Loại bỏ mụn đầu đen trên mũi như thế nào?

Những lý do khiến bạn không thể loại bỏ mụn đầu đen trên mũi là gì? Mụn đầu đen trên mũi là vấn đề về da mà nhiều người mắc phải. Nếu bạn cảm thấy da mình không cải thiện dù đã chăm sóc thì nguyên nhân có thể là do thói quen bất cẩn của bạn hoặc việc chăm sóc lỗ chân lông của bạn chưa đúng cách. Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những cách ngăn ngừa mụn đầu đen và lỗ chân lông trên mũi mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay!

 

Cơ chế hình thành mụn đầu đen

Những lý do nào khiến bạn không thể loại bỏ mụn đầu đen trên mũi?

“Lỗ chân lông có mụn đầu đen” xuất hiện khi lỗ chân lông hở bị tắc nghẽn bởi các tế bào da chết và bã nhờn, bị oxy hóa. Những mụn đầu đen này là hỗn hợp của tế bào da chết và bã nhờn, được gọi là nút keratin.

làm đẹp salon Nhật Bản

Các nút keratin bị tắc tích tụ nhiều hơn và trở nên bẩn khiến bề mặt lỗ chân lông bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Chúng đặc biệt phổ biến ở vùng mũi, nơi tiết ra nhiều bã nhờn và còn được gọi là lỗ chân lông dâu tây vì xuất hiện vô số mụn đầu đen.

Ngoài ra, khi da giãn ra và co lại do biểu hiện trên khuôn mặt, những thứ không cần thiết như mụn đầu đen tắc nghẽn trong lỗ chân lông cũng cần được loại bỏ, khiến da già đi và đen sạm.

Một số “lỗ chân lông đầu đen” có màu đen là do hắc tố chứ không phải do bụi bẩn. Người ta cho rằng lỗ chân lông là “lỗ chân lông mở” và melanin sau đó được tạo ra do viêm và lắng đọng, hoặc màu sắc của mụn đầu đen đã thay đổi do quá trình oxy hóa sẽ lắng đọng trên vùng da xung quanh.

 

Tại sao lỗ chân lông lại tối màu như vậy?

Việc cố gắng nặn mụn đầu đen ra chỉ vì nó lộ rõ ​​hoặc chà quá mạnh khi rửa mặt có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả khi bạn cố gắng loại bỏ mụn đầu đen, nếu bạn để lỗ chân lông mở, bã nhờn, tế bào da chết và bụi bẩn có thể dễ dàng tích tụ lại, tạo ra một vòng luẩn quẩn khiến mụn đầu đen càng lộ rõ ​​hơn, vì vậy hãy cẩn thận.

làm đẹp chăm sóc da

Cẩm nang ở Nhật: Phải làm gì khi con bị sốt?

Nếu bạn làm sạch và rửa mặt đúng cách mỗi ngày, bạn sẽ có thể ngăn ngừa được mụn đầu đen và mụn sừng đáng chú ý, nhưng những thói quen xấu như không rửa mặt đủ sạch hoặc đi ngủ mà không tẩy trang có thể gây ra mụn đầu đen.

 

Thói quen sinh hoạt và chăm sóc da không đúng

Một trong những nguyên nhân khiến bã nhờn tiết ra quá nhiều chính là chế độ ăn uống. Hãy cẩn thận nếu bạn sống một cuộc sống chỉ xoay quanh việc ăn uống ở ngoài, chẳng hạn như những bữa ăn nhiều dầu mỡ, các món thịt nhiều, đồ ăn nhanh và hộp cơm ở cửa hàng tiện lợi. Đương nhiên, lượng chất béo trong máu cơ thể tăng lên. Kết quả là lượng bã nhờn chắc chắn sẽ tăng lên và lỗ chân lông của bạn sẽ mở ra.

Để loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông một cách hiệu quả, điều quan trọng là phải xem lại thói quen rửa mặt hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, sẽ không tốt nếu chà kỹ da vì điều này khiến da trở nên khô và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tạo nên một vòng luẩn quẩn.

Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng là phải rửa mặt nhẹ nhàng với nhiều bọt. Ngoài ra, việc rửa mặt sạch là điều không thể bỏ qua. Hãy đảm bảo rửa sạch bọt trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Thời gian rửa khuyến nghị là khoảng 20 lần. Hãy cẩn thận không chà quá nhiều khi rửa vì đây là một điểm mù đáng ngạc nhiên.

 

Loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

Rửa mặt cẩn thận là điều rất quan trọng. Trông có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại tốn rất nhiều thời gian. Vùng lỗ mũi có đường cong mạnh nên nút vuông lớn hơn các bộ phận khác. Bạn sẽ không thể rửa sạch nếu rửa nó như những vị trí khác.

Bạn cần rửa nhiều bọt, điều này sẽ giúp da được rửa nhẹ nhàng êm ái hơn. Tuy nhiên, lỗ mũi thì cần rửa theo cách khác. Rửa bằng đầu ngón tay dọc theo đường cong của mũi và ấn nhẹ. Nếu làm cẩn thận thì sẽ mất khoảng 3 phút.

Bạn cũng có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt làm sạch da có chứa enzyme. Bạn nên mát xa da bằng dầu tẩy trang để nhẹ nhàng làm tan bã nhờn. Sau khi rửa mặt, hãy dưỡng ẩm và kết thúc bằng việc chăm sóc da giúp se khít lỗ chân lông.

 

Khuyến khích tái tạo da

Lỗ chân lông nở to do tiết bã nhờn quá nhiều cần được chăm sóc để làm thông thoáng và se khít chúng. Lỗ chân lông sẽ không tự động thu nhỏ lại một cách nhanh chóng. Cần có thời gian để lỗ chân lông thu nhỏ lại, vì vậy hãy kiên nhẫn chăm sóc chúng và bình thường hóa chức năng bài tiết của lỗ chân lông.

Lột da có hiệu quả trong trường hợp này không? Các tế bào da chết dày có xu hướng chặn lối thoát ra ngoài, vì vậy hãy loại bỏ các tế bào da chết dư thừa bằng cách lột da để khuyến khích quá trình thay da.

 

Loại bỏ da chết

Việc chăm sóc bằng cách sử dụng tăm bông và dầu để ngăn chặn các nút keratin sẽ thực hiện như thế nào? Khi da bạn trở nên khô và cứng, các nút keratin làm tắc nghẽn lỗ chân lông cũng trở nên cứng và khó tống ra ngoài. Ngoài ra, dầu hòa quyện tốt vào da và có ái lực cao với bã nhờn nên có thể có tác dụng làm mềm vùng da xung quanh lỗ chân lông. Nói cách khác, lý thuyết chăm sóc là dùng dầu làm lỏng các nút keratin đã cứng lại và xoa bóp chúng bằng tăm bông để loại bỏ chúng.

giảm cân làm đẹp

1. Ngâm tăm bông vào dầu

Có nhiều giả thuyết khác nhau về loại dầu được cho là phù hợp để chăm sóc bằng tăm bông và dầu, chẳng hạn như dầu ô liu và dầu em bé. Hãy để nó ngấm kỹ.

2. Massage lỗ mũi bằng tăm bông

Tiếp theo, dùng tăm bông đã thấm dầu để massage lỗ mũi.

3. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt để loại bỏ cặn dầu và keratin

Cuối cùng, bạn hãy chăm sóc da bằng kem dưỡng da và sữa dưỡng.

 

10 chi tiêu hàng đầu cho bản thân của chị em phụ nữ Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る