Chàng sinh viên Nhật mới ra trường khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê

Số lượng thanh niên ở Nhật Bản có ước mơ mở doanh nghiệp của riêng mình đang tăng lên cùng với sự đa dạng hóa phong cách làm việc. Cùng với đó, nhiều người phải đối mặt với khó khăn khi huy động vốn và những rào cản lớn khác. Tuy nhiên, một doanh nhân trẻ ở thành phố Wakayama phía Tây Nhật Bản đã khởi nghiệp thành công với số vốn chưa đến 500.000 yên (khoảng 82 triệu đồng).

Chàng sinh viên Nhật mới ra trường khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê

Ảnh The Mainchi

Nakamoto Takahiro khai trương Lop Cafe và 1 phòng tranh nhỏ vào ngày 16 tháng 3 năm 2022. Doanh nhân 23 tuổi này vừa tham dự lễ tốt nghiệp đại học 5 ngày trước đó. Nakamoto nói “Tôi muốn mọi người biết rằng ngay cả khi không có số tiền lớn và thậm chí ở độ tuổi của tôi, vẫn có thể bắt đầu kinh doanh”.

Theo kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp chính thức của Chính quyền thành phố Wakayama, số lượng doanh nhân có nguyện vọng được thành phố và Phòng Thương mại và Công nghiệp Wakayama hỗ trợ là 563 người trong năm tài chính 2022. Trong số này, 120 người thực sự đã bắt đầu kinh doanh với khoảng 10% là dưới 30 tuổi. Tài chính được cho là được coi là một vấn đề lớn, dẫn đến nhiều người do dự khi bắt đầu kinh doanh.

kinh doanh quán cà phê

Ảnh minh hoạ

Để mở quán cà phê của mình, Nakamoto không có một số tiền lớn cũng như một kế hoạch kinh doanh được cân nhắc kỹ lưỡng. Là một sinh viên bình thường theo học tại một trường Đại học Y khoa ở Osaka, anh ấy đã đặt mục tiêu trở thành một nhà trị liệu judo, một bác sĩ nắn xương. Anh không biết mình cần bao nhiêu tiền hoặc chính xác làm thế nào để bắt đầu kinh doanh và chủ yếu tìm kiếm thông tin trên mạng Internet.

Với quy tắc đầu tiên là “trong phạm vi có thể quản lý được”, anh ấy đã chuẩn bị cho việc mở doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng số tiền anh ấy tiết kiệm được từ công việc bán thời gian và những món quà bằng tiền mà anh ấy nhận được vào dịp năm mới. Khi nhìn lại, Nakamoto nói, “Về mặt quản lý, tôi không có bất kỳ quan niệm cố định nào.”

Trong những bước cụ thể đầu tiên hướng tới việc mở doanh nghiệp, anh ấy đã tham gia các khóa học để có được giấy phép vệ sinh thực phẩm cần thiết. Anh quyết định thuê mặt bằng của quán cà phê sau khi đi tới khoảng 20 địa điểm tiềm năng đáp ứng tiêu chí có tất cả các thiết bị cần thiết và dưới mức tiền thuê hàng tháng tối đa là 100.000 yên (khoảng 16.5 triệu đồng). Các chi phí khác như đồ dùng và máy pha cà phê tổng cộng chỉ từ 100.000 đến 200.000 yên (khoảng 16,5 đến 33 triệu đồng. Đối với đồ nội thất của quán cà phê, anh ấy chọn một số món đồ mà mình thích trên mục hàng hóa không dùng đến của trang rao vặt Jimoty và nhận những món đồ khác từ những người anh ấy gặp trong hành trình mở cửa hàng kinh doanh của mình.

kinh doanh quán cà phê

Ảnh minh hoạ

Nakamoto giải thích “Tôi có thể bắt đầu quản lý một quán cà phê với chi phí tương đương với việc trở thành nhân viên công ty và sống tự lập.” Anh ấy đã bắt đầu sử dụng một phần kinh phí khởi nghiệp hạn chế để thành lập một phòng trưng bày bên cạnh quán cà phê. Mục đích tiếp cận với các nghệ sĩ ở Wakayama và ở các tỉnh khác, 5 cuộc triển lãm cá nhân kéo dài khoảng 6 tuần đã được tổ chức. Thay vì tính phí các nghệ sĩ để trưng bày các tác phẩm của họ, quán cà phê thu phí theo doanh số bán hàng. Điều này giúp thu hút người hâm mộ nghệ thuật và nhiều khách hàng hơn đến với phòng tranh .

Quán cà phê đã hoàn thành năm đầu tiên kinh doanh có lãi và tiếp tục hoạt động mà không mắc nợ. Đã có những lúc Nakamoto nói rằng việc học của anh ấy đã trở nên lãng phí và có những lần anh ấy không thể nói với bạn bè rằng sẽ điều hành một quán cà phê khi họ thúc giục anh bắt đầu tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, anh tự tin vào quyết định của mình.

Anh vui vẻ nói “Nếu có ai đó nhìn vào tôi và coi đó là ví dụ cho khởi nghiệp thành công với số tiền nhỏ thì tôi sẽ rất vui”.

Cựu du học sinh Việt khởi nghiệp trên đất Nhật

Quán cà phê, nhà hàng ở Nhật có Free Wifi

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る