Trải nghiệm mùa xuân Nhật Bản như thế nào?

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng lại là sự thật: Mùa xuân ở Nhật Bản là thời điểm cho những khởi đầu mới. Đây là thời điểm bắt đầu năm học và năm tài chính, là lúc thời tiết chuyển từ khô lạnh sang se lạnh dễ chịu. Mùa xuân cũng là thời điểm Nhật Bản đón lượng du khách quốc tế nhiều nhất, khiến đây trở thành mùa bận rộn nhất của các khách sạn và điểm tham quan nổi tiếng.

Vì vậy, nếu bạn đã đặt chuyến bay, chỗ ở và biết mình sẽ đến đây vào mùa xuân, bạn có thể thực hiện một số hoạt động và trải nghiệm tinh túy để tận dụng tối đa mùa du lịch nơi đây.

du lịch Nhật Bản



Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch các tỉnh ở Nhật

 

1. Ngắm hoa anh đào (Sakura)

Hoa anh đào, hay còn gọi là sakura, mang đậm truyền thống và ý nghĩa. Nó có cùng tên với quốc hoa của Nhật Bản, xuất hiện trên đồng tiền và là chủ đề của nhiều bài hát dân gian Nhật Bản, chẳng hạn như “Sakura, Sakura”. Ý nghĩa hoa anh đào còn liên quan đến ảnh hưởng tôn giáo của Phật giáo và có thể được coi là phép ẩn dụ cho sự phù du cùng với vẻ đẹp của cuộc sống.

Ayukawa

Hoa anh đào ở miền Trung và miền Nam Nhật Bản thường nở vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Những cây anh đào ở Tohoku và Hokkaido có thể sẽ nở rộ vài tuần sau đó. Hãy nhớ kiểm tra dự báo nở hoa anh đào để biết trước khi đến nhé!

 

2. Lễ hội mùa xuân

Cùng với hoa anh đào là vô số lễ hội mùa xuân. Một số lễ kỷ niệm sôi động nhất của đất nước đều diễn ra trong mùa này. Nếu lịch trình của bạn cho phép, hãy dành chút thời gian để tham gia các sự kiện và thử món ăn đường phố Nhật Bản khi bạn ở đó!

kimiidera

Jindaiji Daruma Doll Fair (Tháng 3–4)

Đền Jindaiji, nằm ở Chofu ở phía Tây Tokyo, gắn liền với búp bê Daruma. Bạn có thể tham dự lễ kỷ niệm lớn nhất của ngôi chùa vào đầu tháng 3. Nếu có mục tiêu nào bạn muốn tập trung vào trong năm nay, hãy mua một con Daruma cho riêng mình và làm đen mắt trái của nó để “phù hộ” cho mong muốn của bạn.

Kanamara Matsuri (Chủ nhật đầu tiên của tháng 4)

Lễ hội kỳ quặc này của thành phố Kawasaki đôi khi còn được gọi là “Lễ hội của dương vật thép” vì nó liên hệ với sức khỏe tình dục. Nó diễn ra tại và xung quanh Đền Kanayama ở Thành phố Kawasaki, cách trung tâm thành phố Tokyo khoảng một giờ.

Kanda Matsuri (giữa tháng 5)

Kanda Matsuri là một trong những lễ hội lớn nhất Tokyo, thu hút hàng trăm du khách mỗi năm. Sự kiện chính là cuộc diễu hành của khoảng 200 mikoshi quanh thành phố.

Sanja Matsuri (thứ Bảy thứ ba của tháng 5)

Sanja Matsuri là một trong những lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản, sánh ngang với Kanda Matsuri về số lượng người tham dự và hoạt động. Lễ hội được tổ chức để vinh danh ba người sáng lập Đền Senso-ji ở Asakusa.

 

3. Suối nước nóng

Một số người có thể không thoải mái khi ngâm mình trong suối nước nóng bốc khói vào giữa mùa đông lạnh lẽo. Nếu bạn nhạy cảm với cái lạnh nhưng muốn thử suối nước nóng ở Nhật Bản, hãy cân nhắc việc đi vào mùa xuân khi thời tiết dễ chịu và hầu hết các ngày đều có nắng.

wakura

Các điểm tắm suối nước nóng nổi tiếng gần Tokyo là Kusatsu, Hakone và Shuzenji. Kinosaki Onsen ở miền Trung Nhật Bản cũng là một nơi tuyệt vời để ngâm mình thư giãn. Thị trấn suối nước nóng ở tỉnh Hyogo này có mật độ suối nước nóng đặc biệt cao, chấp nhận du khách có hình xăm giãn – vốn là một điều hiếm thấy ở Nhật Bản. Hãy truy cập trang web của nơi này để tham khảo trước bởi nó có hẳn một nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho những người lần đầu tiên tắm suối nước nóng nếu bạn lo lắng về quy định khi tắm. Ở Kyushu, Yufuin và Beppu của Oita là hai trong số những thị trấn suối nước nóng lớn nhất với nhiều lựa chọn.

 

4. Nếm thử món ăn Nhật Bản theo mùa

Nhật Bản rất nổi tiếng về ẩm thực theo mùa và mùa xuân cũng có rất nhiều món ăn theo mùa mà bạn chỉ có thể thử vào tháng 3, tháng 4 hoặc tháng 5.

mochi Nhật Bản

Mochi ở Nhật và 17 loại phổ biến nhất

Một trong những món ăn mùa xuân phổ biến nhất của Nhật Bản là Sakura mochi, một loại bánh mochi dai với nhân đậu đỏ bọc trong lá cây anh đào. Dưới đây là một số món ăn mùa xuân mà bạn nên thử:

  1. Ichigo Daifuku (Mochi dâu tây)
  2. Kẹo hoa anh đào tại 7-Eleven
  3. Đồ uống hoa anh đào của Starbucks
  4. Sansai (Rau núi)
  5. Takenoko (Măng)

 

5. Mua sắm và quà lưu niệm

Hiện nay, có rất nhiều món quà lưu niệm bạn có thể mua ở Nhật để mang về nhà. Nếu còn chỗ trống trong vali, bạn cũng nên mua một số hàng hóa theo mùa.

quà lưu niệm omiyage

Gợi ý lựa chọn quà tặng Nhật Bản

Ngoài việc mua dự phòng một số món ăn nhẹ mùa xuân yêu thích, hãy ghé qua các cửa hàng như Loft and Hands để biết nhiều mặt hàng lấy cảm hứng từ mùa xuân mà bạn chỉ có thể tìm thấy vào thời điểm này trong năm. Starbucks Nhật Bản cũng tung ra các thiết kế mùa xuân cho các mặt hàng phổ biến như cốc uống nước phiên bản giới hạn và các mặt hàng trà và cà phê khác.

 

Câu hỏi thường gặp về mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân ở Nhật Bản kéo dài bao lâu?

Mùa xuân ở Nhật Bản chính thức bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào đầu tháng 5, tuy nhiên thời tiết giống mùa xuân sẽ ổn định hơn vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

 

Thời tiết mùa xuân ở Nhật Bản như thế nào?

Nhiệt độ vào mùa xuân thường dao động trong khoảng từ 5 đến 20 độ C. Vì vậy, mặc dù bạn có thể thoải mái dạo phố với chiếc áo phông vào ban ngày, nhưng đừng quên mang theo một chiếc áo len hoặc áo khoác nhẹ để ra ngoài vào buổi tối.
Nếu bạn đến Tohoku hoặc Hokkaido, hãy nhớ rằng có thể vẫn còn tuyết. Hãy kiểm tra trước và mang theo một số đôi ủng đi tuyết nhẹ.

người Nhật trang phục mùa xuân

Tất tần tật về thời tiết và nhiệt độ mùa xuân ở Nhật Bản

 

Nhật Bản đông đúc thế nào vào mùa xuân?

Năm 2019, Nhật Bản chỉ đón dưới 3 triệu du khách vào tháng 4. Vào năm 2024, quốc gia này dự kiến du lịch trong nước sẽ vượt qua con số trước đại dịch. Các điểm tham quan nổi tiếng ở các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto và Osaka sẽ đông đúc đáng kể. Tốt nhất bạn nên dành nhiều thời gian để xếp hàng chờ đợi ở một số điểm tham quan nhất định và di chuyển theo tốc độ của đám đông. Giá chỗ ở và vé máy bay cũng có xu hướng tăng đột biến trong thời gian này; Ví dụ: chuyến đi có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn nếu bạn đến thăm vào tháng 9. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là đặt chỗ sớm nhé!

Đến thăm Nhật Bản vào mùa xuân có thể rất bận rộn và đôi chút căng thẳng, nhưng đó cũng là lúc đất nước này trở nên kỳ diệu nhất. Đó chắc chắn là một chuyến đi xứng đáng mà thôi! Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る