15 địa điểm bạn nên ghé thăm ở Okinawa (kì 2)

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản là hòn đảo nhiệt đới Okinawa. Có nhiều đặc điểm quyến rũ chỉ có ở Okinawa, chẳng hạn như thiên nhiên phong phú và nền văn hóa riêng biệt được định hình bởi lịch sử và địa lý của chính vùng này.

du lịch Okinawa

Okinawa là quận cực Nam của Nhật Bản và bao gồm chính thức 160 hòn đảo (47 trong số đó có người sinh sống). Trong bài viết này, LocoBeee sẽ chia sẻ với bạn một danh sách đếm ngược về 15 địa điểm tuyệt vời nhất bạn nên ghé thăm ở Okinawa, không chỉ dừng lại ở những địa điểm nổi tiếng mà còn một số địa điểm ít được biết đến nhưng không kém phần thú vị.
Cùng tìm hiểu kì 2 với 8 địa điểm tiếp theo.

15 địa điểm bạn nên ghé thăm ở Okinawa (kì 1)

 

8. Đảo Ishigaki

Một trong những hòn đảo xa xôi rất nổi tiếng khác ở Okinawa là Đảo Ishigaki hay Ishigakijima (石垣島). Từ đại dương trong suốt với những bãi biển cát trắng và rừng ngập mặn đến văn hóa bản địa và ẩm thực địa phương, Đảo Ishigaki không thiếu hoạt động giải trí và địa điểm tham quan.
Công viên quốc gia Iriomote-Ishigaki

9 di sản thế giới ở Okinawa

Đây là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho những người muốn tránh hòn đảo chính Okinawa đông đúc. Bạn thực sự có thể bay đến đảo Ishigaki trực tiếp từ Tokyo. Ngoài ra, còn có một bến phà lớn cho phép bạn bắt một chuyến đi nhỏ đến các hòn đảo xa xôi khác như đảo Iriomote, đảo Taketomi và đảo Kohama.

 

9. Okinawa World

Okinawa World (おきなわワールド) là một công viên giải trí nằm ở khu vực phía Nam của đảo chính Okinawa. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của Okinawa.
Điểm thu hút chính của công viên giải trí này là hang động đá vôi ngầm dài 5km được cho là đã mất hơn 300.000 năm để tạo ra. Hang động rộng 890m mở cửa cho công chúng tham quan nên bạn có thể chiêm ngưỡng những điều mà bạn không thể thấy ở những nơi khác tại Okinawa.

Những ngôi nhà được sử dụng trong công viên giải trí này cũng là những ngôi nhà kiểu Okinawa truyền thống cũ và có những buổi hội thảo và sự kiện mà bất cứ ai cũng có thể tham gia.
Trang web chính thức của Okinawa World: https://www.gyokusendo.co.jp/okinawaworld/

 

10. Đảo Miyako

Đảo Miyako hay Miyakojima (宮古島) là hòn đảo lớn thứ tư của tỉnh Okinawa và cũng là một trong những hòn đảo xa xôi nổi tiếng nhất ở Okinawa. Hòn đảo này nổi tiếng là điểm đến cho kỳ nghỉ và bạn sẽ tìm thấy nhiều khách sạn kiểu khu nghỉ dưỡng cũng như nhà hàng đẹp mắt với những món ăn ngon của địa phương và nhiều địa điểm ngắm cảnh.

Miyakojima Okinawa

Đảo Miyako được nối với 3 hòn đảo nhỏ khác bằng những cây cầu dài. Bạn có thể thuê ô tô và lái xe từ đảo Miyako đến các đảo khác. Khung cảnh đại dương khi lái xe qua những cây cầu này là điều bạn chỉ cần tự mình trải nghiệm mới thấy thú vị biết bao.

 

11. Sefa-Utaki

Nếu bạn thích khái niệm “Tâm linh ” (パワースポット) của Nhật Bản, thì địa điểm tiếp theo này là dành cho bạn. Sefa-Utaki (斎場御嶽) được cho là nơi mang tính tâm linh nhất ở Okinawa. Nơi này là một phần của nhiều địa điểm khác nhau hình thành nên di sản thế giới được gọi là “Các di chỉ Gusuku & Di sản liên quan của Vương quốc Ryukyu”. Nơi này được cho là do vị thần đã tạo ra vương quốc Ryukyu tạo nên.

Sefa-Utaki

Hơn nữa, không gian hình tam giác tựa như vách đá ở nơi đây đặc biệt thiêng liêng, đó là lý do tại sao nó được gọi là Điểm quyền lực. Đây chắc chắn là một địa điểm nên đến ở Okinawa mà bạn không thể bỏ qua.

Trang web chính thức của Sefa-Utaki: https://okinawa-nanjo.jp/sefa/en/

 

12. Đảo Taketomi

Đảo Taketomi hay Taketomijima (竹富島) là một hòn đảo nhỏ khác nằm xa về phía Nam đảo chính của Okinawa. Hòn đảo này nổi tiếng vì có thể bảo tồn và bảo vệ ngôi nhà theo phong cách Okinawa truyền thống.

Đảo Taketomi

3 lựa chọn ẩm thực vùng Kyushu – Okinawa

Ngôi nhà kiểu Okinawa điển hình bao gồm mái ngói đỏ với tượng Shisa (シーサー) ở trên và những bức tường Ishigaki (tường đá) bao quanh ngôi nhà. Những bức tường đá này thực chất không được làm bằng đá mà bằng cách xếp chồng lên những mảnh san hô. Thêm vào đó là những con đường cát trắng và những cây dâm bụt sẽ mang đến cho bạn khung cảnh khu phố Okinawa đích thực.

Trang web chính thức của Du lịch Đảo Taketomi: https://painusima.com/english/

 

13. Di tích lâu đài Nakijin

Di tích lâu đài Nakijin (今帰仁城跡) là một địa điểm ít được biết đến hơn nhưng lại hoàn toàn đáng ghé thăm nằm ở khu vực phía Bắc của đảo chính Okinawa. Đó là tàn tích của một lâu đài có trước cả vương quốc Ryukyu. Trước khi vương quốc Ryukyu hợp nhất, hòn đảo được chia thành 3 vùng lãnh thổ, mỗi vùng được cai trị bởi một vị vua khác nhau. Lâu đài này từng thuộc về vương quốc Hokuzan (北山). Người ta cho rằng lâu đài đã bị đốt cháy vào đầu những năm 1600 và là một dạng tàn tích của lâu đài mà bạn sẽ không thấy ở những vùng khác của Nhật Bản.

Trang web chính thức của Di tích Lâu đài Nakijin: https://www.nakijinjoseki-osi.jp/

 

14. Đảo Kohama

Đảo Kohama (小浜島) là một trong những hòn đảo cực Nam của Okinawa, nằm gần Đài Loan hơn so với đảo chính của Okinawa. Đó là một hòn đảo nhỏ nằm giữa đảo Ishigaki và đảo Iriomote.

Đảo Kohama

Có thể nói, hòn đảo này không có điểm thu hút lớn nhưng nó được những người chỉ muốn thoát khỏi căng thẳng hàng ngày đến ghé thăm. Chỉ cần đến đó, thuê một chiếc xe máy và khám phá những địa điểm đẹp cũng như những món ăn ngon mà hòn đảo nhỏ này mang lại cũng đủ khiến bạn cảm thấy thực sự thoải mái và thư giãn rồi.

 

15. Ryukyu Mura

Chúng ta sẽ bắt đầu danh sách những nơi nên đến ở Okinawa bằng một địa điểm mang tính giáo dục mà mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể yêu thích. Ryukyu Mura (琉球村), dịch ra là “làng Ryukyu”, là một công viên giải trí nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống của Okinawa.

Ryukyu Mura

Những ngôi nhà trong công viên giải trí hầu hết là những ngôi nhà kiểu Okinawa truyền thống 100 năm tuổi và tại đây, bạn có thể tận mắt trải nghiệm cuộc sống theo phong cách Okinawa truyền thống. Bên cạnh đó, có rất nhiều workshop cũng như các buổi biểu diễn khiêu vũ để bạn có thể hoà mình và thưởng thức.

Trang web chính thức của Ryukyu Mura: https://www.ryukyumura.co.jp/en/

Bạn nghĩ gì về những địa điểm này? Hy vọng LocoBee đã giúp bạn có một số ý tưởng mới về những địa điểm tham quan khi bạn đến Okinawa. Chúc bạn có một chuyến ghé thăm Okinawa thật tuyệt vời!

Điểm đến Okinawa: Vườn thượng uyển Shikinaen

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る