Đặc sản nổi tiếng ở Osaka

Ở Osaka, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức và mua sắm những món ăn ngon của địa phương! Nội dung dưới đây LocoBee xin giới thiệu 4 đặc sản nổi tiếng của Osaka.

du lịch mua sắm osaka



 

#1. Rượu của nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha

Tinh tế nhưng mạnh mẽ, rượu whisky Nhật Bản đã nhận được nhiều giải thưởng cả trong nước và quốc tế, cũng như được nhiều người yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Nhà máy chưng cất Suntory Yamazaki ở Osaka là nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đầu tiên ở Nhật Bản khi nhà sáng lập Suntory Holdings – Torii Shinjiro bắt đầu nền lịch sử rượu whisky Nhật Bản vào năm 1923.

Giá rượu whisky tăng mạnh ở Nhật

Yamazaki trở nên nổi tiếng với nước suối ngay từ thời ông tổ trà đạo Sen no Rikyu xây dựng quán trà của mình. Khu vực độc đáo này là nơi hội tụ các con sông Uji, Kizu và Katsura, do đó mang lại độ ẩm hoàn hảo cho khí hậu nơi đây. Đây chính là yếu tố kết hợp với chất lượng nước vượt trội để tạo điều kiện lý tưởng cho việc sản xuất rượu whisky.

Việc sản xuất rượu whisky tại Nhà máy chưng cất Suntory Yamazaki được biết đến là có rất nhiều sự khác biệt từ loại rượu whisky mạch nha không pha trộn được sản xuất bằng phương thức hiếm thấy ở những nơi khác trên thế giới. Điều này bao gồm việc sử dụng washback bằng gỗ và thép không gỉ trong quá trình lên men, sử dụng các bình chưng cất có kích thước và hình dạng khác nhau trong quá trình chưng cất và sử dụng nhiều loại thùng trong quá trình lão hóa rượu.

 

#2. Rượu vang Osaka

Có một vườn nho lớn ở Kashiwara và Habikino thuộc miền Nam Osaka. Khu vực này được sử dụng vào thời Edo để sản xuất bông, nhưng người dân đã bắt đầu trồng nho từ thời Minh Trị sau khi làn sóng bông sản xuất ở nước ngoài tràn vào khiến đất đai bị suy thoái. Nơi đây từng được biết đến là nơi sản xuất rượu vang số một cả nước trong thời kỳ đầu Showa, mặc dù người Osaka thường không quen với điều này.

rượu vang

Một số nhà máy rượu vang trong khu vực có tuổi đời hơn 100 năm và sản xuất rượu vang được làm hoàn toàn từ nho thu hoạch tại địa phương. Ngày nay, các nhà máy sản xuất rượu vang nằm rải rác khắp quận, cung cấp dịch vụ thử và bán rượu vang. Thật vậy, rượu vang địa phương hiện nay được ưa chuộng đáng kể nhờ vào sự cải thiện đáng kể về chất lượng và sự lựa chọn ngày càng tăng.

 

#3. Mì ramen ăn liền

Ngày nay, hơn 100 tỷ gói mì ăn liền được tiêu thụ trên toàn thế giới. Món ăn này được cho là có khởi đầu khiêm tốn ở thành phố Ikeda, Osaka, trong một căn nhà kho nhỏ ở sân sau nhà của người sáng lập Nissin Foods – Ando Momofuku. Công ty đã bán ramen ăn liền đầu tiên có hương vị gà vào năm 1958. Quá trình tạo hương vị cho mì hấp và sau đó làm ráo bằng dầu nóng đã khiến đây trở thành một sản phẩm mang tính đột phá.

Sau khi được quảng cáo là có thể ăn ngay sau 2 phút chế nước nóng, món mì ăn liền vị gà được mệnh danh là “ramen thần kỳ”. Mặc dù có giá 35 yên, nhưng trong khi mì udon thông thường chỉ được bán với giá 6 yên thì mì ramen ăn liền lại được bán rất chạy nhờ ưu điểm vừa ngon vừa tiện lợi. Hơn nữa, vì sự xuất hiện của mì ramen ăn liền trùng với giai đoạn gia đình hạt nhân trở nên được yêu thích hơn và cả vợ và chồng trong gia đình 2 người đều đi làm. Cũng như sự xuất hiện của các siêu thị ở Nhật Bản mì được bán với số lượng lớn thông qua hệ thống phân phối kiểu phương Tây.

ramen ăn liền

Với hy vọng mì ăn liền của mình có thể vươn ra toàn cầu, Ando Momofuku quyết định thử vượt qua rào cản về thói quen liên quan đến thực phẩm. Kết hợp nhiều trí tuệ và tư duy đổi mới, ông đã nảy ra ý tưởng về mì ly đầu tiên trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1971, sản phẩm mì đựng trong chiếc ly xốp cùng với các nguyên liệu đông khô đã mở ra một kiểu mì ramen ăn liền hoàn toàn mới. Như vậy, nó là một sản phẩm thực phẩm được sản xuất đại diện cho một khái niệm chưa từng thấy trước đây.

Mì ly đã lan rộng đến Châu Á, Châu Mỹ và thậm chí cả Châu Âu, qua đó đưa món ăn Osaka lên tầm thế giới. An toàn và đơn giản, hợp vệ sinh cũng như dễ bảo quản, mì ramen ăn liền ngon và rẻ có thể được mô tả một cách đúng đắn như một cuộc cách mạng liên quan đến thực phẩm. Những sản phẩm mới bổ sung gần đây cho dòng sản phẩm bao gồm mì ly làm theo yêu cầu cá nhân với đầy đủ các loại rau và có thể mua được tại cửa hàng có tên “Mì Momofuku” nằm trong cửa hàng bách hóa Hankyu ở Umeda, Osaka. Gần đây, món ăn này đang nhận được nhiều sự chú ý vì khách hàng có thể tùy chỉnh món mì theo sở thích của mình với nước súp đậm đà hoặc nguyên liệu dễ thương khiến món mì này trở thành một món quà lưu niệm hoàn hảo để mang về nhà.

 

#4. Rau củ truyền thống của Osaka

Vùng Senshu ở phía Nam Osaka nổi tiếng với cà tím mizunasu, hành tây và khoai môn.

rau củ

Vùng Kawachi phía Đông Nam sản xuất cà tím senryu nasu, khoai môn đỏ, đậu tằm, khoai môn Ishikawa và các loại rau khác. Vào đầu những năm 1900, các loại rau không phải bản địa như cần tây, cải brussels, súp lơ và bắp cải đỏ đã được sản xuất để vận chuyển đến Tokyo. Vùng Kansai vẫn là nơi sản sinh ra nhiều nguyên liệu cổ xưa và các món ăn truyền thống có thể nói là khởi nguồn của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, trong đó nguyên liệu nổi tiếng nhất có nguồn gốc từ đây chính là các loại rau truyền thống của Osaka, bao gồm Kema kyuri (dưa chuột), Osaka shirona (các loại cải chíp) và Kotsuma nankin (bí ngô).

Bạn ấn tượng với điều gì ở Osaka, cùng chia sẻ ở bình luận bên dưới nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る