Kì thi chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng, hộ lý của Nhật Bản

Kì thi chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng, hộ lý (tiếng Nhật: 看護師国家試験) là kì thi bắt buộc phải tham gia để trở thành điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản. Sau đây LocoBee sẽ giới thiệu về những thông tin xung quanh kì thi này cho các bạn quan tâm nhé!

 

Mục đích của kì thi

Kì thi chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng, hộ lý là kì thi để kiểm tra xem một người có đạt được kiến ​​thức và kỹ năng tối thiểu cần thiết để làm việc trong môi trường lâm sàng với tư cách là điều dưỡng, hộ lý hay không. Mục đích của việc tham gia kì thi là để đạt được chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng.

Năm Tỉ lệ đỗ tổng thể Tỉ lệ đỗ của sinh viên mới tốt nghiệp
Năm 2020 (lần thứ 109) 89.2% 94.7%
Năm 2021 (lần thứ 110) 90.4% 95.4%
Năm 2022 (lần thứ 111) 91.3% 96.5%
Năm 2023 (lần thứ 112) 90.8% 95.5%
Năm 2024 (lần thứ 113) 87.8% 93.2%

Chỉ riêng tỷ lệ đỗ của sinh viên mới tốt nghiệp là 93,2%, cao hơn tỷ lệ đỗ chung. Có ý kiến ​​cho rằng, vì những người đã tốt nghiệp phải vừa học vừa làm nên khó khăn hơn trong việc ôn thi đầu vào khiến tỉ lệ đậu thấp. Điểm đỗ là 40/49 điểm cho các câu hỏi bắt buộc và 158/250 điểm cho các câu hỏi chung và tình huống. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ được đặt ra cho từng năm.

 

Điều kiện để tham gia kì thi

điều dưỡng

Để tham gia kì thi cần phải đạt đủ các điều kiện nhưng những điều kiện này không thể đạt được thông qua việc tự học. Có 4 cách chính để có được điều kiện cần thiết:

  1. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì hoàn thành các môn học bắt buộc tại trường đại học điều dưỡng và tốt nghiệp
  2. Sau khi tốt nghiệp trung học, học các môn cần ít nhất 3 năm tại trường cao đẳng, trường dạy nghề hoặc trường đào tạo điều dưỡng
  3. Sau khi có bằng y tá phụ, phải học ít nhất 2 năm tại trường đại học hoặc trường dạy nghề (yêu cầu 3 năm kinh nghiệm thực tế đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở)
  4. Học khoa điều dưỡng trung học được 5 năm và tốt nghiệp

 

Lịch thi

Kì thi chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng, hộ lý được tổ chức vào giữa tháng 2 hàng năm. Kì thi lần thứ 114 năm 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 16/2/2025 (Chủ nhật). Nếu chỉ dự định lấy bằng điều dưỡng thì chỉ cần thi 1 ngày. Nếu tham gia thêm các kì thi khác như y tá y tế công cộng hoặc nữ hộ sinh thì mỗi kì thi sẽ cần cộng thêm một ngày.

điều dưỡng

Thời gian nộp hồ sơ thường là từ tháng 11 đến tháng 12, nhưng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ công bố ngày chính xác vào đầu tháng 8, vì vậy hãy nhớ kiểm tra kỹ.

Không có chế độ thi bù nếu người tham gia không thể dự thi vì sức khỏe kém. Do đó nếu đã đăng kí thi thì thí sinh cần giữ gìn sức khỏe thật tốt và chuẩn bị cho ngày thi.

Kết quả được công bố vào cuối tháng 3 hàng năm. Kết quả kì thi lần thứ 114 sẽ được công bố vào lúc 14:00 ngày thứ Hai ngày 24/3/2025 tại Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.

 

Địa điểm thi

Các địa điểm thi sẽ được đặt tại 12 tỉnh sau:

  1. Hokkaido
  2. Tỉnh Aomori
  3. Tỉnh Miyagi
  4. Tokyo
  5. Tỉnh Niigata
  6. Tỉnh Aichi
  7. Tỉnh Ishikawa
  8. Tỉnh Osaka
  9. Tỉnh Hiroshima
  10. Tỉnh Kagawa
  11. Tỉnh Fukuoka
  12. Tỉnh Okinawa

Các phòng họp tại các trường đại học và cơ sở tư nhân sẽ được sử dụng làm điểm thi. Nhiều địa điểm đôi khi được thiết lập trong cùng một quận. Bạn có thể kiểm tra xem bạn sẽ thi ở địa điểm nào trên phiếu thi mà bạn sẽ nhận được vào tháng 2.

 

Thời gian thi

Bài thi gồm 2 phần sáng và chiều, mỗi phần kéo dài 2 giờ 40 phút. Đây sẽ là một buổi thi dài với thời gian tổng cộng 5 giờ 20 phút. Hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt nhé.

  • Giờ thi buổi sáng: 9:50-12:30
  • Giờ thi buổi chiều: 14:30-17:00

Phí bảo hiểm chăm sóc điều dưỡng trung bình hàng tháng của Nhật Bản

 

Lịch thi tuyển

điều dưỡng

Trong cả chương trình 3 năm và 4 năm, chương trình đào tạo thực hành bắt đầu từ năm thứ hai và tiếp tục cho đến năm cuối cùng. Năm cuối cùng, sinh viên còn phải thực hiện nghiên cứu điều dưỡng, làm luận văn tốt nghiệp và tìm việc làm cùng một lúc. Bạn bắt đầu chuẩn bị càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian cho Kì thi.

 

Dạng câu trả lời

Trả lời bằng cách sử dụng bảng chọn trắc nghiệm. Chọn một câu trả lời từ các tùy chọn hoặc trả lời bằng số bạn đã tính. Có những câu hỏi trắc nghiệm trong đó bạn chọn một trong 4 phương án, 1 trong 5 phương án hoặc 2 trong số 5 phương án. Dạng câu hỏi được chia thành 3 loại:

  1. Câu hỏi bắt buộc
  2. Câu hỏi chung
  3. Câu hỏi tình huống

Có tổng cộng 240 câu hỏi thi và tổng số điểm là 300. Một phép tính đơn giản cho thấy mỗi câu hỏi mất khoảng 1 phút. Các chủ đề và phạm vi câu hỏi của kì thi được xác định bởi “Tiêu chuẩn kiểm tra quốc gia dành cho y tá, nữ hộ sinh và y tá y tế công cộng” của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi. Nó bao gồm 11 môn học cho các câu hỏi bắt buộc và tình huống chung/tình huống.

Người Việt ở Fukushima đỗ kì thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る