão hoá nhanh, xuất hiện đốm nâu, đen và nguy hiểm hơn là khiến mình bị ung thư .Bỏ ra nhiều tiền để trị nám, trị đốm nâu trên mặt nhưng không chắc chắn là hết sạch được, vậy tại sao ta không ngăn ngừa nó trước khi bị đúng không nào? Và việc này hoàn toàn làm được chỉ cần bạn siêng năng sử dụng kem chống nắng là bước cuối cùng của chu trình dưỡng da buổi sáng.

Nguồn: https://www.solaveil.com

Kem chống nắng cũng có nhiều hãng, nhiều thành phần khác nhau tuỳ theo tính chất từng loại. Nếu bạn đã biết được da mình hợp loại nào rồi thì quá tốt, bạn chỉ cần tiếp tục xài thôi. Còn những ai vẫn đang lăn tăn tìm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp, không bết dính, nhờn rích và đặc biệt không khiến da bạn trắng bệt ra thì hãy đón đọc bài viết sau giới thiệu một vài kem chống nắng hoá học, xài như không xài, rất nhẹ trên mặt. Chính nhờ điều này mà làn da của người Nhật mặc dù phủ 1 lớp dày kem chống nắng, bạn vẫn khó có thể biết được họ đang sử dụng kem trên mặt.

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る