Hệ thống Camera có gắn các thiết bị AI để phát hiện việc trộm cắp ở cửa hàng

Một hệ thống Camera mới có áp dụng trí tuệ nhân tạo AI để phát hiện khách hàng có những hành động bất thường như ăn cắp đồ và liên lạc với nhân viên cửa hàng đã được phát triển.

Hệ thống giám sát điện tử này  đã được phát triển bởi công ty NTT East và công ty đối tác về mảng IT. Trong hệ thống này, chiếc camera có thiết bị AI giám sát toàn bộ cửa hàng, đặc biệt đối với những khách hàng đi vòng quanh cửa hàng và đang cố gắng tìm kiếm điểm mù trong cửa hàng, hay có những hành động đáng ngờ, nó sẽ tự động gửi thông báo đến điện thoại thông minh của các nhân viên trong cửa hàng.

Tại thời điểm đó, hình ảnh và địa điểm của khách hàng có hành động đáng ngờ đó đều được thông báo, nhân viên cửa hàng sẽ đến tận nơi để xem xét và ngăn chặn hành động ăn cắp tại cửa hàng.

Một cửa hàng thuốc đã áp dụng hệ thống Camera có thiết bị AI này cho biết rằng, nhờ hệ thống này mà thiệt hại từ việc ăn cắp đồ đã giảm đáng kể. Công ty NTT East cũng mong muốn giới thiệu hệ thống này đến 10000 cửa hàng trong vòng 3 năm tới do tính thực tế và giảm thiểu được thiệt hại về việc trộm cắp là rất lớn.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る