Thông tin về trợ cấp cho các hộ gia đình được miễn thuế năm 2024

Giống như năm 2023, năm 2024 cũng có những lo ngại về việc tăng giá. Nếu giá cả tiếp tục tăng với tốc độ như trước và tiền lương không tăng, nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy lo lắng về cuộc sống trong tương lai, sợ rằng thu nhập của họ sẽ khó có thể đủ để trang trải các chi phí.

trợ cấp

Trong khi đó, Cơ quan quản lý giá cả, tiền lương và mức sống của chính phủ, đã quyết định cấp khoản trợ cấp 30.000 yên cho các hộ gia đình có thu nhập thấp. Người thu nhập thấp chủ yếu đề cập đến những hộ gia đình được miễn thuế cư trú. Ngoài ra, một số chính sách hỗ trợ cũng sẽ được cung cấp cho các hộ gia đình chỉ chịu thuế suất cư trú bình quân đầu người.

Cùng LocoBee tìm hiểu về các chính sách này của chính phủ nhé!

 

Khái niệm “Hộ gia đình được miễn thuế cư trú” và “hộ chỉ chịu thuế cư trú bình quân đầu người”

“Hộ gia đình được miễn thuế cư trú”

“Hộ gia đình được miễn thuế cư trú” đề cập đến các đối tượng hộ gia đình không phải nộp thuế cư trú. Nếu tất cả các thành viên trong hộ gia đình đều được miễn thuế cư trú thì hộ đó được coi là “hộ được miễn thuế cư trú”.

trợ cấp nuôi con Nhật Bản

Tiết kiệm từ trợ cấp nuôi con để dự trù cho chi phí đại học

Thuế cư trú bao gồm thuế thu nhập và thuế bình quân đầu người, nhưng nếu cả hai đều bằng 0 thì bạn được miễn thuế cư trú. Các điều kiện miễn thuế có thể khác nhau tùy thuộc vào chính quyền địa phương, dưới đây là 1 số điều kiện phổ biến nhất:

  1. Những người nhận hỗ trợ sinh kế theo Luật hỗ trợ công cộng
  2. Người khuyết tật, trẻ vị thành niên, người có chồng/vợ đã mất có tổng thu nhập từ 1.350.000 yên trở xuống trong năm trước (đối với người làm công ăn lương, thu nhập hàng năm dưới 2.044.000 yên)
  3. Những người có tổng thu nhập trong năm trước như sau:

Nếu có vợ/chồng hoặc người thân phụ thuộc sống cùng nhà: Tổng thu nhập: 350.000 yên x (tổng số người, vợ/chồng và người phụ thuộc sống trong cùng một hộ gia đình) + 310.000 yên trở xuống

Nếu không có vợ/chồng hoặc người thân phụ thuộc sống cùng nhà: 450.000 yên trở xuống

“Tổng thu nhập” ở đây không đề cập đến thu nhập hàng năm.

gói hỗ trợ khẩn cấp 50.000 yên

Ví dụ: Trong trường hợp của quận Itabashi, Tokyo, sau đây là hướng dẫn về thu nhập hàng năm:

Nếu thu nhập từ lương của người làm việc bán thời gian (hoặc tổng số tiền nếu người đó làm việc ở nhiều nơi làm việc) từ 1 triệu yên trở xuống (tổng thu nhập từ 450.000 yên trở xuống), thuế cư trú sẽ không bị đánh thuế. Ngoài ra, nếu khấu trừ khuyết tật, khấu trừ góa phụ (cha mẹ đơn thân) hoặc khấu trừ trẻ nhỏ được áp dụng trong năm trước, thuế sẽ được miễn nếu thu nhập từ tiền lương từ 2.043.999 yên trở xuống (tổng thu nhập từ 1.350.000 yên trở xuống).

Thu nhập hàng năm được miễn thuế cư trú được xác định bởi nhiều yếu tố như nơi cư trú, loại thu nhập và cơ cấu gia đình.

Ví dụ: Trong trường hợp của quận Edogawa, các hộ gia đình được miễn thuế cư trú sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp 70.000 yên cho mỗi hộ gia đình và không thể hưởng lợi từ việc giảm thuế cố định, do đó các hộ gia đình chỉ chịu thuế suất cư trú bình quân đầu người sẽ không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp đối với khoản trợ cấp 100.000 yên dự kiến ​​sẽ được thanh toán.

 

Thủ tục được miễn thuế cư trú

Vậy để trở thành hộ gia đình được miễn thuế cư trú có cần thủ tục gì không?

Tóm lại, không cần phải thực hiện bất kỳ bước nào để trở thành hộ gia đình được miễn thuế cư trú.

gói hỗ trợ khẩn cấp 50.000 yên

Thuế cư trú do chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống tính nên nếu bạn trở thành hộ gia đình được miễn thuế thì chính quyền địa phương sẽ theo dõi và thông báo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cần phải có thủ tục để nhận được “phúc lợi cho hộ gia đình có thu nhập thấp” do chính phủ hoặc chính quyền địa phương cung cấp.

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn đã nhận trợ cấp, bạn sẽ nhận được khoản thanh toán, nhưng nếu bạn là hộ gia đình mới đủ điều kiện hoặc nếu tài chính hộ gia đình của bạn đột ngột thay đổi, bạn sẽ cần phải hoàn tất các thủ tục cần thiết.

 

Kiểm tra lợi ích và trợ cấp cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú

Cho đến nay, trợ cấp 30.000 yên và 50.000 yên đã được trao cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú.

sống ở nhật bản

Mặc dù những lợi ích này chỉ được áp dụng một lần nhưng cũng có những khoản trợ cấp được cung cấp liên tục như:

  • Miễn phí giáo dục mầm non và chăm sóc trẻ em (0-2 tuổi)
  • Đại học miễn phí (hệ thống hỗ trợ học tập giáo dục đại học mới)
  • Giảm phí bảo hiểm cho Bảo hiểm Y tế Quốc gia và hệ thống chăm sóc y tế cho người già
  • Giảm gánh nặng của hệ thống chi phí chăm sóc y tế chi phí cao
  • Chính quyền địa phương cũng cung cấp trợ cấp cho giao thông công cộng

Chế độ mới trợ cấp lệ phí thi tuyển sinh cấp 2 và cấp 3 tại Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る