Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của khu rừng đom đóm ở Nagoya

Nagoya là thủ phủ của tỉnh Aichi, và là thành phố sầm uất đứng thứ 3 ở Nhật Bản với nền công nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất đất nước. Dầu vậy, bên cạnh sự náo nhiệt và phồn hoa ấy, Nagoya còn được nhiều du khách và đặc biệt là các nhiếp ảnh gia biết đến như một địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ lung linh huyền ảo của đom đóm vào những ngày hè.

Khu rừng đom đóm tại thành phố Nagoya – Nguồn: www.vietmaptravel.vn

Đom đóm là loại côn trùng cánh cứng, có khả năng phát sáng vào ban đêm, ánh sáng của chúng không rực rỡ nhưng le lói và yếu ớt. Dầu vậy, vào những đêm hè, số lượng đom đóm tại những khu rừng của thành phố Nagoya gia tăng nhanh chóng, tạo nên một bức tranh lấp lánh mê hoặc người xem với hàng ngàn nguồn sáng nhỏ bé và dịu dàng.

Từng đàn đom đóm tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp – Nguồn: www.vyctravel.com

Đối với người Nhật, tập tính quây quần của đom đóm cùng với vòng đời ngắn của chúng tượng trưng cho sự nối kết giữa các thành viên trong gia đình, và sự mong manh của đời người, nên họ rất coi trọng những giây phút cùng nhau ngắm thứ ánh sáng huyền ảo phát ra từ những đàn đom đóm. Ngoài ra, người Nhật còn tin rằng mỗi con đom đóm tượng trưng cho một linh hồn chưa siêu thoát, sống thong dong trong những cánh rừng hoang vắng chờ ngày được hóa kiếp.

Người Nhật tin rằng đom đóm là biểu tượng tâm linh đáng trân trọng – Nguồn: songmoi.vn

Vào những ngày mưa mùa hạ, trong không khí ẩm ướt nhưng mát mẻ, từng đàn đom đóm bay lượn và chập chờn phát sáng, dệt nên những dải sáng vô cùng lung linh và huyền ảo. Yếu tố này thu hút rất đông nhà nhiếp ảnh từ khắp nơi đến tác nghiệp, bằng việc sử dụng chế độ phơi sáng dài, họ đã tạo nên những bức ảnh đẹp đến không tưởng. Bên cạnh đó, hàng năm, tại đây vẫn diễn ra những buổi lễ đom đóm đặc sắc, để mọi người có thể đắm chìm vào không gian rực rỡ ánh sáng, cùng mang theo những hoài niệm tuổi thơ và kí ức đáng trân quý về những người đã khuất.

Nơi đây thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến săn ảnh – Nguồn: nthinhblog.blogspot.com

Tuy nhiên, hiện nay, do tác động của quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa, các khoảng xanh của thành phố Nagoya đang dần bị thu hẹp, đe dọa đến môi sinh tự nhiên của loài đom đóm. Đứng trước thách thức này, các nhà lãnh đạo của thành phố đã có những biện pháp bảo vệ các cánh rừng, mở rộng thêm các mảng xanh và nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ loài côn trùng nhỏ bé này. Thành quả của những nỗ lực này là số lượng đom đóm vẫn luôn được giữ ở mức an toàn, và thành phố Nagoya vẫn sẽ là địa điểm hấp dẫn khách du lịch với yếu tố vô cùng độc đáo này.

Nếu có cơ hội được đặt chân tới mảnh đất lý thú Nagoya, các bạn đừng bỏ qua cơ hội được trải nghiệm vẻ đẹp huyền ảo, thu hút này nhé. LocoBee tin chắc rằng, bạn sẽ phải trầm trồ và ngất ngây trước cảnh sắc vô cùng ấn tượng này đấy.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る