4 người bị bắt vì lợi dụng chính sách trả lại hàng của Amazon Nhật Bản

Bốn đối tượng đã bị Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo bắt giữ vì cáo buộc gian lận khi mua các mặt hàng như thiết bị sách điện tử từ nhà bán lẻ trực tuyến Amazon, sau đó nói dối để yêu cầu trả lại và nhận mặt hàng thay thế. Các đối tượng đã bị bắt gồm Yuto Hatanaka (24 tuổi), không rõ nghề nghiệp, đến từ quận Shinagawa, Tokyo và 3 tài xế Amazon ở độ tuổi từ 20 đến 30.

điện thoại

Cách sử dụng Amazon Gift Card để mua hàng tại Nhật Bản

Theo Sở Cảnh sát Thủ đô, các nghi phạm Hatanaka và những người khác đã mua thiết bị sách điện tử và thiết bị tẩy lông trị giá khoảng 180.000 yên trên trang web Amazon vào tháng 6 năm ngoái và mặc dù là sản phẩm chưa được gửi đến nhưng họ vẫn giả vờ phàn nàn về sản phẩm rằng “không vào điện”…. và yêu cầu trả gửi hàng thay thế.

Trước khi Amazon phát hiện ra hành vi gian lận, đối tượng đã tiến hành xoá tài khoản thanh toán (thẻ ghi nợ). Bằng cách trên đối tượng đã nhận được 2 sản phẩm khi chỉ phải trả tiền cho 1 món và sau đó đem bán chúng tại các cửa hàng thu mua với giả chỉ bằng 85% hàng mới.

báo nghỉ ốm ở công ty

Theo điều tra cho đến nay, 4 người này đã liên tục nộp đơn xin khoảng 1.300 tờ khai thuế trong 18 tháng tính đến cuối tháng 11 năm ngoái, sử dụng hơn 360 thẻ ghi nợ đứng tên người khác và khoảng 600 tài khoản Amazon. Sở Cảnh sát Thủ đô nhận định rằng Amazon đã bị lừa đảo số thiết bị đầu cuối sách điện tử và các mặt hàng khác trị giá 63 triệu yên (hơn 10 tỉ đồng). Sở vẫn đang điều tra tình tiết. Sở vẫn chưa tiết lộ toàn bộ danh tính của 4 người.

Cách đổi thẻ quà tặng Amazon

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る