Nhật mạnh tay hơn trong việc thu hồi visa vĩnh trú

Cục quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản (Cục xuất nhập cảnh) dự kiến ​​sẽ tăng số lượng người nước ngoài được cấp visa vĩnh trú nếu hệ thống đào tạo và việc làm mới được áp dụng. Đồng thời , cơ quan này đã quyết định có thể thu hồi tình trạng cư trú trong trường hợp người nước ngoài cố ý không nộp thuế hoặc nộp thuế quá hạn nhiều lần. Chính phủ Nhật đã quyết định xem xét lại hệ thống. Dự kiến ​​các dự luật liên quan sẽ được trình trong kỳ họp Quốc hội hiện tại.

Điều kiện để có quốc tịch Nhật Bản

Chính phủ Nhật nói rằng bằng cách bãi bỏ hệ thống thực tập sinh kỹ thuật và đưa vào hệ thống mới sẽ khuyến khích sự chuyển đổi sang visa Tokutei Gino có thể đổi sang visa thường trú. Điều này dự kiến ​​sẽ tăng số lượng người nước ngoài có visa vĩnh trú.

Mặt khác, có những trường hợp ngay cả khi đã có được visa vĩnh trú nhưng họ vẫn không đóng thuế hoặc bảo hiểm xã hội mà không bị thu hồi tư cách lưu trú hoặc nhiều lần có hành vi phạm pháp như trộm cắp, bị phạt tù lên tới 1 năm. Vì lý do này, Cục quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản quyết định xem xét lại hệ thống tư cách lưu trú với các biện pháp như  hủy visa vĩnh trú hoặc chuyển sang loại visa khác với các trường hợp như trên. Ngoài ra, một hệ thống dự kiến sẽ được thiết lập cho phép các quan như chính quyền địa phương sẽ báo cáo với Cục xuất nhập cảnh nếu người nước ngoài không thực hiện nghĩa vụ như nộp thuế của mình.

Cục dự kiến ​​​​sẽ đệ trình một dự luật liên quan trong phiên họp Quốc hội hiện tại.

7 điều cần biết về visa vĩnh trú Nhật Bản

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る