Cách sử dụng Amazon Gift Card để mua hàng tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản dịch vụ mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Nếu bạn đang sống ở Nhật hẳn đã có lúc bạn mua hàng trên mạng hoặc nghe thấy nhiều về mua hàng trên mạng rồi chứ?

Dịch vụ mua hàng trực tuyến có rất nhiều, trong số đó Amazon là dịch vụ tiện lợi được rất nhiều người Nhật lựa chọn sử dụng. Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về Amazon Gift Card (Amazonギフト券) để mua hàng trên Amazon. Đây là hình thức thanh toán rất tiện lợi cho những người không có thẻ thanh toán (debit, credit…)

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Amazon Gift Card

Là thẻ/mã trả trước do công ty Amazon Gift Cards Japan phát hành. Tên tiếng Nhật của nó là Amazonギフト券 (Amazon gifuto ken). Khi mua thẻ và mã xong bạn có thể dùng để nạp tiền vào tài khoản Amazon rồi mua hàng và sử dụng các dịch vụ khác.

Amazon Gift Card là loại thẻ/mã trả trước nên cần phải trả tiền trước rồi mới có thể thanh toán trực tuyến để mua hàng hay sử dụng các dịch vụ khác. Vì là thẻ trả trước nên rất thích hợp đối với người không có thẻ tín dụng, người muốn hạn chế chi tiêu quá đà, người muốn mua sắm có kế hoạch…

Amazon Gift Card là hình thức thanh toán phổ biến cho những người sử dụng Amazon.

 

Hạn sử dụng của Amazon Gift Card

Về nguyên tắc thẻ có hạn sử dụng 10 năm kể từ lúc phát hành. Vì hạn sử dụng rất dài nên hầu như không có trường hợp nào không thể sử dụng thẻ vì hết hạn.

 

Cách mua Amazon Gift Card

Có rất nhiều cách để mua Amazon Gift Card. Dưới đây LocoBee sẽ giới thiệu 5 hình thức sau đây:

#1. Mua thẻ cứng

Thẻ cứng chủ yếu bán tại cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đồ điện gia dụng, siêu thị, cửa hàng thuốc, mỹ phẩm… Bạn chỉ cần tìm thẻ tương tự như trên, mang đến quầy thanh toán, trả tiền xong là có thể sử dụng thẻ ngay.

Khi sử dụng cần cào lớp nhũ ở mặt sau của thẻ và nhập mã in trên đó vào trang thanh toán. Nếu dùng ứng dụng Amazon trên điện thoại sẽ có chức năng đọc (scan) bằng cách chụp mã của thẻ.

 

#2. Mua qua email

Mua qua email là hình thức mua từ trang web Amazon. Giá tiền dao động từ 15 yên đến 500.000 yên, tức là tính theo đơn vị từng yên một. Khi gửi bằng email có thể chọn thiết kế hiển thị, đặt lời nhắn. Ngoài ra vì có thể đặt ngày gửi trong khoảng 1 năm từ ngày mua nên rất thích hợp để làm quà tặng. Hình thức này giới hạn thanh toán bằng thẻ tín dụng.

 

#3. Mua bằng nạp

Là hình thức nạp vào số dư Amazon Gift Card của mình. Có thể chọn giữa thẻ tín dụng, combini, ATM, ngân hàng trực tuyến, tiền điện tử… Hình thức nạp này rất có lợi vì tích luỹ được Amazon Point tương ứng với số tiền nạp.

Nếu nạp bằng combini, ATM, ngân hàng trực tuyến, tiền điện tử thì:

  • Thành viên Prime nhiều nhất 2,5% point
  • Thành viên thường nhiều nhất 2% point

Point này sử dụng để mua hàng trên Amazon. Nếu là thành viên Prime khi nạp bằng thẻ tín dụng sẽ được cấp 0,5% point. Nếu chọn cách nạp thì nạp từ combini… sẽ được nhiều point hơn là nạp từ thẻ tín dụng.

Hình thức nạp là nhập số tiền theo đơn vị 1 yên hoặc chọn số tiền cố định sẵn từ trang nạp của Amazon.

Nếu lựa chọn trả qua combini, ATM, ngân hàng trực tuyến, tiền điện tử sẽ có thư điện tử “Thông báo về mã số thanh toán” (お支払い番号のお知らせ). Trong thư này khi click vào link có ghi Hình thức thanh toán” (お支払い方法別の手順) sẽ hiện ra các combini có thể trả tiền, ATM theo ngân hàng, ngân hàng trực tuyến. Nếu thanh toán tại combini thì chỉ có thể trả bằng tiền mặt.

Nếu lựa chọn trả bằng thẻ tín dụng thì sẽ có thư điện tử thông báo hoàn thành nạp (チャージ完了メール).

 

#4. Mua bằng chuyển phát

Là cách gửi Amazon Gift Card theo dạng thẻ, phiếu mua hàng, bì thư, thẻ ghi chú. Đây là hình thức phù hợp khi gửi cho người ở xa hoặc làm quà trực tiếp.

 

#5. Mua bằng in

Sau khi mua xong sẽ nhận được email chứa link tải file PDF. File này chỉ có thể in bằng máy in. Hình thức này chỉ nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

 

Cách sử dụng Amazon Gift Card

Nhập thẻ vào tài khoản Amazon cá nhân. Nếu không có tài khoản thì trước hết cần lập tài khoản. Ngoài hình thức nạp vào Amazon Gift Card các hình thức khác sẽ cung cấp mã thẻ, chỉ cần nhập mã thẻ này vào là được. Nếu dùng ứng dụng Amazon sẽ có chức năng đọc mã thẻ bằng cách chụp ảnh.

Cách sử dụng Amazon Gift Card trên trang Amazon: https://www.amazon.co.jp/b?node=6105751051

 

Amazon là dịch vụ tiện lợi khi bạn sinh sống tại Nhật Bản. Rất nhiều sản phẩm gia đình, quần áo, trang sức, phụ kiện, đồ ăn được bán trên trang, việc vận chuyển đến nhà cũng vô cùng nhanh chóng.

Nhớ cách sử dụng Amazon Gift Card sẽ giúp bạn sử dụng Amazon càng thuận tiện hơn đấy!

Công cụ phát hiện đánh giá ảo trên trang mua sắm trực tuyến

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る