Tiêu chí của một nơi có môi trường tốt ở Nhật trong việc nuôi dạy trẻ

Nếu bạn chưa biết tiêu chí của một nơi có môi trường tốt ở Nhật trong việc nuôi dạy trẻ là như thế nào thì đây là bài viết dành cho bạn. Dưới đây là các tiêu chí bạn cần tìm hiểu để tìm ra một nơi mà bạn có thể an tâm con mình có thể phát triển tốt nhất.

gia đình

Nên chuẩn bị quỹ giáo dục cho con bằng bảo hiểm giáo dục hay tự tiết kiệm?

 

#1. Thông tin về hỗ trợ chăm sóc trẻ em của địa phương

Ngày càng có nhiều người thừa nhận rằng việc nuôi dạy con cái không phải là việc chỉ diễn ra ở nhà. Trẻ em không chỉ quan trọng đối với cha mẹ mà còn đối với tương lai của đất nước, vì vậy xã hội nên hỗ trợ việc nuôi dạy trẻ em. Trên thực tế, cha mẹ khó có thể chịu trách nhiệm nuôi con một mình. Đối với các gia đình nuôi con, việc chính phủ hoặc cộng đồng địa phương có thể hỗ trợ việc nuôi dạy trẻ hay không là một điểm quan trọng trong việc xác định mức độ thoải mái của cuộc sống ở đó.

Vậy nên tìm thông tin cụ thể ở đâu khi chọn địa điểm sống? Trước tiên, hãy kiểm tra xem trang web của chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống xem có thông tin về nuôi dạy trẻ hay không. Khi nói đến thông tin về nuôi dạy trẻ, các cơ quan phụ trách trong chính phủ thay đổi tùy thuộc vào thông tin liên quan đến y tế, chăm sóc trẻ em hay trường học, tuy nhiên từ góc độ người xem, thật rắc rối khi phải tìm kiếm thông tin riêng biệt. Chính quyền địa phương quan tâm đến vấn đề này và đang cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ và tập trung cung cấp thông tin đầy đủ về trẻ em.

giáo dục Nhật Bản

Khi bạn đã tìm thấy trang thông tin cần tra cứu, đã đến lúc kiểm tra nội dung của nó. Thông tin tối thiểu cần có bao gồm giải thích về các dịch vụ hành chính như các khoản trợ cấp khác nhau cũng như thông tin về các cơ sở liên quan đến chăm sóc trẻ em. Trong số các dịch vụ hành chính này, ngoài trợ cấp và hỗ trợ, nội dung chính bao gồm chăm sóc y tế trước và sau khi sinh con, dịch vụ hỗ trợ cuộc sống và dịch vụ chăm sóc trẻ em bao gồm cả trung tâm giữ trẻ.

Các cơ sở liên quan đến chăm sóc trẻ em như trung tâm y tế công cộng, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở và công viên thường được tích hợp vào bản đồ. Chính quyền địa phương đang nỗ lực cải thiện các cơ sở chăm sóc trẻ em, tăng số lượng tuyển sinh, kéo dài thời gian chăm sóc trẻ hay nỗ lực trợ cấp (sẽ khác nhau tùy theo chính quyền địa phương), vì vậy nội dung cụ thể sẽ khác nhau.

trẻ em sinh sống

Hơn nữa, ở các chính quyền địa phương tiên tiến hơn, thông tin về các sự kiện và hoạt động của các câu lạc bộ nuôi dạy trẻ em và các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương đó có thể được đăng tải. Thông tin dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng có thể được tổng hợp.

Tất nhiên, sẽ hữu ích hơn nếu có lời chứng thực từ những người đã đưa con họ đến đó thay vì chỉ có địa chỉ và bản đồ của công viên, trường học. Những khác biệt này có thể được nhìn thấy bằng cách so sánh nhiều mục. Chỉ cần nhấp vào “Chăm sóc trẻ em” trên trang đầu và so sánh, bạn sẽ có thể thấy rằng có sự khác biệt giữa các khu vực. Vì vậy vui lòng kiểm tra và so sánh không chỉ các trang web của thành phố bạn đang sống mà còn cả các trang web của các khu vực lân cận khác.

 

#2. Một số thành phố có cả sách hướng dẫn chăm sóc trẻ em

Bạn có thể nhận được sách hướng dẫn chăm sóc trẻ em trong quá trình kiểm tra thông tin.

Ngày càng nhiều chính quyền địa phương đang tạo ra các sách hướng dẫn chỉ chứa thông tin về nuôi dạy trẻ để có thể lưu giữ và sử dụng ngay lập tức. Bạn có thể lấy được tài liệu này nếu đến tòa thị chính hoặc văn phòng chi nhánh. Trong nhiều trường hợp, bản PDF có sẵn trên Internet. Tuy nhiên, vì nhiều chính quyền địa phương xuất bản nó mỗi năm một lần nên tốt hơn hết bạn nên kiểm tra trang web của họ để biết thông tin mới nhất. Ngoài ra, nếu bạn là một gia đình có con đang học tiểu học hoặc trung học cơ sở, bạn có thể tham khảo trang web của các trường tiểu học và trung học cơ sở ở địa phương. Bạn có thể tìm kiếm bằng các từ khóa như chăm sóc trẻ em và giáo dục.

giáo dục trẻ

Ngoài giờ lên lớp trẻ em Nhật Bản học thêm những bộ môn nào?

Tùy thuộc vào chính quyền địa phương, hội đồng giáo dục có thể gửi thông tin của từng trường. Nếu so sánh kết quả, bạn sẽ thấy rằng mỗi trường đặt trọng tâm khác nhau vào giáo dục dinh dưỡng, thể lực và thói quen đọc sách buổi sáng, những điều này có thể hữu ích.

 

#3. Kiểm tra trong vòng bán kính 10 phút từ nhà, kiểm tra ga gần nhất đến nơi ở của bạn

Khi kiểm tra sơ bộ, hãy lưu ý 4 khu vực: xung quanh nhà ga, giữa nhà ga và nhà bạn và trong vòng 10 phút từ nhà bạn để bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Mọi người thường quan tâm đến sự thuận tiện, chẳng hạn như vị trí, giờ làm việc của các siêu thị và phố mua sắm gần nhà ga, nhưng nếu bạn là gia đình có trẻ em, đừng quên kiểm tra xem có cửa hàng nào cung cấp sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình có trẻ em ở khu vực đó hay không. Nếu một thị trấn có nhiều cửa hàng và dịch vụ như vậy thì có thể suy ra rằng có rất nhiều gia đình có trẻ em. Ngoài ra, các phố mua sắm phải là nền tảng của giao tiếp địa phương. Ở những khu mua sắm đang hoạt động tốt nhất, đôi mắt của mọi người đôi khi có thể đóng vai trò như camera giám sát, vì vậy điều quan trọng là phải để mắt đến sự sống động của khu mua sắm ngoài việc chú ý đến sự tiện lợi.

giáo dục trợ cấp

Nếu con bạn đang ở độ tuổi tiểu học hoặc trung học cơ sở và bạn lo lắng về trường luyện thi của chúng hoặc các trường hợp khác, hãy kiểm tra xung quanh nhà ga. Bạn nên kiểm tra những tiện ích không chỉ ở tầng 1 của tòa nhà mà còn nên chú ý đến biển hiệu của tòa nhà và các tầng 2 trở lên.

An toàn là ưu tiên hàng đầu giữa nhà ga và nhà của bạn. Những con đường đông đúc không có lan can, lối qua đường hoặc đèn giao thông đều rất nguy hiểm, bạn cũng nên cẩn thận trên những con đường hẹp ít người, dễ tạo ra điểm mù. Hãy kiểm tra xem có địa điểm nên tránh đến vào buổi tối không, chẳng hạn như bãi đậu xe lớn, đền chùa hoặc công viên.

Bán kính 10 phút xung quanh ngôi nhà là khu vực sinh hoạt hàng ngày của trẻ em trong độ tuổi từ sơ sinh đến lứa tuổi tiểu học. Ngoài việc nên quan tâm đến sự an toàn giữa nhà ga và nhà của bạn, điều quan trọng là phải xem khu vực lân cận của bạn có nhiều gia đình ở nhóm tuổi nào. Nếu bạn đến để xem trước nhà, bạn nên ghé thăm công viên. Bạn có thể thấy tuổi tác, không khí gia đình của những cư dân nơi đó. Nếu có thể đi vào các ngày trong tuần, bạn có thể biết được cơ cấu gia đình và độ tuổi của trẻ em bằng cách nhìn vào các bãi đậu xe ô tô và bãi đậu xe đạp của các khu dân cư gần đó.

trẻ em

Đừng quên kiểm tra nhà vệ sinh và bảng thông báo ở công viên. Nếu bạn thấy rác thải sinh hoạt không được vứt vào nhà vệ sinh hoặc thùng rác, hoặc có những tấm biển ghi những câu đại loại như “Xin đừng làm điều này”, điều đó có nghĩa là trong khu vực đó có những cư dân có cách cư xử không tốt. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thông báo tại lối vào chung cư và thang máy.

Các địa điểm công cộng và cơ sở y tế thường bị bỏ qua khi xem trước nhà. Khi nói đến các địa điểm công cộng, không chỉ cần lưu tâm đến các trung tâm y tế công cộng, công viên, trường tiểu học và trung học cơ sở mà cả các trung tâm trẻ em, thư viện, phòng tập thể dục và các cơ sở khác mà trẻ em có thể sử dụng cùng nhau cũng sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của chúng. Ngoài các phòng khám mà bạn có thể đến hàng ngày, bạn nên kiểm tra xem khu vực đó có các bệnh viện cấp cứu được chỉ định hay không. Có một số thành phố có phòng khám cho từng chuyên khoa nhưng không có phòng khám nhi khoa nên việc kiểm tra thông tin này rất quan trọng.

 

#4. Nơi này có phải là nhà của con bạn không?

Mặc dù thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ và khoảng thời gian trẻ sống ở đó, nhưng thành phố nơi trẻ lớn lên sẽ là thành phố quê hương của trẻ. Khi bạn nghĩ về điều đó, bạn hãy thử suy nghĩ xem địa điểm bạn định chuyển đến có phù hợp với con bạn không. Có thể yêu nơi con sống cũng dẫn đến việc quý trọng cuộc sống, gia đình và bản thân con.

ngày thiếu nhi

Nghe có vẻ hơi trừu tượng, nhưng từ “quê hương, thành phố nơi bạn sinh ra và lớn lên” là nơi con bạn tạo ra những ký ức. Việc nghĩ về khung cảnh và bầu không khí của một thành phố từ góc độ này, thay vì chỉ sử dụng trong thực tế, sẽ mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em.

Mua nhà ở Nhật Bản: Ưu điểm của căn hộ với gia đình có con nhỏ

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る