Mie: Thực tập sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Nhật cùng học sinh địa phương

Vào ngày 19 tháng 12, các học sinh Trường Trung học cấp Tỉnh Nabari ở Higashimachi ở thành phố Nabari, tỉnh Mie và các thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài đang làm việc tại các công ty trong thành phố đã thắt chặt tình bạn thông qua trải nghiệm văn hoá truyền thống là Nghệ thuật cắm hoa – Ikebara/KadoTrà đạo – Sado/Chado.

thực tập sinh ở Mie

Ảnh Yahoo

Buổi họp mặt giao lưu được tổ chức tại cùng một trường trung học và lần đầu tiên được thực hiện với sự hợp tác của nhà máy Nabari (Shibaide, Thị trấn Kuramochi) của nhà sản xuất thiết bị nhà ở LIXIL. Những người tham gia bao gồm 20 thực tập sinh Việt Nam, hầu hết ở độ tuổi 20, bắt đầu làm việc tại nhà máy từ năm nay và 20 học sinh từ các câu lạc bộ Cắm hoa và Trà đạo của trường.

Sau khi được các học sinh trong Câu lạc bộ cắm hoa giải thích về lịch sử và triết lý cắm hoa, các thực tập sinh đã thử sức mình với nghệ thuật cắm hoa bằng cách sử dụng một chiếc jubako làm bình hoa. Sau khi nhận được lời khuyên từ các học sinh về cách giữ thăng bằng, họ đã tạo ra những tác phẩm sáng tạo của riêng mình bằng cách sử dụng các loại hoa như hoa kanzakura (một dòng hoa anh đào) và hoa hồng.

thực tập sinh ở Mie

Ảnh Yahoo

Các học sinh người Nhật đã cố gắng giao tiếp với thực tập sinh không chỉ bằng cử chỉ mà còn bằng việc sử dụng ứng dụng dịch thuật trên điện thoại thông minh. Những người tham gia với khoảng cách tuổi tương đối ngắn nên đã nhanh chóng gắn kết với nhau, cười đùa và chụp ảnh selfie cùng nhau trong suốt buổi trải nghiệm.

Tiếp theo, trong phần trải nghiệm trà đạo, các thực tập sinh được các thành viên đến từ câu lạc bộ Trà đạo giải thích về nghi thức, sau đó nếm thử trà matcha do các học sinh pha và các loại bánh ngọt truyền thống Nhật Bản từ một cửa hàng địa phương.

thực tập sinh ở Mie

Ảnh Yahoo

Bạn Thanh (20 tuổi), đến Nhật Bản vào tháng 9, cho biết: “Đó đều là những trải nghiệm mới mẻ đối với em. Việc cắt cành trong cắm hoa khó, việc xoay bát trong trà đạo thật thú vị. Các em học sinh cấp 3 dạy chúng tôi rất nhiệt tình và dễ hiểu”.  Touka Nakabayashi (18 tuổi), chủ tịch câu lạc bộ Cắm hoa năm thứ 3, nói. “Tôi rất vui vì mọi người đều thích nó. Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi thấy một số anh chị nghĩ ra cách bài trí hoa mà chính tôi cũng không nghĩ tới.” .

Khảo sát ý kiến thực tập sinh và cựu thực tập sinh người Việt tại Nhật

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る