10 điểm đến lý tưởng khi di chuyển bằng xe buýt từ Tokyo

Cách phổ biến nhất để đi du lịch ở Nhật Bản thường là bằng tàu hỏa vì đất nước này có cơ sở hạ tầng tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với những người muốn đi du lịch tiết kiệm, quốc gia này cũng cung cấp nhiều tuyến xe buýt và lựa chọn đa dạng! Từ xe buýt địa phương trong thành phố đến đường cao tốc hoặc xe buýt đêm cho những chuyến đi đường dài, bạn có thể đi vòng quanh Nhật Bản bằng xe buýt.

Không phải tất cả, nhưng nhiều xe buýt cao tốc ở Nhật Bản rất lớn và thoải mái, khiến chuyến đi khá thú vị. Đặc biệt, Tokyo có nhiều điểm đến có thể đến bằng xe buýt từ hai ga chính là Ga Tokyo và Ga Shinjuku, nơi cách đây vài năm đã mở BUSTA, một trong những bến xe buýt lớn nhất ở Tokyo trước lối ra phía nam. Ngoài ra, gần đây tại khu phức hợp Haneda Airport Garden mới tại Sân bay Haneda, một trạm xe buýt cũng đã được lắp đặt với nhiều điểm đến khả thi hơn.

Lên xe buýt và dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm đến khác nhau như Núi Phú Sĩ, Hakone, Nikko và Kamakura. Những chuyến tham quan bằng xe buýt này không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn nổi tiếng với hành trình phong phú và được quản lý tốt. Chúng ta hãy xem một số lựa chọn các điểm đến bằng xe buýt được đề xuất ngay sau đây nhé!

10 điểm nên đến trong chuyến du lịch Tokyo

 

Mt. Fuji – Kawaguchiko

Khu vực Kawaguchiko và Ngũ Hồ, còn được gọi là “Mt.Fuji”, là chuyến đi một ngày bằng xe buýt phổ biến nhất từ Tokyo. Nó được gọi như vậy bởi vì nó rất gần với biểu tượng quốc gia mang tính biểu tượng của Nhật Bản, Núi Phú Sĩ và là một trong những nơi tốt nhất để ngắm nhìn và chụp ảnh. Nhưng hãy cẩn thận, vì cũng có những chiếc xe buýt đưa bạn đến tận chân núi Phú Sĩ dành cho những ai muốn leo lên đó.

Kawaguchiko đặc biệt nổi tiếng vào mùa thu với mùa momiji (lá mùa thu) và mùa xuân với hoa anh đào, vì vậy nếu bạn muốn đi vào thời điểm đó trong năm, bạn nên đặt vé xe buýt trước. Nó cũng được người Nhật biết đến vì có nhiều suối nước nóng chất lượng cao.

Xe buýt khởi hành từ Ga Tokyo hoặc Ga Shinjuku. Giá vé thường khoảng 2.000 yên (333.000VNĐ) và mất khoảng 2 tiếng hoặc 2 tiếng rưỡi để đến nơi.

 

Nagoya

Mặc dù ít được biết đến hơn các thành phố khác nhưng Nagoya, nằm giữa Tokyo và Osaka, cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạm “chạy trốn” khỏi đất nước Nhật Bản điển hình hơn. Ngoài ra, vào tháng 10 năm 2022, Công viên Ghibli được mong đợi từ lâu đã khai trương tại một công viên ngay bên ngoài Nagoya, vì vậy du lịch trong thành phố đã được thúc đẩy bởi những người hâm mộ hãng phim hoạt hình muốn thưởng thức công viên độc đáo này trên thế giới.

Từ Nagoya, bạn cũng có thể ghé thăm một phần của tuyến đường Nakasendo nối Tsumago với Magome, bạn nên đi bộ xuyên qua những ngọn núi của Nhật Bản nếu bạn thích thiên nhiên và vùng nông thôn Nhật Bản.

Trong một chuyến đi bình thường không có giao thông ùn tắc, mất khoảng 4 giờ từ Tokyo đến Nagoya và vé xe buýt có giá khởi điểm là 3.000 yên (khoảng hơn 500.000VNĐ) một chiều đi.

 

Kyoto

Cố đô của Nhật Bản, Kyoto là một trong ba thành phố được ghé thăm nhiều nhất cùng với Tokyo và Osaka. Hầu hết du khách đến đây bằng tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng với Japan Rail Pass. Nhưng từ tháng 10, Đường sắt Nhật Bản đã thông báo tăng giá đáng kể cho cả vé Japan Rail Pass và vé lẻ, vì vậy những ai muốn tiết kiệm một số tiền có thể cân nhắc lựa chọn xe buýt.

Xe buýt từ Tokyo đến Kyoto mất khoảng 8 giờ và giá vé xe buýt bắt đầu từ 3.500 yên (gần 600.000VNĐ) cho xe buýt ban ngày, 4.500 yên (khoảng 750.000VNĐ) cho xe buýt đêm. Vì đây là một hành trình khá dài nên xe buýt đêm là lựa chọn tốt hơn bởi sẽ ít có nguy cơ bị kẹt xe hơn và bạn cũng tiết kiệm được một đêm ở khách sạn.

 

Osaka

Gợi ý các điểm du lịch Osaka cho người đi một mình

Osaka được mệnh danh là “nhà bếp của Nhật Bản”, là thành phố lớn khác nên ghé thăm cùng với Kyoto. Phổ biến nhất là thực hiện tuyến đường Tokyo-Kyoto-Osaka. Tuy nhiên, một số người chỉ có một tuần ở Nhật Bản lại chọn chỉ đi du lịch đến một trong hai thành phố là Kyoto hoặc Osaka.

Nếu bạn là người thích ăn uống và thích cuộc sống về đêm thì Osaka chắc chắn là thành phố dành cho bạn. Như chúng tôi đã giải thích với Kyoto, việc đến Osaka bằng tàu cao tốc sẽ trở nên đắt đỏ hơn và xe buýt trở thành lựa chọn thay thế tốt hơn cho nhiều người. Mất 8-10 giờ và giá vé khoảng 3.500 (gần 600.000VNĐ) (4.500 yên tương đương 750.000VNĐ cho xe buýt đêm) và có thể lên tới 12.000 yên (gần 2.000.000VNĐ).

 

Kamikochi

Ghé thăm thung lũng độc đáo Kamikochi tại Nagano

Nếu bạn thích thiên nhiên và muốn thoát khỏi những địa điểm đặc trưng thì dãy núi Alps của Nhật Bản là một điểm đến đáng kinh ngạc. Có nhiều điểm đến đẹp như làng Shirakawa-go và Gokoyama nhưng cần tối thiểu 2-3 ngày để đến và tham quan địa điểm này. Nếu bạn không có nhiều thời gian và đang tìm kiếm thứ gì đó trong 1-2 ngày thì Kamikochi là nơi dành cho bạn.

Đây là một trong những chuyến đi một ngày yêu thích của người dân Tokyo. Kamikochi là nơi để leo núi và đi bộ đường dài, nhưng điều nhiều người làm là bắt xe buýt vào sáng sớm, đến địa điểm chính, đi dạo xung quanh, hít thở không khí trong lành, chụp ảnh phong cảnh đẹp, ăn đặc sản địa phương và đi trở lại Tokyo.

 

Universal Studio Japan

Là một trong những điểm thu hút chính ở vùng Kansai, công viên giải trí Universal Studio Japan đã trở thành một trong những địa điểm được khách du lịch yêu thích nhất kể từ khi khai trương khu vực mới dành riêng cho trò chơi Super Mario huyền thoại của Nintendo.

Rất nhiều người muốn vào khu vực Super Mario mới – nơi có hệ thống kiểm soát sức chứa và không phải ai cũng có thể vào được. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng mình có thể tham gia, bạn phải mua vé đặc biệt (đắt hơn) hoặc là một trong những người đầu tiên tham gia xổ số.

Có những chuyến xe buýt đêm đưa bạn từ Tokyo đến tận cổng USJ vào sáng sớm, vì vậy thật hoàn hảo nếu bạn là người đầu tiên đến đó!

 

Sân bay Narita

Mặc dù đây không phải là một điểm đến nhưng một trong những tuyến xe buýt được sử dụng nhiều nhất là tuyến nối sân bay Narita với Tokyo. Sân bay Narita hơi xa trung tâm Tokyo và một trong những cách hiệu quả nhất để đi lại là sử dụng xe buýt đưa đón kết nối sân bay Narita với các khách sạn nổi tiếng nhất ở Tokyo. Đó là cách thoải mái nhất để đi từ Sân bay Narita đến khách sạn của bạn hoặc ngược lại mà không cần mang theo vali.

Có hai lựa chọn là Xe buýt Limousine Sân bay và Xe buýt đưa đón sân bay Narita.

 

Fuji Q Highland

Disneyland và USJ là nơi tuyệt vời để tận hưởng môi trường theo chủ đề, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác mạnh, tốc độ và những trò chơi mạo hiểm thì Fuji-Q Highland là nơi dành cho bạn! Fuji-Q Highland cung cấp một số tàu lượn siêu tốc phá kỷ lục thế giới và những chuyến đi đáng sợ. Ngoài ra, công viên còn nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ nên vào những ngày đẹp trời du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi!

Cách phổ biến nhất để đến Fuji Q Highland từ Tokyo là bằng xe buýt và tùy theo mùa, bạn thậm chí có thể tìm được vé giảm giá bao gồm vé xe buýt khứ hồi và vé vào công viên. Hoặc nếu có thêm thời gian, bạn có thể đến Kawaguchiko tắm suối nước nóng sau công viên và quay lại Tokyo vào ngày hôm sau.

 

Matsumoto

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến lâu đài trắng xinh đẹp Himeji ở khu vực Hyogo. Nhưng ngoài Himeji còn có hai lâu đài khác được coi là ba lâu đài đẹp nhất Nhật Bản. Một trong số đó là lâu đài Matsumoto, nằm ở thành phố Matsumoto ở Nagano.

Lâu đài này đối lập với Himeji, vì nó hoàn toàn màu đen và được gọi là “Lâu Đài Quạ”. Ngoài lâu đài xinh đẹp và lịch sử, Thành phố Matsumoto còn là nơi lý tưởng để thoát khỏi đám đông và ngắm cảnh núi non. Mất khoảng 3 giờ từ Tokyo đến Matsumoto bằng xe buýt và vé có giá khởi điểm là 3.000 yên (khoảng 500.000VNĐ).

Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết này! Chúc bạn tìm được những gợi ý hữu ích cho chuyến đi của mình. Để biết thêm thông tin về giao thông ở Nhật Bản, đặc biệt là ở Tokyo, bạn cũng có thể xem các bài viết liên quan ở LocoBee nhé!

11 lời khuyên dành cho bạn khi tới thăm Nhật Bản

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

Facebook