Người tuyết khổng lồ làm từ 3000 tấn tuyết ở tỉnh Yamagata

Vào ngày 15/3/2018, một người tuyết với chiều cao 12 mét sử dụng 3000 tấn tuyết ở làng Okura, tỉnh Yamagata đã được hoàn thành. Làng Okura được biết đến như một trong những khu vực tuyết rơi nhiều nhất trên cả nước. Vào ngày 13 tháng trước, theo thống kê  cho thấy lượng tuyết rơi cao nhất lên đến hơn 4 mét, hiện tại thì độ cao chỉ còn lại 3 mét.

Số lượng người tham quan du lịch đến đây đều tăng hàng năm, có lẽ chính vì thế năm nào làng cũng xây dựng một người tuyết khổng lồ dành cho khách du lịch đến tham quan. Năm nay cũng không ngoại lệ, chú người tuyết khổng lồ sử dụng 3000 tấn tuyết đã được xây dựng trong vòng 2 tuần. Vào ngày 15/3, buổi lễ hoàn thành chú người tuyết đã được tổ chức với sự tham gia của thị trưởng Masami Kato và trẻ em địa phương. Họ đã cùng nhau trang trí chú người tuyết khổng lồ này.

Chú người tuyết khổng lồ này được đặt tên là “Okura kimi 24 sei” và có chiều cao khoảng 12 mét, đường kính vòng eo dài 78 mét. Trên thân người tuyết có vẽ chiếc xe buýt của làng đã hoạt động từ tháng 4 năm ngoái và còn có hình ảnh một ống nước.

Ông Hiroyoshi Kimura – Chủ tịch hiệp hội du lịch Okura đã phát biểu rằng: “Trong thời gian tới, giao thông sẽ trở nên thuận tiện hơn, hi vọng sẽ có nhiều du khách hơn nữa đến tham quan, du lịch.”

Chú người tuyết khổng lồ này sẽ được trưng bày ở đây cho đến khi tự nó biến mất, có khả năng sẽ đến khoảng giữa tháng 6.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る