Thời điểm du lịch Nhật Bản rẻ nhất

Nếu muốn có một chuyến đi du lịch Nhật Bản vừa thoải mái, không phải bon chen mà giá cả hợp lí thì nhất định bạn phải tham khảo thông tin trong bài viết này nhé!

 

Khi nào du lịch Nhật Bản đắt hơn bình thường?

du lịch Nhật Bản

Có 3 khoảng thời gian mà chi phí du lịch tại Nhật như phương tiện đi lại, chỗ ở và phí tham quan trọn gói cao nhất là:

  • Tuần lễ vàng
  • Obon
  • Tết Dương lịch

Ngoài ra, giá cũng cao hơn trong kỳ nghỉ hè từ tháng 8 đến tháng 9, Tuần lễ bạc vào tháng 9 và kỳ nghỉ 3 ngày vào tháng 10. Lý do đơn giản là khi có ngày nghỉ mọi người sẽ đi du lịch nhiều hơn khiến chi phí đi lại sẽ cao hơn.

 

Khi nào du lịch Nhật Bản rẻ hơn?

Trong ngành du lịch có hai thuật ngữ: “đúng mùa” và “trái mùa”.

Đúng mùa là khoảng thời gian khí hậu ôn hòa, ấm áp và ổn định, giúp bạn dễ dàng dành thời gian tại điểm đến và thu hút một lượng lớn khách du lịch. Mặt khác, trái mùa là khoảng thời gian có ít khách du lịch hơn ở những khu vực khó có được khoảng thời gian thoải mái do thời tiết mùa đông lạnh giá hoặc nắng nóng gay gắt.

Nhiều người muốn đến những nơi mát mẻ hoặc khu nghỉ dưỡng như Okinawa vào mùa nóng và đến những nơi ấm áp vào mùa lạnh nên lượng khách du lịch tập trung vào mùa cao điểm, vé máy bay và giá khách sạn cũng tăng theo. Ngoài thời tiết, giá cả cũng tăng cao vào cuối tuần và những ngày nghỉ lễ dài ngày vì có nhiều người đi chơi hơn.

du lịch

Do đó nếu muốn du lịch giá rẻ thì lựa chọn “trái mùa” sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Các khoảng thời gian trái mùa du lịch có thể kể đến là:

  • Khoảng thời gian lạnh nhất trong năm từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2
  • Từ cuối Tuần lễ vàng đến đầu kỳ nghỉ hè
  • Mùa mưa từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6
  • Cuối mùa thu và Giáng sinh

Khoảng thời gian từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12 thường được coi là khoảng thời gian rẻ nhất. Nếu bạn muốn đi du lịch giá rẻ, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách nhắm vào thời điểm này trong năm.

Trong một số trường hợp, giá rẻ nhất sẽ khác nhau tùy thuộc vào điểm đến. Ví dụ, phí đi lại và hoạt động ở Okinawa vào mùa đông có xu hướng thấp hơn so với mùa hè khi bạn có thể đi biển. Tương tự, Hokkaido mùa đông lạnh giá cũng rẻ hơn so với mùa khác (trừ tháng 2 khi có lễ hội tuyết) khiến nơi đây trở thành một viên ngọc tiềm ẩn cho những ai muốn tham gia tour trượt tuyết hoặc tận hưởng các hoạt động mùa đông.

Ngoài ra, trong mùa mưa, các điểm du lịch ngoài trời như công viên giải trí sẽ ít đông đúc hơn và bạn có thể mong đợi chi phí đi lại sẽ rẻ hơn.

 

Bí quyết giảm chi phí du lịch Nhật Bản

Ngoài việc chọn thời điểm rẻ nhất trong năm, dưới đây là một số mẹo giúp giảm chi phí du lịch nội địa.

Tận dụng ưu đãi giảm giá khi đặt vé sớm về phương tiện đi lại

du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản bằng shinkansen: các loại ghế và cách mua vé

Các hãng hàng không thường cung cấp vé giảm giá khi đặt sớm, bạn đặt vé càng sớm (chẳng hạn như trước 75 ngày) thì giá vé càng rẻ. Ví dụ: giá vé bình thường giữa Haneda và Fukuoka có giá hơn 40.000 yên, nhưng nếu bạn áp dụng giảm giá cho người đặt vé sớm thì giá vé có thể giảm từ 10.000 đến 15.000 yên.

Mặc dù không có dịch vụ đặt vé sớm cho shinkansen nhưng vẫn có những vé giảm giá được bán dưới những cái tên như EX Hayatoku (đến 15/9/2024). Các khách sạn cũng thường có ưu đãi cho người đặt phòng sớm. Ví dụ khi bạn đặt trước 90 hoặc 60 ngày thì sẽ càng rẻ, nhưng cũng có những gói còn rẻ hơn khi đặt trước 2 tuần hoặc 1 tuần, vì vậy hãy nhớ kiểm tra thông tin thường xuyên nhé.

Ngoài ra còn có các chương trình giảm giá khi đặt vé sớm cho các chuyến tham quan trọn gói, vì vậy hãy nhớ xem qua.

Cân nhắc việc di chuyển bằng xe buýt đêm hoặc hàng không giá rẻ

du lịch bằng xe buýt

Nếu bạn chọn xe buýt đêm hoặc xe buýt tốc hành làm phương tiện di chuyển, bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại nhiều hơn so với sử dụng máy bay hoặc shinkansen. Ngoài các khoản giảm giá dành cho người đặt sớm nêu trên đối với xe buýt đêm và xe buýt tốc hành, còn có các khoản giảm giá trong thời gian giới hạn, giảm giá chỉ dành cho người đặt vé trực tuyến, giảm giá dành cho thành viên… vì vậy hãy cân nhắc tận dụng những kiểu giảm giá này.

Xe buýt đường cao tốc ở Nhật

Gần đây, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) cũng là một lựa chọn dành cho những người thích đi du lịch. Giá vé sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sẽ đến, nhưng ví dụ bạn có thể di chuyển giữa Tokyo và Osaka với giá khoảng 4.000 yên tùy theo ngày, vì vậy LCC hiện là phương tiện di chuyển rẻ nhất và nhanh nhất.

Ở tại khách sạn dành cho người đi công tác

Bạn có thể giữ chi phí chỗ ở của mình ở mức thấp bằng cách chọn khách sạn dành cho doanh nhân/người đi công tác thay vì khách sạn du lịch hoặc nhà trọ. Các khách sạn kiểu này thường có cơ sở vật chất tốt, đồ đạc được tối giản tối đa nên nếu không có nhu cầu nhiều về chỗ ở thì có thể tham khảo.

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

Tại sao không tận hưởng chuyến đi của mình với mức giá hợp lý bằng cách tham khảo những thông tin trên?

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る