Người Nhật nói gì khi giá vé vào công viên Ghibli ngang ngửa Disneyland?

Tại công viên Ghibli, thuộc thành phố Nagakute, tỉnh Aichi, sẽ có khu vực mới mang tên “Thung lũng phù thủy”, khai trương vào ngày 16/3. Khu vực mới này sẽ là địa điểm thể hiện thế giới quan về các tác phẩm của Studio Ghibli.

công viên chủ đề Ghibli Park

Ảnh The Mainichi

Vào thời điểm cả 5 khu vực của công viên đều đã sẵn sàng để chào đón các du khách, người hâm mộ rất kỳ vọng vào ngày khai trương này. Tuy nhiên, cũng có nguồn thông tin nói rằng hệ thống giá vé tại công viên sẽ thay đổi, giá vé sẽ tương đương với vé vào Disneyland. Thông tin này khiến nhiều người ngần ngại khi đi chơi cùng gia đình.

 

Khu vực mới mở cửa sẽ có những thay đổi gì?

“Thung lũng phù thủy” có các tòa nhà được mô tả trong các bộ phim “Dịch vụ giao hàng của Kiki” và “Lâu đài di chuyển của Howl”, cũng như các trò chơi mang màu sắc huyền bí như vòng quay ngựa gỗ. Các buổi xem trước dành cho công chúng được tổ chức vào ngày 6 và 10/4, và có tổng cộng 11.000 người đầu tiên được chọn bằng cách quay số may mắn.

Một phụ nữ 31 tuổi đến từ thành phố Okazaki, tỉnh Aichi đã rất ấn tượng và nói: “Ngay khi bước chân vào bên trong, tôi tưởng như đã có thể bước vào thế giới của Ghibli. Nó giống hệt như tòa nhà xuất hiện trong phim “Dịch vụ giao hàng của Kiki”, thật dễ thương.”

Một phụ nữ 35 tuổi đến từ Nagoya cũng có cảm nhận như sau: “Nhiều sự kiện diễn ra dưới góc nhìn của một đứa trẻ, và cậu con trai 5 tuổi của tôi rất thích thú”.

công viên chủ đề Ghibli Park

Ảnh minh hoạ

Với việc mở cửa hoàn toàn, Công viên Ghibli sẽ thay đổi loại vé và giá vé. Có 3 loại vé mới và “Vé Big Walk” cho phép bạn vào cả 5 khu vực. Chỉ với vé “Osanpo Ticket Premium”, bạn có thể tận hưởng tất cả các khu vực, bao gồm cả “Satsuki và Mei’s House. Vé “Light Sanpo Pass” cho phép bạn vào 4 khu vực ngoại trừ “Nhà kho lớn Ghibli”.

Khi giai đoạn mở cửa đầu tiên vào tháng 11 năm 2022, vé vào cửa đã được ấn định cho 3 khu vực. Vì đây là một dự án công viên ở tỉnh Aichi nên một trong những điểm thu hút của nó là “giá cả hợp lý so với các cơ sở lớn khác” (Thống đốc Hideaki Omura).

Nói về hệ thống vé mới, một phụ nữ 37 tuổi đến từ thành phố Kasugai, tỉnh Aichi đến xem trước cho biết: “Vào mỗi khu vực lại mất phí riêng nên tôi nghĩ nó hơi đắt.” Một bà mẹ 45 tuổi ở thị trấn Ono, tỉnh Gifu, có 3 con đang học tiểu học và trung học, cho biết: “Có sự chênh lệch rất lớn về nội dung mà mỗi vé có thể thưởng thức. Các con tôi nói rằng chúng muốn đi, nhưng khi phải đi cùng cả gia đình, tôi phải cân nhắc kỹ về chi phí. Vé của cả nhà sẽ là một khoản tiền khá lớn.”

 

Hệ thống vé mới của Công viên Ghibli (từ ngày 16/3)

Nếu một gia đình 4 người, gồm 2 học sinh tiểu học và cha mẹ của chúng, đến thăm công viên vào kỳ nghỉ bằng vé Premium thì riêng tiền vé sẽ tốn tổng cộng 23.400 yên. Ngoài ra, nếu gia đình trải nghiệm cả các dịch vụ “Trải nghiệm nướng than Gohei Mochi” (1200 yên)’, “Vòng quay vui vẻ” (1000 yên đối với người lớn, 500 yên đối với trẻ em) và ”Máy bay” (500 yên) được tính giá riêng, thì tổng cộng sẽ phải trả là 33.200 yên.

Tương tự, nếu một gia đình 4 người đến thăm Tokyo Disney Resort, vé một ngày cho ngày đắt nhất (10.900 yên cho người lớn, 5.600 yên cho học sinh tiểu học) sẽ có giá tổng cộng là 33.000 yên. Như vậy khoản tiền vé bỏ ra để đến 2 khu vực này là tương đương.

công viên chủ đề ghibli

(C) Studio Ghibli

Mặt khác, cũng có một số ý kiến nói rằng giá vé không phải là vấn đề họ quá quan tâm. Một người hâm mộ Ghibli 32 tuổi sống ở Nagoya nói: “Tôi yêu Ghibli, và đây là nơi tôi có thể trải nghiệm thế giới quan của Ghibli. Tôi có thể chấp nhận bất cứ giá nào”. Một số người khác nói: “Tôi muốn vé được bán theo khu vực như trước đây. Nếu bạn muốn thư giãn, dành thời gian và tận hưởng nó, bạn không thể làm tất cả trong chỉ một ngày được. Mua vé Premium thật lãng phí.”

7 địa điểm mang dấu ấn của Totoro và thế giới Ghibli

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る