10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của wasabi

Wasabi là một loại cây thuộc họ cải, có màu xanh lá cây đẹp mắt, vị cay nồng và không chỉ là một loại gia vị dùng với sushi. Bạn có thể ăn wasabi tươi hoặc trộn nó vào các loại thực phẩm khác ở dạng bột. Tuy nhiên dù bạn dùng như thế nào, điều phải khẳng định là thật dễ dàng để thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn và wasabi có thể mang lại hương vị thơm ngon cho bất kỳ bữa ăn.

wasabi Nhật Bản

Nhưng wasabi có tốt cho sức khỏe hay không?

Chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, wasabi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của wasabi mà LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn.

4 mẹo ăn vặt mà không lo tăng cân từ bác sĩ người Nhật

 

1. Wasabi tăng cường hệ thống miễn dịch

Wasabi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, vì nó chứa một lượng lớn vitamin C và hợp chất gọi là isothiocyanates (ITCs), có khả năng kháng khuẩn và giúp chống lại nhiễm trùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng wasabi không thể tự tạo ra một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Tốt nhất là kết hợp chế độ ăn uống có wasabi với nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục và lối sống lành mạnh tổng thể để thấy được toàn bộ sức mạnh tăng cường miễn dịch của nó.

 

2. Wasabi có thể cải thiện sức khỏe đường ruột

bát ăn cơm ở Nhật Bản

Bạn đã bao giờ ăn no và đột nhiên dạ dày của bạn trở nên nặng nề với cảm giác khó chịu? Với một chút wasabi, bạn có thể giảm bớt cảm giác này. Wasabi bao gồm các enzyme tự nhiên có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa hợp lý, hấp thu chất dinh dưỡng và thậm chí có thể làm giảm đầy hơi và khó tiêu.

 

3. Wasabi có thể giúp ích cho sức khỏe của xương

vận động

Theo một số nghiên cứu, wasabi đặc biệt là phần thân lá, có thể góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các hợp chất chống viêm trong wasabi có thể giúp giảm đau do viêm khớp.

 

4. Wasabi có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc dùng wasabi và các loại rau họ cải khác có thể ức chế sự phát triển của một số tế bào ung thư (ví dụ như ung thư ruột kết và ung thư vú). Điều này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư đó nói chung. Điều này là do hợp chất isothiocyanate có thể có đặc tính chống ung thư.

 

5. Wasabi hỗ trợ sức khỏe tim mạch

vận động

Tổng hợp 30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

Một số thành phần trong wasabi thực sự giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Thêm một chút wasabi vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm cholesterol và cải thiện lưu thông máu, sẽ giữ cho huyết áp của bạn ở mức khỏe mạnh.

 

6. Wasabi có đặc tính chống viêm

Đặc tính chống viêm của wasabi có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ví dụ, bằng cách giảm viêm, các hợp chất trong wasabi có thể giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe khớp và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính.

 

7. Wasabi có đặc tính kháng khuẩn

Đây là lý do tại sao wasabi thường được kết hợp với sushi và các đồ tươi sống khác. Do đặc tính kháng khuẩn wasabi có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh do thực phẩm gây ra như vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus, đặc biệt là trong thực phẩm sống hoặc nấu chưa chín (như sushi, sashimi). Ngoài ra, wasabi có thể hỗ trợ sức khỏe răng miệng.

 

8. Wasabi có thể giúp giảm bớt dị ứng theo mùa

dị ứng phấn hoa

Ngứa mắt, hắt hơi, nghẹt mũi… khi mùa dị ứng đến, hãy tìm tới wasabi! Do các hợp chất isothiocyanate trong wasabi có thể giúp làm chậm quá trình giải phóng histamin gây ra phản ứng dị ứng. Phần tốt nhất là wasabi sẽ không làm bạn buồn ngủ như nhiều loại thuốc chống dị ứng khác.

 

9. Wasabi hỗ trợ sức khỏe hô hấp

Khi ăn phải một lượng hơi nhiều wasabi, bạn bắt đầu đổ mồ hôi, nước mũi chảy ra và có cảm giác như mọi bộ phận trên cơ thể bạn đang “nở ra” và được đào thải độc tố ra ngoài. Phản ứng đó thực sự có thể giúp cải thiện sức khỏe hô hấp.

wasabi Nhật Bản

Bằng cách kích thích sản xuất và lưu thông chất nhầy, wasabi giúp loại bỏ các chất gây kích ứng và dị ứng khỏi đường hô hấp. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm viêm đường thở, có thể cải thiện chức năng của phổi. Do đặc tính kháng khuẩn, wasabi còn có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp thứ phát. Chỉ cần cẩn thận không tiêu thụ quá nhiều, vì nó có thể có tác dụng ngược lại!

 

10. Wasabi có thể giúp bạn giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng không muốn kiêng ăn quá nhiều, thêm một chút wasabi vào chế độ ăn uống có thể giúp hỗ trợ giảm béo. Wasabi có thể giúp tăng cường trao đổi chất tạm thời và giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn do tác dụng sinh nhiệt của nó. Ngoài ra, do vị cay mạnh, nó thậm chí có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đồng thời khiến bạn cảm thấy no hơn nên ăn ít đi. Vì wasabi rất thơm nên nó thậm chí có thể làm giảm nhu cầu thêm các chất phụ gia hương vị có hàm lượng calo cao.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là wasabi chỉ là một thành phần trong hành trình giảm cân. Hãy kết hợp cùng với việc tập thể dục và một chế độ ăn uống cân bằng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

giảm cân sức khoẻ

Có một số tranh luận xung quanh việc wasabi có phải là siêu thực phẩm hay không. Một mặt, wasabi cực kỳ tốt cho sức khỏe và chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh. Mặt khác, khi so sánh với các siêu thực phẩm khác như quả việt quất hoặc cải xoăn, lợi ích sức khỏe của wasabi và hàm lượng chất dinh dưỡng nói chung của nó thấp hơn một chút. Điều đó không có nghĩa là nó không phải là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Wasabi vẫn có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời và có những lợi ích khi tiêu thụ nó. Kết hợp một lượng nhỏ wasabi vào chế độ ăn uống của bạn có thể thêm cả hương vị và lợi ích sức khỏe tiềm năng cho bữa ăn của bạn đấy.

 

wasabi Nhật Bản

Lưu ý: Thông tin trong bài viết này không nhằm mục đích tư vấn y tế. Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe, bạn nên đến gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cấp phép. Wasabi có thể tương tác với các loại thảo mộc, chất bổ sung và thuốc khác. Do đó hãy luôn hỏi ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu một thứ gì đó mới.

10 thói quen đơn giản để giảm cân mà da vẫn đẹp

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る