Ăn gì khi tới Shizuoka?

Tỉnh Shizuoka là nơi có Núi Phú Sĩ nổi tiếng – di sản thế giới được UNESCO công nhận, là một trong 3 ngọn núi thánh của Nhật Bản. Đó chỉ là một đơn cử về một Shizuoka với rất nhiều điều thú vị về trải nghiệm Nhật Bản đích thực vì nó được bao bọc trong lịch sử, văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên phong phú. Shizuoka hoàn hảo cho những ai thích phiêu lưu vì có cả núi cao và đại dương sâu để tha hồ khám phá.

ẩm thực shizuoka

Hãy thử tham gia các hoạt động vượt thác, lướt sóng, nhảy bungee và nhiều hoạt động khác trong tỉnh. Trải nghiệm tản bộ quanh Lâu đài Supu, cánh đồng trà xanh và bảo tàng cũng như thử tất cả các món ăn địa phương nổi tiếng nhất vùng cũng rất thú vị. Tuy nhiên khi tới đây thì ăn gì? Cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

1. Sakura Ebi

Chỉ có 2 nơi trên quần đảo Nhật Bản có thể đánh bắt được những con tôm nhỏ này là cảng Yui và cảng Oigawa, đều ở Shizuoka. Tôm này chỉ có thể được đánh bắt 2 lần một năm và chúng được ưa chuộng vì vị ngọt tinh tế. Sau khi đánh bắt, chúng sẽ được sấy khô để bảo quản hương vị.

ẩm thực shizuoka

Sakura ebi có thể được chế biến theo nhiều cách; luộc, chiên, ngâm hoặc làm sashimi. Nếu bạn đến thăm vào tháng 5, Yui sẽ tổ chức lễ hội Sakura Ebi, nơi bạn có thể ăn bao nhiêu tôm sakura tùy thích!

 

2. Unagi

Unagi là một loài lươn nước ngọt và một vùng trong tỉnh có tên Hamamatsu, là nơi sản xuất lươn hàng đầu ở Nhật Bản. Đó là một món ngon được nhiều người yêu thích và cách phổ biến nhất để thưởng thức nó là trên một bát cơm (donburi) như một phần của bữa ăn theo thực đơn cố định với nhiều món ăn kèm khác nhau.

ngày ăn lươn ở Nhật

Đó là một món ăn bắt đầu như một món ăn bình dân, nhưng nó đã phát triển thành một món ngon dân tộc. Nó đặc biệt được yêu thích trong những tháng hè và là món ăn rất được ưa chuộng ở Shizuoka.

 

3.Gyoza Hamamatsu

Những chiếc sủi cảo này là món ăn chủ yếu của Nhật Bản và được yêu thích sâu sắc trên khắp cả nước.

Thành phố Hamamatsu, ở Shizuoka, nổi tiếng với món gyoza nhân thịt lợn băm, bắp cải, tỏi tây và ăn kèm với một bó giá đỗ khổng lồ. Thành phố Hamamatsu thực sự là nơi tiêu thụ gyoza cao nhất cả nước, khiến nó trở thành một món ăn thiết yếu trong văn hóa ẩm thực Shizuoka.

 

4. Trà xanh

Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một loại thực phẩm nhưng trà xanh Shizuoka nổi tiếng về chất lượng vì được trồng ở vùng đất trù phú của vùng núi lửa Shizuoka. Nhiều người nghĩ rằng Kyoto là thủ đô trà xanh của Nhật Bản, nhưng Shizuoka lại là nơi sản xuất 40% lượng trà xanh được trồng trên khắp Nhật Bản. Các đồi chè ở đây có từ khoảng năm 1241 khi một nhà sư gieo hạt trà xanh mà ông thu được trong chuyến đi đến Trung Quốc. Khí hậu của Shizuoka cùng với nguồn nước chất lượng cao và vị trí gần các cảng khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để sản xuất trà xanh.

ẩm thực shizuoka

Đồ uống này có nhiều lợi ích vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có thể cải thiện chức năng não, cải thiện tiêu hóa và thậm chí giảm nguy cơ ung thư. Đó là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản và trà xanh là yếu tố trung tâm của nghi lễ trà đạo Nhật Bản. Đồ uống có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh, nhưng có nhiều cách khác để thưởng thức.

 

5. Oden Shizuoka

Shizuoka được biết đến với món oden đặc trưng của vùng, một món ăn tiện lợi đặc trưng của Nhật Bản, đặc biệt phổ biến trong những tháng mùa đông lạnh giá. Oden Shizuoka được phục vụ bằng cách xiên vào que. Nước dùng dashi (súp kiểu Nhật) có vị umami đậm đà với hương vị nước tương, nước luộc gân bò và rong biển, bột cá khô và karashi (mù tạt Nhật Bản). Nước dùng càng đậm thì thời gian đun sôi càng lâu.

ẩm thực shizuoka oden

Thành phố Shizuoka tổ chức lễ hội oden vào tháng 3 hàng năm, vì vậy nếu bạn là người đam mê oden, hãy lên kế hoạch một kế hoạch phù hợp.

 

6. Fujinomiya Yakisoba

Fujinomiya yakisoba là món ăn yakisoba nổi tiếng tại Shizuoka và đã được trao giải B-1 Grand Prix, một cuộc thi dành cho các món ăn bình dân của vùng.

ẩm thực Nhật Bản yakisoba

Có 12 quy tắc cần phải được đáp ứng để món ăn được gọi là Fujinomiya yakisoba. Một số quy tắc trong số đó là mì soba phải được sản xuất tại một nhà máy được chỉ định trong thành phố Fujinomiya và phải sử dụng thịt lợn, bắp cải từ khu vực địa phương, bên trên là cá mòi khô.

 

7. Bánh Mochi Abekawa

ẩm thực shizuoka mochi

Abekawa mochi là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Shizuoka. Mochi (bánh gạo giã) được phủ bột đậu nành rang. Nó cực kỳ mềm và dai khiến nó trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo để đạt được điểm ngọt ngào đó.

 

8. Wasabi Shizuoka

Tỉnh Shizuoka cũng là nơi sản sinh ra wasabi, đặc biệt là ở Utogi. Nó được sử dụng làm gia vị cho món sushi và sashimi cùng với một số loại thực phẩm khác và là món ăn chủ yếu trong ẩm thực Shizuoka. Wasabi có thể được trồng trên đất (hatake wasabi) hoặc trong nước (sawa wasabi) và Shizuoka trồng một số loại wasabi ngon nhất xung quanh nhờ nguồn nước ngọt có nguồn gốc từ núi Phú Sĩ và đất đai màu mỡ bao quanh nó.

wasabi Nhật Bản

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của wasabi

Nếu bạn đang muốn thử một số loại wasabi tươi và ngon nhất ở Nhật Bản, hãy đến Utogi hoặc Bán đảo Izu. Hãy nhớ nếm thử món kem wasabi lạ miệng nhưng thú vị ở thị trấn suối nước nóng Shuzenji.

Bây giờ bạn đã biết nên ăn gì ở Shizuoka với hướng dẫn về ẩm thực Shizuoka của LocoBee. Từ unagi đến wasabi, trà…tỉnh Shizuoka cung cấp nhiều lựa chọn tuyệt vời về thực phẩm, đồ uống và đồ ngọt truyền thống mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích khi ghé thăm, chứng tỏ rằng còn nhiều điều hơn thế nữa ngoài Núi Phú Sĩ để thưởng thức.

Katsuobushi – Món cá ngừ bào của Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る