Câu chuyện khởi nghiệp của cô sinh viên đại học Nhật Bản

Một công ty về giáo dục do sinh viên khởi nghiệp đã được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kỹ năng tiếng Anh trước Triển lãm Thế giới 2025 tại thành phố phía Tây Nhật Bản (Osaka) này. Đồng thời đây cũng là một trong những nỗ lực thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc bằng cách tuyển dụng phụ nữ ở các nước đang phát triển.

Kaho Fujikawa

Ảnh: The Mainichi

Kaho Fujikawa, sinh viên ngành kinh tế 21 tuổi, cho biết: “Giáo dục là nền tảng của xã hội. Tôi muốn đóng góp rộng rãi cho xã hội và mang lại việc làm cho nữ giới ở các nước đang phát triển, đặc biệt là các bà mẹ”. Sinh viên năm thứ 3 của Đại học Thành phố Osaka (Đại học Osaka Metropolitan) đã được giới thiệu trên tạp chí cựu sinh viên của trường vào tháng 10 này với tư cách là người sáng lập liên doanh chính thức đầu tiên do sinh viên lãnh đạo của trường.

Fujikawa đặt tên doanh nghiệp là Logiglish, kết hợp “logic” và “tiếng Anh” để nhấn mạnh mục tiêu cung cấp nền giáo dục tiếng Anh hiệu quả và thực tế. Với khuôn viên của trường đại học làm cơ sở, doanh nghiệp đã được đăng ký chính thức vào tháng 2 này. Mặc dù coi Hội chợ năm 2025 là một cơ hội nhưng mục đích chính là giúp đạt được các mục tiêu trong Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc, bao gồm cả bình đẳng giới.

Sinh ra ở Kobe, Fujikawa theo học tại các trường liên kết với trường đại học quốc gia ở đó từ mẫu giáo đến trung học. Cô lớn lên với các chương trình truyền hình Hoa Kỳ và tham gia các cuộc tranh luận bằng tiếng Anh ở trường trung học. Cô vào đại học vào tháng 4 năm 2021, đúng thời điểm các lớp học chủ yếu được tổ chức trực tuyến do đại dịch do vi-rút corona gây ra. Vào mùa hè năm thứ 2, cô biết đến một chương trình liên kết ngành, chính phủ và học viện để thúc đẩy các doanh nhân trẻ phát triển ra ngoài cộng đồng địa phương của họ. Sinh viên từ các trường đại học lớn ở các vùng khác nhau của Nhật Bản đã tham gia và nhận được sự hướng dẫn từ các công ty lớn như Kyocera và Panasonic.

giáo dục

Visa khởi nghiệp dành cho du học sinh tốt nghiệp đại học ở Nhật

Trong khi trao đổi với đại diện của một số công ty tham gia, Fujikawa đã khám phá các ý tưởng kinh doanh nhằm giúp mang lại thu nhập cho phụ nữ ở các nước đang phát triển, nơi có khoảng cách lớn về lương theo giới. Trong những chuyến đi cùng gia đình đến các nước đang phát triển ở châu Á và những nơi khác, cô đã thấy những khác biệt về văn hóa và kinh tế ảnh hưởng đến cuộc sống của con người như thế nào, đặc biệt là nữ giới, những người phải làm việc nhà và gần như tách biệt khỏi xã hội sau khi kết hôn.

họp online

Cô đã từng biết được rằng một trong những giảng viên kinh tế của cô đã tham gia vào việc phát triển và bán bài kiểm tra trình độ tiếng Anh sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói. Điều này dẫn tới mạng lưới liên hệ ngày càng phát triển bao gồm một hoặc nhiều giáo sư ngôn ngữ và các nhà phát triển phần mềm ở nước ngoài. Logiglish mong muốn cung cấp dịch vụ tư vấn giáo dục hoàn toàn phù hợp. Fujikawa cho biết: “Sau khi gặp một số chuyên gia ngôn ngữ học, tôi nghĩ đây là cơ hội để bắt đầu kinh doanh dựa trên việc cung cấp hỗ trợ học tiếng Anh tùy chỉnh trong các lĩnh vực mà mỗi cá nhân cần”.

Công ty đang tuyển dụng phụ nữ ở các nước đang phát triển nơi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, chẳng hạn như Ghana và Philippines, làm đối tác giao tiếp cho người dùng. Fujikawa nói: “Tôi muốn doanh nghiệp bắt đầu hoạt động đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của việc trở thành liên doanh chính thức đầu tiên của sinh viên trường đại học”.

Năng lực tiếng Anh của học sinh ở Nhật không đạt mục tiêu của chính phủ

Chàng sinh viên Nhật mới ra trường khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る