Khám phá lễ hội Kanamara “kỳ lạ” ở Nhật Bản – lễ hội “của quý”

Lễ hội Kanamara (かなまら祭り) là lễ hội diễn ra ở ngôi đền Kanayama (金山神社) ở Kawasaki, Nhật Bản. Đây là lễ hội được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm và là lễ hội được rất nhiều người nước ngoài quan tâm. Lễ hội này có điều gì thú vị mà lại thu hút những du khách nước ngoài đến Nhật bản như vậy?

Nếu thắc mắc thì hãy cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

Lễ hội  Kanamara “kỳ lạ” [/su_heading]

Lễ hội Kanamara hay còn gọi là lễ hội phồn thực Shinto sẽ được tổ chức ở đền Kanayama. Theo lịch năm 2018, lễ hội này sẽ được tổ chức vào ngày 1/4/2018 (chủ nhật đầu tiên của tháng 4). Không giống như những lễ hội khác chủ đề chính của lễ hội Kanamara đó chính là “dương vật”, trong lễ hội tất cả mọi thứ từ hình nộm, kẹo, rau củ…đều được đẽo gọt thành hình dương vật. Lễ hội này không hề mang những ý nghĩa bậy bạ mà còn là lễ hội có nhiều ý nghĩa từ lâu đời ở Nhật Bản, lễ hội được tổ chức với ý nghĩa phòng chống bệnh hoa liễu, cầu mong con đàn cháu đống, sinh sản an toàn, hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng hòa hợp…

Nguồn: Masayuki (Yuki) Kawagishi

Nguồn:Meredith P

Mặc dù lễ hội đã có từ thời Edo nhưng không hề bị mai một đi mà còn mở rộng hơn từng năm và được rất nhiều người biết đến, đặc biệt là du khách nước ngoài đến Nhật Bản. Đến tham dự lễ hội không chỉ có người Nhật mà còn có rất đông những người nước ngoài, tất cả mọi người đều rất hào hứng và tỏ vẻ ngạc nhiên với lễ hội kỳ lạ này.

Nguồn:  David Shackelford

Các phần của lễ hội Kanamara

Nói đến lễ hội Kanamara thì chắc hẳn đầu tiên phải nhắc đến tục rước kiệu trong lễ hội. Trên thực tế, có đến 3 loại kiệu khác nhau mang những đặc trưng khác nhau. Ngoài nghi lễ rước kiệu thì các sự kiện khác cũng như các món đồ lưu niệm cũng được bày bán.

Nguồn : Karl Baron
  1. Kiệu Nakamara Fune mikoshi (かなまら舟神輿)
    Kiệu này sẽ rước dương vật có màu đen được làm bằng sắt, điểm đặc trưng của kiệu sẽ có hình dáng giống như một chiếc thuyền.
  2. Kiệu Elizabeth mikoshi (エリザベス神輿)
    Kiệu này sẽ rước dương vật có màu hồng, điều đặc biệt là những người khiêng kiệu sẽ ăn mặc và trang điểm giống như những người phụ nữ vậy.
  3. Kiệu Kanamara dai mikoshi (かなまら大神輿)
    Kiệu này sẽ rước dương vật được làm bằng gỗ, trong số 3 chiếc kiệu ở lễ hội thì đây được xem là kiệu lớn và lâu đời nhất.

Nguồn: David Shackelford

Lịch trình lễ hội 

Năm nay, lễ hội  Kanamara sẽ được diễn ra vào ngày 1/4/2018. Lịch trình chi tiết của lễ hội như bên dưới.

Tên nghi lễ Thời gian
Lễ hội đốt lửa 10:00 ~
Lễ hội chính 10:15 ~
Nghi thức đối với kiệu 10:45~
Cạo củ cải 11:00 ~
Diễu hành 12:00~
Tế lễ, biểu diễn 12:10~
Kết thúc 16:30

【Chidori-ga-fuchi】

Thời gian: 1/4/2018 (chủ nhật)

Địa chỉ: 金山神社(若宮八幡宮) 神奈川県川崎市川崎区大師駅前2丁目13-16

Cách di chuyển:Từ ga “Kawasaki daishi” đi bộ 2 phút
TEL: 044-222-3206

Theo https://omatully.com

bình luận

ページトップに戻る